21 ก.พ. 2021 เวลา 21:26 • ศิลปะ & ออกแบบ
วันนี้เอาผลงานการวาดสีไม้มาให้ชมค่ะ เป็นภาพวาดสีไม้แบบชนิดไม่ละลายน้ำค่ะ คือ สีไม้มี 2 ชนิด แบบละลายน้ำได้ กับ ละลายไม่ได้ค่ะ
ภาพนี้ตอนเเรกวาดเพราะอยากสักลูกชายเต็มหลัง แต่กลัวเจ็บ 55 เลยทุกวันนี้ก็ไม่ได้สักค่ะ อุตส่าจินตนาการ ใส่องค์ประกอปไปซะเยอะ ที่ใส่ม้า กับ อินทรีย์ ก็มีความหมายค่ะ พอดีน้องใส่หมวกคาวบอยถือกีตาร์มันก็ดูเป็นแนวแบบคันทรี่ คือชนบทนั่นเอง แล้ว อินทรีย์เป็นนกที่มีสายตาที่ดีมาก สามารถล่าเหยื่อได้แม่นยำ และมองเห็นในระยะไกลส่วนม้านั่นเป็นสัตว์ที่แข็งแรง และ วิ่งได้รวดเร็ว แถมเป็นสัตว์ที่มีสรีระที่สวยที่สุดอีกด้วย ส่วนดอกเดซี่ เป็นดอกไม้ที่น้องชายคนเล็กชอบ เรารักน้อง แต่น้องไม่อยู่แล้ว เลยอยากเอาสิ่งที่น้องชอบมาอยู่บนภาพของคนที่เรารัก ทั้งหมดมารวมกัน
ศิลปะการวาดมีหลายแบบ เราก็ไม่จำเป็นจะต้องวาดเก่งทุกชนิดของสี แต่ฝึกให้ชำนาญเป็นอย่างๆไปค่ะ
เด็กที่เรามองว่าเป็นอัจฉริยะ เป็นเพราะเค้าโฟกัสที่เป้าหมายค่ะ พ่อเเม่มองเห็นแววว่าลูกชอบอะไร ก็ส่งเสริมด้านที่เค้าชอบ เเค่นี้เค้าก็จะเกิดความชำนาญ ในด้านที่เขาถนัด
อัจฉริยะ เกิดจากการที่เราทำสิ่งเดิมๆซ้ำๆกัน จนเกิดความชำนาญ
1
น้อง แทททู อายุ 5 ปี
ใครสนใจหัดวาดภาพลองเริ่มจากดินสอแลเงาไล่น้ำหนักก่อนก็ได้ค่ะ แล้วก็มาจับงานสีไม้ ถ้าผิดเราก็แค่วาดใหม่
ตอนสมัยเรียนศิลป์ ครูจะไม่ค่อยให้เราถือยางลบ เพราะเราก็จะลบขาดความมั่นใจ
เเนะนำให้หัดลอกภาพไปก่อนค่ะ พอชำนาญอาจจะวาดแบบจริงๆกรือไม่ลองวาดวัตถุที่เป็นทรงกลม ทรงกระบอก ทรงสามเหลี่ยม สีเหลี่ยม วาดเเบบแลเงาไปก่อนก็ได้ค่ะ ให้เกิดความชำนาญด้านแสงและเงาก่อนค่ะ การแยกน้ำหนัก และต่อไปถ้าเราวาดหุ่นนิ่งวางให้มีระยะ หน้าหลัง น้ำหนัก ก็จะ มีความเข้มที่แตกต่างกันค่ะ
ลอกจากสิ่งที่ง่ายๆไปก่อน หาเเรงบันดาลใจ เช่น เรารักแมว รักหมา รัก แฟนเรา รักลูก วาดสิ่งที่เรารักก่อนเลยค่ะ รับรองไม่มีคำว่าท้อ ลองดูกันนะคะ สู้สู้ ค่ะ
อ้อ ลืมบอกค่ะ ภาพนี้วาดบนกระดาษร้อยปอนด์ชนิดเรียบ
สีไม้ใช้ของ Renaissance เกรด อาร์ตทิส ค่ะ ขายเป็นแท่ง ตามร้านขายเครื่องเขียนจะมีใส่ไว้ในช่องเราก็ไปลองเลือกเฉดสีดูค่ะ
และมีเทคนิคจะบอกค่ะ ว่าคอตต้อนบัดที่ใช้ปั่นหูสามารถเอามาเกลี่ยให้เกิดความนุ่มนวลของน้ำหนักได้ค่ะ
ภาษาที่พูดไม่อยากให้ดูเป็นวิชาการมากนัก เพราะจะทำให้คนที่อยากจะวาดเกิดความกังวลจนไม่ยอมวาดสักทีนะคะ
ทุกอย่างมักจะยากตอนเริ่มต้นเสมอ
ถ้าชอบ ช่วยกันกดไล้ค์กดติดตามเป็นกำลังใจกันด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ
โฆษณา