21 ก.พ. 2021 เวลา 01:00 • ความคิดเห็น
[Opinion] ทำไมใครๆ ก็แห่ไปใช้ Clubhouse
กระแส Clubhouse มาแรงสุดฉุดไม่อยู่ ทั้งที่ตัวแอปพลิเคชั่นเองมีฟีเจอร์หลักเพียงอย่างเดียว และปัจจุบันรองรับแค่ระบบปฏิบัติการ iOS ให้ความรู้สึกเหมือนเป็น MVP ด้วยซ้ำ การเข้าใช้งานก็ต้องได้รับ invite เพียงช่องทางเดียว ส่วนเรื่อง security อันนี้ยังไม่ได้ศึกษา
เหตุผลที่คิดวิเคราะห์เอง คือ อาจมาจากอิทธิพลของผู้มีชื่อเสียงระดับโลก กระโดดเข้าไปใช้งาน น้ำกระเพื่อมยิ่งกว่า Mega Influencer เมื่อเหตุการณ์ถูกตีออกมาเป็นข่าว แพร่ไปหลายสำนัก ประกอบกับจีนออกมาแบน ทำให้สปอร์ตไลท์ มงลงไปที่ keyword “Clubhouse”
ขยายเทรนด์ข้ามทวีปมาที่ไทย ดึงดูดความสนใจคนในแวดวงธุรกิจและมาร์เก็ตติ้งระดับแนวหน้า ที่หันมาเพิ่มอำนาจให้แพลตฟอร์มด้วยการเริ่มหยิบมาใช้ทำคอนเทนต์ สร้างเวทีเสวนาในหัวข้อต่างๆ นาๆ ที่ตนถนัด
อารมณ์คงเหมือนการ join event แล้วย้ายห้องฟังไปเรื่อยๆ เสน่ห์มันคงอยู่ที่ความสดเรียลไทม์ และไม่สามารถบันทึกเสียงเก็บไว้ได้ ยิ่งกระตุ้นต่อมความกระหายใคร่รู้ของมนุษย์ในยุคนี้ได้เป็นอย่างดี อัยที่เขาเรียกว่า FOMO ย่อมาจาก Fear Of Missing Out โรคกลัวตกเทรนด์ ฉันต้องรู๊ววว ฉันต้องรู๊ววว
แต่คนเราก็มีแค่ 2 หู อะนะ ถ้าจะแย่งชิงช่วง prime time กันจริงๆ ล่ะก็.. ดูจะยาก
อันที่จริง แอปฯ สัญชาติไทย ที่มีฟีเจอร์แบบ Clubhouse ก็มีนะ มีฟีเจอร์มากกว่าและดูปลอดภัย แต่ยังขาดแค่คนมีชื่อเสียงกระโดดเข้าไปตีฟองในน้ำนิ่งเท่านั้น
ปล. คหสต แบบผู้ไม่มีใคร invite 😆
ใครใจดีเชิญหน่อยค่า 👋🏻 @thipwriteblog
โฆษณา