28 ก.พ. 2021 เวลา 05:39 • อาหาร
ก๋วยเตี๋ยวป๊อกๆ อิ่ม อร่อย ที่มาบ่อยๆ แถวบ้านคุณ 🥢🍜
ก๋วยเตี๋ยวป๊อกๆ 🥢🍜
อะไรที่ทำให้ก๋วยเตี๋ยวป๊อกๆ ดึงดูดคุณทุกครั้งที่ได้ยินเสียง การเคาะไม้เรียก รสชาติ หรืออะไรคือความพิเศษที่แตกต่างจากก๋วยเตี๋ยวอื่นๆ ที่คุณพอนึกออกบ้างครับ 🤨
สำหรับผมจะนึกถึงก๋วยเตี๋ยวที่ใส่หมูแดง กากหมู หัวไชเท้า ผักกวางตุ้ง ถั่วลิสงคั่วใหม่ และส่วนผสมอื่นๆ ที่พิเศษสุดคือราคาถูก ไม่แพง และให้เยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็นเส้นบะหมี่ เส้นเล็ก เส้นใหญ่ เส้นหมี่ และเกี๊ยว ฯลฯ ส่วนกรรมวิธีนั้นคือลวกเส้นทำกันสดๆ ในเวลาที่เราไปยืนเกาะรถเข็นขาย เพื่อสั่งก๋วยเตี๋ยวป๊อกๆ เจ้านั้นๆ 😊
ถ้าเรากินก๋วยเตี๋ยวป๊อกๆ เจ้าไหน แล้วถูกใจ เราแทบจะรู้เลยเวลา พ่อค้าแม่ค้าเขาจะเข็นมาขายเวลาใด เสียงไหนคือเสียงเคาะไม้จากรถเข็นของพวกเขา มันเป็นความทรงจำในวัยเด็กถึงวัยโต...ว่าไหมครับ ความอร่อยก็เป็นส่วนหนึ่ง แต่ประสบการณ์และกาลเวลาที่ผ่านมาก็ช่วยหล่อหลอมให้เราคิดถึงรสชาติของมัน ♥️
ผมพยายามค้นหาแล้วครับว่า ก๋วยเตี๋ยวป๊อกๆ นั้น มีความเป็นมาหรือจุดกำเนิดมาจากที่ใด หรือบุคคลใด แต่ก็ไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดในส่วนนี้ พูดง่ายๆก็คือ ไม่รู้ว่าก๋วยเตี๋ยวป๊อกๆนั้นมีที่มาจากแหล่งใด ตั้งแต่เด็กจนโตขึ้นมาเราก็เห็นและได้รับประทานก๋วยเตี๋ยวป๊อกๆ กันแล้วใช่ไหมครับ สอบถามพ่อแม่ ผู้ปกครอง ก็ไม่มีใครทราบ 🥺🥺🥺
ผมจึงตั้งสันนิษฐานว่า ก๋วยเตี๋ยวป๊อกๆ เริ่มแรกมันก็คงเป็นก๋วยเตี๋ยวธรรมดาทั่วไปนี่แหละครับ ที่คนขายเข็นรถไปขายยังสถานที่ต่างๆ เพื่อหาลูกค้าในพื้นที่อื่นๆ แต่ในเมื่อเข็นอย่างเดียวแล้ว คนที่อยู่ในตึกรามบ้านช่องก็คงจะไม่ทราบใช่ไหมล่ะครับ ว่ามีก๋วยเตี๋ยมาขายใกล้ๆบ้าน
1
คนขายเริ่มแรกคนนั้น (ซึ่งก็ไม่รู้ว่าใคร) ⁉️คงคิดคว่างั้นเอาอย่างนี้สิ เราควรทำให้เกิดเสียง ผู้คนจะได้รับรู้ว่ามีก๋วยเตี๊ยวมาขายแถวบ้านแล้ว โดยการเคาะไม้ เมื่อเคาะแล้วมันมีเสียงป๊อกๆ คนก็คงเรียกต่อๆกันมา จากพื้นที่หนึ่ง เป็นอีกพื้นที่หนึ่ง คราวนี้ก็พูดติดปากกันในหลายพื้นที่ จึงเกิดเป็นตำนานความร่อย ที่เรียกว่า "ก๋วยเตี๋ยวป๊อกๆ"ที่ให้ผมและทุหท่านได้รับประทานมาจนถึงทักวันนี้ 😵💫
1
❤️วันนี้ผมขอจบบทความนี้แต่เพียงเท่านี้ก่อน แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้า ฝากติดตามเป็นกำลังใจให้กันต่อไปด้วยนะครับ Thank you very much 🙏🏻😊
📌สามารถติดตามเรื่องราวดีๆ จากเพจความรู้คู่ความโง่ (Stupid with Knowledge) ✔ทุกคนจะฉลาดมากขึ้น หากเกิดข้อสงสัย ตั้งคำถาม และหาคำตอบให้กับเรื่องนั้นๆ 🙂🐻
💓 อย่าลืมกด " Like " กด " Share " เป็นกำลังใจให้แอดมินด้วยนะครับ
📝 Feedback ให้แอดมินได้เสมอนะครับ ทางเพจยินดีน้อมรับทุกคำติชมจากทุกท่าน 💙
Please Support & Follow us ♥️✍🏻
โฆษณา