22 ก.พ. 2021 เวลา 10:14 • หุ้น & เศรษฐกิจ
PTT Group ตั้งบริษัทย่อย ออน-ไอออน โซลูชั่นส์ จำกัด (On-I on Solutions) จัดตั้งเพื่อสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้านอกปั๊ม ตามห้าง โรงแรม สำนักงาน รวมถึงจำหน่ายสินค้าและบริการที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ไฟฟ้า เช่น จัดจำหน่ายและติดตั้งเครื่องชาร์จไฟฟ้า(EV Charger) ในที่พักอาศัย
โดย PTT เป็นผู้ถือหุ้นบริษัท Alphacom 100% ให้จัดตั้งบริษัท ออน-ไอออน โซลูชั่นส์ จำกัด (On-I on Solutions)โดย Alpha ถือหุ้นทั้งหมด ซึ่งการจัดตั้งบริษัทย่อยในครั้งนี้เป็นไปตามกลยุทธ์ New S-Curve ของ PTT ภายใต้ PTT Group
ตามจุดประสงค์ของ PTT OR ได้แถลงชัดอยู่แล้วว่าเป็นบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก ซึ่งเงินที่ได้จากการระดมทุนนั้นจะนำไปขยายเครือข่ายสถานีบริการน้ำมัน ลงทุนในปริโตเลียม ศูนย์กระจายเพื่อสนับสนุนธุรกิจน้ำมัน ขยายร้านค้าปลีก (Amazon Jiffy และ Texas) รวมถึงการลงทุนในต่างประเทศ
PTT OR เป็น บริษัทมหาชนที่ได้เปิดโอกาสให้ประชาชนจองราคา ipo ซึ่งแตกต่างจากบริษัทมหาชนอื่นๆ ทำให้ประชาชนทั่วไปสนใจเป็นอย่างมาก
และเริ่มเปิดพอร์ตหุ้น เป็นนักลงทุนกันในตลาดหลักทรัพย์
OR อาจเป็นหุ้นตัวแรกสำหรับนักลงทุนหน้าใหม่หลายๆคนเลยทีเดียว ซึ่งนักลงทุนต่างก็คาดหวังว่า OR จะเติบโตขึ้นจากการขยายสาขาธุรกิจค้าปลีกภายใต้บริษัทในครั้งนี้เป็นอย่างมาก
ในขณะเดียวกันกระแสรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าก็ใกล้เข้ามาในอีกไม่นานนี้ นักลงทุนใน OR ก็คาดหวังว่าสถานีบริการน้ำมันจะปรับเปลี่ยนเป็นสถานีให้บริการชาร์จรถยนตร์ไฟฟ้าอีกด้วยเช่นกัน
จากข่าวการจัดตั้ง On-I on Solutions นี้จะส่งผลให้ราคาหุ้น OR เป็นอย่างไร นักลงจะพิจารณาลงทุนหุ้นตัวนี้ต่อไป หรือถอนทุนกัน ต้องติดตามกันต่อไป
ขอให้โชคดีครับ
#SalaryStock
อ่านบทความการลงทุนและธุรกิจได้ที่
#PTT #EV #รถยนต์ไฟฟ้า #PTTOR #OR
โฆษณา