10 มี.ค. 2021 เวลา 06:13 • ความคิดเห็น
"เราต่างมีปัญหา​ ที่ต้องแบกต่างกัน
อย่าตัดสินใครเพียงเพราะวันนี้เขาไม่ยิ้ม"
เรามักตัดสินคนจากภายนอก....
เพราะมันง่าย...ที่สุด
ใช้แค่การมองแล้วก็ตัดสินได้เลย
แต่หลายครั้ง​ ที่เราอาจจะตัดสินคนเร็วเกินไป
"คนนั้นมันหยิ่ง"
"หน้าบึ้งตลอดเวลา"
"หน้าตาเหวี่ยงมาก​ น่าจะร้าย"
1
ในแต่ละวัน​เรามีปัญหาที่ต้องแบก​แตกต่างกันไป
บางวันก็ดีจนใจหาย
บางวันก็ร้ายจนแทบไม่อยากทำอะไร
ทุกคนมีทั้งวันที่ดี​ และวันที่ร้าย
สลับกันไปมา​ อยู่เสมอ
วันที่เราเจอใครบางคน​ ในบางครั้ง
เค้าอาจจะไม่ทักทาย
อาจจะไม่ยิ้มแย้ม
ก็ขอให้ทุกคนเข้าใจ​ ว่าทุกคนมีวันที่หนัก
วันที่ลำบาก....
วันที่เจอกัน​..
ในวันนั้นอาจจะเป็นวันที่เค้ากำลังแย่อยู่ก็ได้
2
เราเลยคิดเสมอ....
ว่าเราจะยิ้มให้ทุกคนที่เจอในทุกๆวัน
ถึงเค้าจะไม่ยิ้มตอบกลับมา
แต่รอยยิ้มของเราอาจจะช่วยให้เค้ารู้สึกดีขึ้นก็ได้นะ
นอกจากนั้นแล้ว​รอยยิ้ม
ยังมีประโยชน์มากมายกับตัวเราเองด้วย
1
=ความลับของการยิ้ม=
1.​ นักวิจัยบอกว่า​ แม้คุณจะอารมณ์เสียอยู่
แต่ถ้าฝืนยิ้มออกมาได้​
มันจะไล่อารมณ์ที่ไม่ดีของเราออกไปได้
สมองสั่งการความรู้สึก​
แต่กล้ามเนื้อบนใบหน้าสามารถ
เข้าไปเปลี่ยนแปลงอารมณ์ที่สมองสั่งการได้
2.​ นักวิจัยยังบอกอีกว่า​
รอยยิ้มสามารถเพิ่มความน่าไว้วางใจ
เพราะรอยยิ้มสามารถเสริมบุคลิกภาพ
ให้ดูน่าเข้าหา​ และน่าไว้วางใจมากขึ้น
3.​ การยิ้ม​ฝึกสมองให้ดีขึ้นกว่าเดิม
การฝึกยิ้มหน้ากระจกทุกวัน​
เป็นการเทรนสมองให้เข้าใกล้ความสุขมากขึ้น
แม้ช่วงเวลาที่ต้องเจอเรื่องในแง่ลบ
สมองจะจดจำว่าการยิ้ม
จะข่วยลบความคิดในแง่ลบเหล่านั้น
และเทรนด้วยความสุขที่เพิ่มมากขึ้น
4.​ การยิ้มเป็นโรคติดต่อที่ดี
หากเราเห็นรอยยิ้มจากใคร
เราจะยิ้มตอบโดยอัตโนมัติ
ถ้าไม่เชื่อลองยิ้มให้คนข้างๆดูได้เลยค่ะ
2
😊
มาเปลี่ยนทรรศนคติกันดีกว่า​
ไม่ต้องตัดสินใคร.....
แล้วยิ้มกลับไปเลยค่า
เรายิ้มออกไปก็ไม่ขาดทุน
แต่ถ้าเค้ายิ้มตอบกลับมาก็ถือเป็นกำไร​ เนอะ😉
4
โฆษณา