22 ก.พ. 2021 เวลา 11:44 • ปรัชญา
~ พระอาทิตย์ดวงเดียวกัน ~
เป็นธรรมดาการเดินทางท่องเที่ยวสถานที่ธรรมชาติมันให้อารมณ์ทำให้เรารู้สึกว่าทำไมแสงพระอาทิตย์มันสวยกว่าปกติทั้งที่เป็นแสงของพระอาทิตย์ดวงเดียวกับบ้านเรา การท่องเที่ยวจึงเป็นการชาร์จพลังชีวิตได้ดีมากๆ แต่ ... บางคนในโลกแห่งความจริงไม่สามารถออกมาท่องเที่ยวตามที่คิดหวังไว้ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลความจำเป็นหรือหน้าที่อะไรก็ตาม เราสามารถฝึกตัวเองให้สามารถมองแสงพระอาทิตย์ที่บ้านเราให้งดงามได้ไม่แพ้การออกมาท่องเที่ยว, ทีนี้เราจะมองอย่างไร ? ต้องเริ่มต้นจากการมองหาสิ่งดีจากสิ่งแย่ให้ได้ ผมขอยกตัวอย่าง "ขี้" เป็นของที่คนส่วนมากรังเกียจ ผมปลูกไม้กระถาง ต้องไปซื้อ "ขี้" วัว 3 กระสอบ 100 บาท ขี้เป็นของเสียที่สามารถสนับสนุนต้นไม้ให้งอกงาม คนขายได้เงินจากการขาย ฯ ไม่ว่าเหตุการใดก็ตามไม่ว่าจะเลวร้ายมากน้อยแค่ไหน ลองหามุมดีของมันให้เจอ เมื่อเราทำได้จนชำนาญเราจะสามารถ มองพระอาทิตย์ที่ไหนก็สวยงามตามความเป็นจริงของมัน #เด็กสงสัยโลก
โฆษณา