22 ก.พ. 2021 เวลา 01:00 • ศิลปะ & ออกแบบ
Canva อัพเดทใหม่ น่าใช้กว่าเดิม
Canva เป็นแอพฯ สำหรับออกแบบภาพกราฟิกที่น่าใช้งานอีกหนึ่งแอพฯ โดยได้ทำการอัพเดทเวอร์ชั่นใหม่ สิ่งที่เปลี่ยนไปคือ อินเทอร์เฟซ​ หรือหน้าจอการใช้งานที่ดูเรียบง่ายและสะอาดตาขึ้น ทำให้น่าใช้งานกว่าเดิม
เริ่มตั้งแต่หน้าจอ Splash Screen หรือหน้าจอเริ่มต้นก่อนเข้าสู่แอพฯ
เมื่อเข้าสู่หน้าจอหลักของแอพฯ ก็จะพบกับหน้า Home เป็นหน้าตัวเลือกการสร้างงานใหม่ ซึ่งยังคงมีให้เลือกใช้งานมากมายเช่นเคย ส่วนแถบด้านล่างจะเป็นไอคอนเมนูหลัก ประกอบไปด้วย Home, Design​s และ Menu
เมื่อคลิกที่ไอคอน Design​s จะเป็นหน้าแสดงงานที่เราเคยออกแบบไว้ และสามารถ​แก้ไขงานนั้น ๆ ได้
งานที่อติเคยออกแบบไว้
เมื่อคลิกที่ไอคอน Menu จะเป็นหน้าสำหรับจัดการบัญชีผู้ใช้งาน
หน้าตาของแอพฯ นั้น ดู Clean มากขึ้น มีความคล้ายกับเครื่องมือในเว็บ Canva​ มากขึ้น สิ่งที่เพิ่มเติมขึ้นมาใหม่ในเวอร์ชั่นอัพเดท คือ Colour Picker และ Photo​ Colours
ชุดเครื่องมือจานสีที่ปรับปรุงใหม่ สามารถ​ปรับแต่งสีได้มากขึ้น คือสิ่งที่เพิ่มเติมขึ้นมาในเวอร์ชั่นใหม่นี้
ในหน้าจอสร้างงานใหม่ เมื่อคลิกไอคอน + ด้านขวามือ จะเป็นการแทรกวัตถุลงบนชิ้นงาน ซึ่งเราก็จะพบหน้าต่างตัวเลือกที่ถูกปรับปรุงใหม่
หน้าต่างการแทรกวัตถุต่าง ๆ ลงบนชิ้นงาน
สำหรับการใช้งานทั่วไปยังคงเหมือนเดิม ซึ่งก็ยังคงเป็นแอพฯ ที่น่าใช้เช่นเดิม
จุดสังเกตุ​อีกสิ่งหนึ่งที่อติเจอตอนเปิดแอพฯ หลังอัพเดทครั้งแรก คือ อาการหน่วง โหลดช้า จึงต้องปิดแอพฯ ไปก่อน เมื่อเปิดแอพฯ ในวันถัดไป พบว่า อาการหน่วง โหลดช้า เริ่มลดน้อยลง จนตอนนี้สามารถ​ใช้งานได้ปกติแล้วครับ
อติเชื่อว่า หลาย ๆ คนคงใช้แอพฯ นี้อยู่แล้ว แต่สำหรับใครที่ยังไม่เคยใช้ หรือกำลังหาแอพฯ แนวนี้อยู่ ลองดาวน์โหลด​มาติดตั้งใช้งานดูนะครับ
อติ || 22 กุมภาพันธ์​ 2564
โฆษณา