20 ก.พ. 2021 เวลา 14:56 • หุ้น & เศรษฐกิจ
💁เเบ่งปันเทคนิคอลบิตคอยน์ (BTC/USD)
เนื่องด้วยตัวสกุลเงินดิจิดอลอย่างบิตคอยน์มีมูลค่าที่เพิ่มขึ้นเกือบจะทุกวันเลยก็ว่าได้ เเต่ด้วยด้านปัจจัยพื้นฐานของตัวบิตคอยน์เองไม่ได้มีมากนัก สิ่งที่กระตุ้นให้นักลงทุนเข้ามา Long position นั้นก็คือ "ความเชื่อ" ล้วนๆ เลยก็ว่าได้
Chart BTCUSD D1
จากภาพด้านบนจะเห็นได้ว่า ตัวราคาบิตคอยน์นั้นยังสามารถทำจุดสูงสุดใหม่ได้เรื่อยๆ เเละการตี Fibo จะเห็นว่าเป้าหมายราคาในขาขึ้นนั้น ยังจะสามารถขึ้นไปได้จนถึงราคา $66,285
Chart BTCUSD H1
การที่ราคานั้นสามารถดันขึ้นได้มากขนาดนี้นั่นก็เพราะว่ามีคนอยากทำการ 'ขาย' ในทุกๆราคานั่นเอง เพราะถ้าหากมีเเต่คนซื้อ ไม่มีคนขาย ราคาจะไม่เกิดการเเมทซ์ออเดอร์กัน ราคาก็จะไม่สามารถขึ้นไปต่อได้
Chart BTCUSD H1
การที่เกิดอะไรซ้ำๆ ในรูปแบบการเเสดงของเเท่งเทียนเป็นกลุ่มๆ เราจะเรียกสิ่งนี้ว่า "Pattern" ซึ่งตัวแพทเทิ้นสามารถบอกอะไรเราได้บ้าง สิ่งที่สามารถบอกได้ก็คือ โอกาสในการเกิดซ้ำอีก ในด้านจิตวิทยาของคนส่วนมากที่อยู่ในตลาดจะเป็นแบบนั้น (เเต่อาจจะเกิดหรือไม่ในอนาคตก็ได้) ทำไมถึงต้องเปรียบเทียบรูปแบบเเพทเทิ้น คำตอบก็คือ ไม่มีปัจจัยพื้นฐานที่เเน่นอนให้วิเคราะห์ กราฟทำจุดสูงสุดใหม่เรื่อยๆ ไม่มีเเนวรับ-ต้านให้ดูย้อนหลัง นั่นเอง
Chart BTCUSD H1
หากต้องการเก็งกำไรสั้นๆอะไรบ้างที่ช่วยได้
😎เเนวรับ-เเนวต้าน = ใช้ไม่ได้
😎ดู Volume = ใช้ไม่ได้
🥳Exponential Moving Average (EMA) = ใช้ได้ เเต่ต้องเลือกค่าเท่าไหร่ก็ได้ตามความชำนานของเเต่ละท่านๆ ตั้งมาเพียงเส้นเดียวก็พอ เพื่อลดความสับสนในการตัดสินใจเข้าออเดอร์
🥳ดู Price Action = ใช้ได้ เเต่ไม่ 100% ขึ้นกับบางช่วงเวลาเท่านั้น
🥳กรอบเวลาที่เหมาะสม = ส่วนตัวผมเองมองว่า M30 จะเหมาะที่สุด ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับค่า Spread ของเเต่ละโบรคเกอร์ด้วยครับ
ข้อมูลทั้งหมดนี้เป็นเพียงบทวิเคราะห์ประกอบเพื่อเป็นเเนวทางในการช่วยมองตลาดเท่านั้นนะครับ เเละอย่าเชื่อบทวิเคราะห์นี้ทั้งหมด จนกว่าจะได้ลองวิเคราะห์ซ้ำด้วยตนเอง
Tonrak_A
20 Feb 2021
โฆษณา