22 ก.พ. 2021 เวลา 18:41 • ถ่ายภาพ
เวลาว่างๆ เราชอบออกไปเดินถ่ายรูป เพราะภาพถ่ายเป็นสิ่งเดียวที่เก็บวินาทีนั้นไว้ได้ตลอดไป
เราไม่ค่อยมีความรู้เรื่องการถ่ายรูป เราถ่ายทุกรูปในมุมที่เราชอบ ในแสงที่เราพอใจ เพราะทุกครั้งที่เรากลับมาดูรูป มันคือความสุขในอดีต ณ วินาทีที่เราได้กดถ่าย
วันที่เราตัดสินใจไปถ่ายรูปตรงพุ่มไม้นี้ เรากลัวผึ้งต่อยมาก แต่เราคิดในหัวแค่ว่า ทำไมสิ่งที่อยู่ตรงหน้าเราตอนนี้มันสวยได้ขนาดนี้
คิดไปถ่ายไป จนไปสะดุดกับความคิดที่ว่า ผึ้งมันกำลังทำหน้าที่ของมันคือการหาอาหารและเป็นตัวช่วยผสมเกสรดอกไม้
จากนั้นก็นึกได้ว่าหน้าที่ของตัวเอง คือ ต้องรีบเดินไปเรียนให้ทัน เลยต้องรีบจากน้องผึ้งไป
ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด สำคัญพอๆกับการรู้ตัวอยู่เสมอว่าหน้าที่ของเราคืออะไร
ถ้ารู้แล้ว ลุยเลยค่ะ! ถ้าทำเต็มที่ก็ไม่มีอะไรต้องเสียใจ
โฆษณา