21 ก.พ. 2021 เวลา 15:57 • ท่องเที่ยว
สวัสดีหังโจว ตอนที่ 3
❤ในการมาเมืองหังโจวครั้งนี้ เราค่อนข้างตื่นเต้น กว่าเดิม เพราะนอกจากเราจะลุยเดี่ยวแล้ว เรายัง ตั้งใจว่า "รอบนี้ฉันต้องมีแฟน" กลับไปให้ได้ เพราะอะไรน่ะหรอ ......เพราะ ความคิดตอนนั้นคือ ฉันอยากอยู่ที่นี่เลย !!! เราเลยแจก wechat แจกเบอร์ ง่ายไปหมด คิดตื้นๆแค่ว่า ได้เป็นเพื่อน ได้ฝึกภาษาก็พอละวะ
🚵แต่มันก็ไม่ได้ง่ายตามที่คิดหรอก เอาเข้าจริง เราเองนี่แหล่ะที่ป๊อด เพราะ กลัวการจีบแบบจู่โจม ตรงมากๆ จนน่ากลัวของหนุ่มๆไม่ไหว
😥รายแรกเราเจอตั้งแต่วันแรกของการไปหังโจวเลย เพราะ มหาวิทยาลัยที่เราไปเรียน คือมหาวิทยาลัยเดียวกับ แจ็ค หม่า ฉะนั้นปัจจุบันมหาวิทยาลัยนี้ เลยมี Alibaba Campus ที่คนไทยหลายๆหน่วยงาน รวมถึงคนจีนเอง ก็ไปดูงาน ไปเที่ยว ที่นี่ทั้งนั้น รวมถึงหนุ่มคนนี้ซึ่งมีดีกรี ถึงนักกอฟท์ทีมชาติ (ขออนุญาตใช้ชื่อว่า MR. P ละกัน)
🌸เรานั่งกินชานมอยู่ และก็คุยกับน้องคนไทยด้วยกัน เค้าได้ยินเลยรู้ว่าอินี่คนไทยแน่นอน เลยมาขอคุยด้วย นางคุยสนุกมาก บวกกับนางพูดภาษาอังกฤษเก่งด้วย เลยทำให้ การสนทนาของเรากับ Mr.P เป็นไปได้อย่างราบรื่น และรวดเร็ว
🌻เราก็ดีใจที่มีคนรู้จักเพิ่มเข้ามา แถมพูดอังกฤษได้ คิดในใจว่า แหมมม แบบนี้ ช่วยให้เราเก่งจีนได้เร็วขึ้นแน่ๆ หลังจากที่แลกWechat กันหลังจากนั้นก็คุยกันดีมาตลอด คอยแก้คำให้ เวลาเราพูดผิด แนะนำศัพท์ ที่เที่ยว อาหาร ให้เราเยอะมาก จนเข้าวันที่ 3......
🙏Mr. P ถามเราว่า : คิดกับเค้ายังไงหรอ
เรา : ก็เป็นคนใจดี คุยเก่ง สนุก คุณเป็นเพื่อนคนจีนคนแรกของชั้นเลยนะ
Mr. P : เพื่อน!!!!!!!!! เธอพูดอะไรออกมา !!!!!!
เราก็คิดในใจ พูดอะไรผิดไปรึเปล่าวะ ก็รู้แหล่ะว่านางคิดยังไง แต่เพิ่งรู้จักเข้าวันที่ 3 จะมาถามอะไรเลยแถไปต่อ ว่า
เรา : ก็ใช่ไง คุณน่ารักมาก ขอบคุณที่เป็นเพื่อนกับชั้นนะ
Mr.P : ชั้นไม่อยากเป็นเพื่อน ชั้นพูดอะไรตรงๆนะ ชั้นชอบเธอ ชั้นอยากได้เธอเป็นเมียน้อย เพราะชั้นมีภรรยาแล้ว
แต่ชั้นสามารถมาหาเธอได้อาทิตย์ละ 2 วัน
ชั้นจะจ่ายเงินดูแลเธอ เดือนละ 10,000 หยวน โดยเธอห้ามบอกใคร เพราะจะกระทบอาชีพของชั้น เธอโอเคมั้ย
เรา : ................(งงมาก จูนสมองไม่ทัน ไม่รู้จะตอบอะไร Dead airไปเกือบนาที) และก็ตอบว่า ชั้นอยากฝึกภาษาเฉยๆนะ ไม่ได้ชอบเธอ
Mr.P คงจะโกรธหรือของขึ้นมาก โทรมาเลยจ้าาาา ต่อว่าเราใหญ่ และlevel งูๆปลาๆแบบเราก็ฟังไม่ออกไงว่าพูดอะไร จับใจความได้แค่เธอทำชั้นเสียเวลามาก ไม่มีใครเค้าอยากเป็นเพื่อนกับเธอหรอก !!!!!!!!
ขนาดโดนด่าไปแล้วเราเองยังก็ยังคงงงอยู่ เอ๋อนานมาก ไม่รู้จะพูดอะไร เพราะคิดศัพท์ไม่ออก คิดแค่ว่าตรูผิดอะไร มาด่ากันแบบนี้อ่ะ แต่ไหนๆด่ามาแล้วเราก็ต้องด่ากลับซิไม่โกง เลยตอบไปภาษาไทยเลยจ้า
เรา : อะไรของมึงเนี่ย ไอ้ควาย เสียเวลากูเหมือนกันแหล่ะ &%#*@=+-% ด่าๆไป จนประโยคสุดท้าย พูดภาษาจีนไป ว่า
" งั้น ไม่ต้องคุยกันแล้ว บายๆ"
หลังจากนั้นต่างคนต่างบล็อกกันไป จบ 1 2 3 แยก สบายใจ
⛅ ถามว่ากลัวมั้ย ก็กลัว แต่ไม่เข็ดหรอก เราก็ได้รับบทเรียนละ ว่าถ้าคุยกับหนุ่มจีนอีก ชั้นจะชัดเจนตั้งแต่วันแรกแทนละกันจะได้ไม่ต้องมาด่ากันอีก
🌈เรื่องMr.P นี้น้องคนไทยรู้กันดี เพราะ ทุกครั้งที่เราไปเดินกินชานมหลังมหาลัย ที่เป็นZone Alibaba campus เราจะให้น้องๆช่วยเป็นหูเป็นตามองหาเผื่อเจอ Mr.P อีก เพราะเราไม่อยากเจอนางแล้ว และก็กลัวด้วย อีกอย่างก็ไม่รู้จะทำหน้ายังไงถ้าเจอกันอีก แต่เรื่องนี้ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคสำหรับเราในการเที่ยวรอบๆเมืองหังโจวหรอก
1
🍃 เพราะเมืองนี้นอกจากจะโรแมนติคมากๆแล้ว ยังเป็นเมืองที่ทำให้เรามีเรื่องราวมากมายเกิดขึ้น จนเป็นจุดเปลี่ยนหลายเรื่องเลยแหล่ะ เอาไว้ค่อยๆเล่าในตอนถัดไปนะ โดยเฉพาะเรื่องผู้ชาย เมืองนี้มีอีกเยอะ !!!!
1
😝ps.ในรูปคือ บรรยากาศทะเลสาปซีหู และหลังมหาวิทยาลัย ที่เราเจอกับ Mr.P
โฆษณา