22 ก.พ. 2021 เวลา 09:40 • ศิลปะ & ออกแบบ
Canva เป็นมากกว่าที่คุณคิด
มาแล้วๆ มาเอาใจสายภาพถ่ายและสายวาดภาพสีน้ำ ภาพลายเส้นปากกาดำ รวมถึงเวกเตอร์ มาทำเงินออนไลน์กันครับ กับเว็บ canva
Canva
ถ้าจะพูดถึงการขายภาพออนไลน์ มันมีหลายเว็บไซต์มากครับ แต่สิ่งที่น่าสนใจสำหรับการถ่ายภาพขายมันคืองานวาดภาพ และเป็นงานที่ตัวเองถนัด และรักที่จะทำมัน ใครที่มีฝีมือในการวาดภาพแนวภาพประกอบสีน้ำ มาทางนี้เลยครับ สำหรับเว็บไซต์ที่ผมจะแนะนำคือ เว็บ Canva
หลายๆ คน อาจจะรู้จักเว็บ Canva ในแง่ของการออกแบบงานต่างๆ ที่ได้ผลรวดเร็ว สวยงามและใช้งานง่ายใช่มั้ยครับเพราะมันมีเทมเพลสำเร็จรูปให้เลือกใช้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นภาพถ่าย ฟอนต์ ไอคอน วีดีโอ ต่างๆ ให้พร้อมใช้งานและได้ผลงานที่มีคุณภาพสวยงามตรงใจเรา แต่เว็บนี้มีดีกว่าที่เราคิดซึ่งมันสามารถทำงานได้นั้นเอง
เราสามารถอัพโหลดภาพวาด ภาพถ่าย วีดีโอ รวมถึงเวกเตอร์ ที่เราทำขึ้นเองได้ด้วยเพื่อส่งไปขายนะครับสำหรับไฟล์ที่ใช้ส่งได้ก็จะมีทั้ง Jpeg. Png. Svg. Eps. Mp4. Mov. เป็นต้นครับ ซึ่งไฟล์เหล่านี้เราจะต้องตั้งค่าหน้ากระดาษ ตั้งค่าความละเอียดที่ทางเว็บเขาได้กำหนดเอาไว้นะครับถึงจะสามารถส่งงานขึ้นไปขายได้
ภาพประกอบ ( Canva)
การเตรียมไฟล์ส่งงานก็ไม่ยากครับ ตั้งค่าหน้ากระดาษในโปรแกรมของเรา ไม่ว่าคุณจะใช Ai ทำหรือทำในแอพ procreate หากเรามี ipad จะเป็นเรื่องงานเลยสำหรับการทำงานประเภทไฟล์ png. เพราะการทำงานจะง่ายกว่าในคอมสะดวกกว่านะครับ วาดเสร็จทำพื้นหลังขาว save เป็น png. ได้เลย
ตั้งค่าหน้ากระดาษสำหรับไลฟ์ png.
1500 x 1500px ความละเอียด 72 - 300 dpi
ตั้งค่าหน้ากระดาษสำหรับไฟล์ svg / vector
500 x 500px ความละเอียด 72-300 dpi
ตัวอย่างงานสำหรับสายวาดลายเส้น และสีน้ำ (ภาพประกอบ canva)
สำหรับสายวาดภาพสีน้ำ ลายเส้นปากกาดำ ไม่ว่าจะวาดลงบนกระดาษแล้วถ่ายภาพ หรือสแกนลงคอมแล้วตัดพื้นหลังทำเป็นไฟล์ png. แล้วส่งไปขายได้เลย แต่เราจะต้องตั้งค่าหน้ากระดาษก่อนที่อัพโหลดลงไปนะครับ ไม่งั้นภาพเราอาจจะไม่ผ่านได้ แต่หากคุณมีแอพ procreate ใน ipad ก็สามารถวาดสีน้ำ วาดลายเส้น แล้ว save เป็นไฟล์ png. ตามขนาดที่ทางเว็บกำหนดขึ้นนะครับ
ภาพประกอบ ( Canva)
ภาพประกอบ ( Canva)
ส่วนเรื่องของรายได้ จะทั้งแบบสมัครสมาชิกเพื่อดาวโหลดภาพของเรา และแบบเสียเงินซื้อเฉพาะบางภาพ ราคาจะแตกต่างกันออกไปนะครับ ราคาปกติเราจะได้อยู่ที่ 1$ ต่อภาพครับ แต่จะถูกหักภาษีไป และเราจะได้จริงอยู่ที่ราคา 0.36$ ครับ
ภาพประกอบ (Canva)
สำหรับการสมัครขายภาพก็ไม่ยากแล้วครับ ปกติเว็บ canva นี้จะสมัครเข้าเป็นผู้ขายยากมากครับ ต้องทำการคัดเลือกภาพถ่ายที่ดีที่สุดของคุณและดูผลงานของคุณในเว็บขายภาพที่ต่างๆ ว่างานเหมาะกับตลาดที่เขาต้องการรึเปล่า แต่ตอนนี้สมัครง่ายขึ้นแล้วครับ เพียงแค่คุณมี Account ของ Canva ที่สมัครใช้งานสำหรับออกแบบต่างๆ ไว้แล้ว คุณก็จะมีอีก 1 Account สำหรับเป็นผู้ขายไว้ให้ด้วยครับ ส่วนเรื่องการอัพโหลดภาพ ทางจะต้องใช้เวลาในการตรวจภาพของคุณนานหน่อยนะครับ บางท่านอาจจะใช้เวลาตรวจเป็นเดือน ผมแนะนำให้ส่งเยอะๆ ส่งทิ้งไว้เลยครับ ถ้าภาพผ่านเราก็มีสิทธิ์ได้รับเงินจากการดาวโหลดภาพเราที่เราทำขึ้นไปขายนะครับ ภาพคุณอาจจะได้หรือไม่ได้ขายขึ้นอยู่กับว่างานของคุณทำได้ดีตรงใจผู้ซื้อรึเปล่านะครับ
1
ส่วนวิธีการส่งงาน การอัพโหลดต่าง รวมถึงขั้นตอนการสมัคร การรับเงินเข้าบัญชีเรา หากไม่เข้าผมจะนำมาบอกอีกครั้งนะครับ
หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์สำหรับท่านที่สนใจและมีความคิดสร้างสรรค์กันนะครับ ^^
ภาพประกอบ (Canva)
โฆษณา