22 ก.พ. 2021 เวลา 06:42 • การศึกษา
สรุปจาก Clubhouse 👉🏻“เปลี่ยนงานที่น่าเบื่อเป็นงานที่เราโคตรรัก”😍❤️📋🥺👍🏻
โดย Apichart Khanthavithi เจ้าของเพจ HR the next gen
📌 เราจะมีความสุขกับการทำงาน ด้วยการปรับวิธีการ หรือปรับมุมมอง 3 ด้าน ดังนี้
1.Process: เสริมจุดแข็ง โดยทำงานในจุดที่เป็นจุดแข็งของตัวเอง จะทำให้เราสนุก และมีความภูมิใจในตัวเอง เช่น ถ้าชอบงานขาย แต่เมื่อโตขึ้น ต้องไปบริหารลูกน้องแทน ให้หาเวลาไปเจอลูกค้า พูดคุยกับลูกค้าบ้าง แม้ว่าจะไม่ต้องขาย ก็จะทำให้เรายังสนุกกับงาน หรืออีกวิธีคือ ลองเอางานอดิเรกที่เราชอบมาผสมผสานกับงานที่เราทำ
2.People: เมื่อเจอเพื่อนร่วมงานที่ไม่ดี คอยกดเราตลอดเวลา อาจทำให้เราเบื่อ ยอมแพ้ และทำงานแบบจบๆไป ซึ่งอาจส่งผลให้ผลงานเราออกมาไม่ดี วิธีแก้คือ หา community ที่ส่งเสริมการทำงานของเรา เช่น การย้ายทีมหรือลาออก ซึ่งวิธีนี้แล้วแต่คนว่าสามารถทำได้หรือไม่ หรือ หากย้ายไม่ได้ ก็ให้ไปสนิทกับกลุ่มคนที่ inspire เราได้แทน
3.Purpose: ในการทำงานที่เรามองว่า “โคตรน่าเบื่อเลย” ให้เราถามตัวเองว่า..เราเลือกงานนี้ เพราะอะไร ? เช่น เป้าหมายที่เราเลือกงานนี้เพราะได้เงินเยอะ เราจะมีแรงในทำงานต่อไป หรือ เป้าหมายที่เราเลือกงานคือการเรียนรู้ ให้ทบทวนว่าเราได้ความรู้อะไรบ้าง เราจะได้ความรู้เพิ่มอีก ทำให้ความน่าเบื่อลดลง และอีกวิธีคือ การตั้งคำถามกับตัวเองว่า งานที่เราทำมีประโยชน์อะไรกับทีม กับองค์กรบ้าง ถ้างานเรามีคุณค่า เราจะภูมิใจในงาน
สรุปสุดท้าย....
“ต่อให้เราเบื่อให้ตาย...ก็ต้องทำงานให้เสร็จและสำเร็จ เพราะองค์กรจ้างเรามาทำงาน เราต้องมีความรับผิดชอบและมีความเป็นมืออาชีพ”
หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนนะคะ ❤️
โฆษณา