21 ก.พ. 2021 เวลา 18:15 • นิยาย เรื่องสั้น
ผักสวนครัวปลอดสารพิษ
มะเขือยาว ถั่วฝักยาว
สวนเล็กๆของฉันปลูกถั่วฝักยาวกับมะเขือยาวสีม่วงปลูกในพื้นที่น้อยไม่เยอะ ปลูกไว้กินเองและขายด้วย เอาใจใส่ดูแลรดน้ำทุกวันผักก็จะสวยและเจริญเติบโตดี ดูแลเหมือนเราดูแลตัวเอง พอถึงเวลาเก็บเกี่ยว
มะเขือยาวสีม่วง
ตอนเช้าฉันก็มาเก็บทั้งถั่วฝักยาวและมะเขือยาว ฉันมีความสุขกับการเก็บเพราะปลูกเอง พอเก็บเสร็จเอาไปล้างให้สะอาด น้องสาวของฉันก็จะแบ่งไว้กินเองที่เหลือเอาไว้ขาย น้องสาวก็จะมัด ถั่วฝักยาวมัดละ10บางวันก็ได้5 6มัด มะเขือยาวใส่ถุงถุงละ10จะได้ประมาณวันละ10ถุงทุกวัน
น้องสาวก็เอาใส่ตะกร้ารถเครื่อง(มอเตอร์ไซค์)แล้วก็ขับไปขายตามบ้านขายหมดคะ ผักปลอดสารพิษมันสวยงามน่ากินบางครั้งเพื่อนบ้านจะสั่งไว้พอถึงวันเก็บอีกครั้งก็เอาไปส่งคะ มะเขือยาวเอาไปเผาลอกเปลือกออกแล้วนำไปผัดน้ำมันหอยอร่อยมากอร่อยจนหยุดไม่อยู่เลยคะ ตอนแม่ยังอยู่แม่จะทำให้กินอร่อยมากคะ บางทีเพื่อนบ้านมาซื้อถึงบ้าน ฉันมีความสุขมากปลูกไว้กินเองได้ขายด้วยคะ
โฆษณา