22 ก.พ. 2021 เวลา 14:05 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
"อย่าให้ความจริงร้ายๆ มาทำลายความสุขเล็กๆน้อยๆ
บางครั้งเราก็ต้องใช้ภาพลวงตาเพื่อความสุขบ้าง"
หนึ่งในประโยคชวนให้คิดจากซีรี่ย์เรื่อง "Reply1988"
เคยมั้ยครับที่ต้องฝืนใจโกหกหรือไม่ยอมบอกความจริงกับคนที่เรารัก ก็เพื่อเพียงแค่ว่าอยากให้เขาคนนั้น"สบายใจ"
อย่างในเรื่องนี้ผมว่าครอบครัวของซอนอูถ่ายทอดออกมาได้ดีมากนะ หลายๆฉากทำให้เราเห็นภาพเลย เช่น แม่ซอนอูทำอาหารไม่อร่อย แต่ทุกครั้งที่ซอนอูกินแล้วแม่ถามว่าอร่อยมั้ยซอนอูก็จะตอบว่าอร่อยมากครับเพราะกลัวว่าแม่จะเสียใจ หรือตอนที่แม่ซอนอูแอบไปทำงานเพื่อหวังจะหาเงิน แต่ก็ไม่ยอมบอกซอนอูเพราะรู้ว่าซอนอูต้องเป็นห่วงมากแน่ๆถ้ารู็ว่าแม่ไปลำบากเพื่อตัวเอง
บางครั้ง...
เรายอมโกหกพ่อแม่ก็เพราะไม่อยากให้เขาเป็นห่วงเราเกินไป
ยอมโกหกเพื่อนในบางเรื่องเพราะกลัวว่าเพื่อนจะเสียใจหรือคิดมาก
ยอมโกหกคนรักเพราะอยากให้เค้ามีความสุขอย่างที่เป็นอยู่
แน่นอนว่าการไม่พูดความจริงเป็นเรื่องที่ไม่ดี แต่บางครั้งมันก็จำเป็น ถ้ามันจะทำให้คนที่เรารักนั้นมีความสุขสักเล็กน้อยก็ยังดี
โดยส่วนตัวผมชอบหนังซีรี่ย์เรื่องมากๆครับ ถ่ายทอดออกมาได้ดีมากไม่ว่าจะเป็นในพาร์ทของครอบครัว พาร์ทเพื่อน พาร์ทความรัก สังคม และอื่นๆอีกมากมาย
ถ้าใครมองหาซีรีย์เรียกน้ำตาและความสุขอยู่ต้องแนะนำให้ไปดูเลยครับ
โฆษณา