20 ก.พ. 2021 เวลา 15:44 • หุ้น & เศรษฐกิจ
💁 มุมมองเทคนิคทองคำ (Gold spot)
เนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ราคาทองคำได้มีการปรับตัวลดลงมาที่ $40 โดยประมาณ อันเนื่องมาจากปัจจัยทางเศรษฐกิจภาพรวมทั้งสัปดาห์ของประเทศสหรัฐอเมริกา ทั้งในด้านของวัคซีน Covid-19 หรือ คำสั่งอัดฉีดเม็ดเงินเยียวยาประชาชนของประเทศอเมริการอบ 3 เป็นต้นที่กลับมาทำให้สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐมีความน่าเชื่อถือต่อการลงทุนเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย
Glod Chart D1
จากกราฟทองคำในไทม์เฟรม D1 จะเห็นได้ว่าเป็นทรงเเพทเทิ้น 3 เหลี่ยม ตามทฤษฎีที่หลายๆท่านรู้กัน
เเต่ในส่วนของวงกลมสีฟ้าที่อยากให้ลองสังเกตเปรียบเทียมกันดูว่า มีความคล้ายคลึงกันในส่วนของการวิ่งของรอบราคา ซึ่งอาจจะมีความเป็นได้ได้ที่จะวิ่งเป็นรูปแบบเดียวกันกับรูปแบบที่เคยเกิดขึ้นมาเเล้วหรือไม่ก็ได้
Glod Chart H4
ย่อกรอบราคาลงมาในระดับ H4 เห็นได้ชัดเจนขึ้นว่าราคามีเเนวโน้มที่จะมองเป็นขาลง ตามเส้นสีเขียวที่วาดกรอบเอาไว้
ซึ่งถ้ามองเป็นรอบของการ Swing ของราคาในกรอบเส้นเขียว จะพบว่าราคานั้นได้ทำการเเตะบริเวรโซนที่เรียกว่า "เเนวรับ" ในกรอบราคา H4
ในวงกลมสีเหลืองที่เขียนไว้ยังเเสดงถึงการถือ Position ที่อาจจะยังไม่มีการปิดสถานะ เเละ บุคคลเหล่าที่ถือสถานะนั้นยังคงถือไม้ที่เป็นส่วนของกำไร เพราะอาจคาดการณ์ว่า ราคาทะลุเบรคเอ้าท์ลงมาเเล้ว เเต่รับที่เคยเเกร่งก็จะกลายเป็นเเนวต้าน
เเละสัดส่วนบริเวณกรอบราคาสีเหลืองนั่นคือ คนที่เปิด Long position เเละยังคงขาดทุน
Glod Chart H1
เมื่อคนที่ถือสถานะ Short ได้กำไร สิ่งที่คนส่วนใหญ่ Panic ตามเลยก็คือรีบเปิด short position ทั้นทีเพราะเกรงว่าจะกลัวตกรถ เพราะในพอร์ตของตนเองยังไม่มีออเดอร์
เเต่จริงๆเเล้วการรีบเปิดสถานะ short ในทันทีตอนใกล้ปิดตลาด มันเป็นอะไรที่เสี่ยงเอามากๆ เพราะราคาเปิด short ที่ดีที่สุด ส่วนตัวผมเองยังคงมองว่าควรอยู่ที่ระดับราคา 1807 เเละ 1796 สองราคานี้เป็นจุดที่มันัยสำคัญทางเทคนิคกราฟเเท่งเทียน
หรือบางคนอาจจะคิดว่ากราฟลงมาเยอะเเล้ว เดี๋ยวก็ต้องขึ้น ส่วนตัวผมก็ยังมองว่า คนส่วนใหญ่เขาจะรอเปิด Long position กันที่บริเวณ ราคา 1750
Tonrak_A
20 Feb 2021
โฆษณา