22 ก.พ. 2021 เวลา 01:33 • การศึกษา
IOST คือเหรียญอะไร ?
1
IOST TOKEN
IOST คืออะไร?
IOST เป็นระบบ blockchain ระดับองค์กรที่ให้บริการผ่านอินเทอร์เน็ต IOST มุ่งเน้น Blockchain as a Service เพื่อทำให้เกิดการใช้ Blockchain อย่างแพร่หลาย มีการใช้โปรโตคอล Node-to-Shard ในการกระจายการ Sharding อย่างมีประสิทธิภาพและใช้โปรโตคอลฉันทมติ Proof of Believability ซึ่งแตกต่างจากแพลตฟอร์ม blockchain อื่น ๆ
4
ปัญหาในด้านตลาด : ปัจจุบันโครงสร้างสถาปัตยกรรมของ blockchain กำลังเผชิญปัญหาด้านค่าใช้จ่ายที่สูง เวลาในการทำธุรกรรมที่นาน และ Throughput ที่ต่ำ แม้ว่าจะมีการประยุกต์วิธีแก้ปัญหาในระดับ 2nd Layer แต่ส่วนมากก็ยังไม่ถูกทดสอบและยังไม่ได้ Scalability ในระดับองค์กรอย่างเช่น Google หรือ Amazon จำเป็นต้องใช้
8
วัตถุประสงค์ของ IOS
IOS มีเป้าหมายเพื่อการแก้ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดของเทคโนโลยี blockchain ซึ่งก็คือความสามารถในการปรับขนาด (Scalability) โดยมีวิสัยทัศน์คือการสร้าง blockchain ที่ปรับขนาดได้มากขึ้นและสามารถประยุกต์ใช้งานในทางปฏิบัติได้มากขึ้น โดยเริ่มตั้งแต่ปี พ. ศ. 2560 เป็นต้นไป
2
โครงการ IOST แตกต่างจากโครงการอื่นอย่างไร?
4
กุญแจสำคัญของ IOST คือ เป้าหมายที่ต้องการสนับสนุนการชำระเงินออนไลน์บนทุกๆ แพลตฟอร์มที่ให้บริการแบบกระจายศูนย์และสามารถปรับแต่งได้ ให้มีความรวดเร็วและปลอดภัยมากขึ้น โดยพยายามเติมช่องว่างด้านความสามารถในการปรับขยายให้กับ cryptos จำนวนมากที่ยังคงมีปัญหานี้อยู่
2
ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถแลกเปลี่ยนบริการและสินค้าดิจิตอลได้อย่างปลอดภัยและมีการกระจายศูนย์มากขึ้น รวมถึงการสนับสนุน Dapps ขนาดใหญ่ที่ไม่จำกัดจำนวนผู้ใช้ โดย IOST สามารถทำธุรกรรม 100,000 ครั้งต่อวินาที ด้วยเทคโนโลยี EDS (Efficient Distributed Sharding)
8
IOST ตรวจสอบธุรกรรมอย่างไร?
IOST ตรวจสอบธุรกรรมโดยใช้ "Proof-of-Believability" (PoB) โดยแยกโหนด IOS ทั้งหมดออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่ม”น่าเชื่อถือ”ที่ประมวลผลไว และกลุ่ม”ปกติ”ที่ตรวจสอบตัวอย่างของธุรกรรมนั้นว่าถูกต้องหรือไม่ โอกาสในการถูกเลือกเป็นโหนดที่น่าเชื่อถือคิดจากคะแนนความน่าเชื่อถือซึ่งได้มากจากจำนวนเหรียญที่มีอยู่ รีวิว ผลงานต่อชุมชน และอื่นๆ
5
จุดประสงค์ของโหนดปกติคือการตรวจสอบให้แน่ใจว่าโหนดที่น่าเชื่อถือนั้นมีความสุจริต หากถูกจับได้ว่ามีการทุจริต โหนดที่น่าเชื่อถือได้นั้นจะสูญเสียเหรียญทั้งหมดและคะแนนความน่าเชื่อถือจะลดลงเหลือศูนย์
2
การแจกจ่าย IOS Token (IOST)
IOST เป็นสื่อกลางการแลกเปลี่ยนบนเครือข่าย IOS คุณจะได้รับ IOST เพิ่มเติมหากทำหน้าที่เป็นโหนดเพื่อตรวจสอบความถูกต้องของธุรกรรมและมีส่วนร่วมในการประมวลผล IOST มีจำนวนเหรียญทั้งหมด 21 ล้านเหรียญในช่วงอีเว้นท์ ICO และมีการกระจายเหรียญดังต่อไปนี้
1
- การขายโทเคน 40%
- มูลนิธิ IOS 35%
- การสร้างชุมชน 12.5%
- ทีมงาน 10%
- นักลงทุนและที่ปรึกษา 2.5%
3
โฆษณา