21 ก.พ. 2021 เวลา 17:31 • ไลฟ์สไตล์
ขอพื้นที่ เล่าชีวิตคนบ้านนอกให้ทุกคนฟังนะค่ะ สวัสดีค่ะทุกคน ชื่อรุ้งเป็นคนบ้านนอกค่ะอาชีพก็ทำไร่ ทำนา ทำสวน ตามฤดูกาลค่ะ ชีวิตต้องดิ้นรน ต้องตื่นเช้า เพื่อออกทำมาหากินนะค่ะ ถึงเหนื่อยแค่ใหนก็ต้องทนค่ะ
เกิดเป็นคนก็ต้องดิ้นรน หาเลี้ยงชีพกันไปนะค่ะก็ทำทุกอย่างค่ะปลูกผัก ปลูกมะละกอ กินเองบ้าง แบ่งขายบ้างเล็กๆน้อยๆตามปะสาชาวบ้านให้พอมีรายได้พอ ได้เลี้ยงปาก เลี้ยงท้องตัวเองและครอบครัวนะค่ะ
ตั้งแต่เจอสถานการณ์โควิด 19 ก็ทำมาหากินลำบากมากค่ะ จะออกไปใหนทีก็ต้องคอยระวัง แม้แต่จะเอา ของออกไปขายในตลาดก็ยังลำบาก ตลาดก็ปิดเกือบทุกที่ เวลาออกไปขายก็ขายอยาก บางวันขายไม่ได้เลยก็มี เก็บบไว้นานก็ไม่ได้ ผักบางชนิดมันก็เน่าง่ายมาก วันๆได้แต่นั่งกลุ้มใจ ว่าจะหาเงินจากใหน มาจ่ายค่าน้ำค่าไฟ ถึงจะอยู่บ้านนอกบ้านไม่ได้เช่าแต่ น้ำไฟก็ต้องจ่าย วัน1เปิดโทรศัพย์เห็นในเฟสบุ๊ก ก็เลยเข้าไปอ่าน เห็นเขาบอกว่าเขียนบทความสามารถสร้างรายได้ ได้ก็เลยเข้ามาเขียนเรื่องราวของตัวเอง เพื่อจะมีรายได้อีกกช่องทางกับเขาบ้าง แต่ไม่รู้จะทำได้หรือไม่ แต่ก็จะพยามยาม ค่ะก็ขอฝากเพจ คนบ้านนอกนี้ ให้ทุกคนช่วยเป็นกำลังใจให้ด้วยนะค่ะ จะพยายามนำความรู้ที่ตัวเองมีเกี่ยวกับการทำนา ทำสวน มาแบ่งปังให้ทุกคนได้รับรู้นะค่ะ ถ้าบทความนี้ รบกวนหรือไม่ถูกใจใครก็ต้องขอโทษไว้นะที่นี้ด้วยนะค่ะ หรือถ้าใครชอบ บทความนี้ ช่วยกดไลน์กดแชร์ เพื่อเป็นกำลัวใจ ให้คนบ้านนอก ด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ😊
โฆษณา