19 ก.พ. 2021 เวลา 15:26 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
I CARE A LOT (2021)
"การเล่นตามกติกา เป็นเพียงสิ่งที่คนรวยสร้างขึ้นมาเพื่อสั่งสอนคนจนเท่านั้นแหละ จริงๆแล้วโลกนี้มีแค่ผู้ที่ถูกล่ากับผู้ล่า มีแค่ลูกแกะและสิงโต แล้วคุณล่ะเป็นแบบไหน"
หนังเรื่องใหม่ล่าสุดของ NETFLIX ที่เพิ่งปล่อยออกมาวันนี้ 19 กุมภาพันธ์ ความยาวสองชั่วโมงเต็ม กำกับและเขียนบทโดย J BLAKESON
หนังว่าด้วยเรื่องราวของ มาร์ล่า เกรย์สัน ทนายความสาวรุ่นใหม่ ไฟแรงที่ทำงานด้านกฎหมายการดูแลผู้สูงอายุ ในการจัดการหาที่อยู่ ทรัพย์สินและผลประโยชน์มากมาย ซึ่งมาร์ล่าได้ใช้ช่องโหว่ของกฎหมายในการเข้ามาจัดการหาผลประโยชน์จากในจุดนี้ ความน่าสนใจของหนังเรื่องนี้จึงเกิดขึ้น
ในเรื่องนี้เล่าด้วยความเทาของตัวละครหลัก ที่ค่อยๆพาเราทำความผิด มาร์ล่าทำเรื่องไม่ดี ใจกล้า บ้าบิ่น แบบที่ตัวละครร้ายชอบทำ ซึ่งหนังมันพาเราดูไปแบบที่เราก็ไม่เกิดความสงสาร หรือรู้สึกผิดเลยแม้แต่น้อย ตรงนี้เองที่ทำให้เรารู้สึกชอบมาก เพราะมันให้เราเทาไปกับตัวละครได้ยังไง เราคล้อยตามมาร์ล่าแทบจะทุกอย่างโดยที่ไม่มีข้อสงสัยเลย
ส่วนตอนที่เราเองชอบมากที่สุด คือตอนที่มาร์ล่าเข้าไปสารภาพทุกอย่างกับป้าเจนนิเฟอร์ รู้สึกว่าเป็นตอนที่เลวที่สุดสำหรับเรา baddast! มาร์ล่าพยายามบอกให้คนอื่นมาเล่นในกติกาสิ แต่ตัวเองดันผิดกติกาตั้งแต่แรกเลย เราเลยรู้สึกว่าตัวละครนี้มันมีความย้อนแย้งสุดๆ สุดท้ายตัวเองก็พยายามหาประโยชน์และหาทางเอาตัวรอด
ในส่วนของเรื่องภาพและสี ปรับสีออกมาได้สมูทและสวยงามมากทีเดียว ภาพแต่ละฉากดูสะอาดตา สีในเรื่องออกไปแนวทางโทนสว่างแต่อบอุ่น แอบทำให้เรานึกไปถึงเรื่อง once upon a time in hollywood เหมือนกัน เพราะมีเทคนิคการใช้สีที่คล้ายคลึงกันมาก
ซึ่งเราชอบการเล่าเรื่องและลำดับภาพของหนังเรื่องนี้ค่อนข้างมากเลยทีเดียว อีกอย่างที่ชอบด้วยคือการถ่ายแบบ หน้าชัดหลังเบลอ มันมีความเบลอที่มึนๆดีอะ แบบไม่รู้จะอธิบายว่าไง แต่มันเป็นเทคนิคการเบลอที่เท่มาก
สุดท้ายมาถึงตอนจบ จริงๆสำหรับเราคือจบตั้งแต่ตอนที่มาร์ล่าคุยกับทีเรี่ยน(GOT) ฮ่าๆๆ ล้อเล่น มาร์ล่าคุยกับโรแมนที่โรงพยาบาล มันเป็นไดอะล็อกที่จบแล้วอะ มันเคลียร์ทุกอย่าง เราไม่ได้สนใจผลลัพธ์ต่อไปแล้วว่ามาร์ล่าจะประสบความสำเร็จหรือไม่ หรือจะโดนแก้แค้นจากโรแมนหรือไม่ แต่มันเคลียร์ทุกอย่างแล้วว่ามาร์ล่าชนะ
สุดท้ายคือ I CARE A LOT จริงๆ
โฆษณา