22 ก.พ. 2021 เวลา 20:27 • ท่องเที่ยว
Boston Common and Boston Public Garden
📍Massachusetts, USA
Boston Common สวนสาธารณะในเมืองที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกา
ช่วงที่เราไปคือช่วง May ซึ่งใกล้วัน Memorial Day หรือวันสำคัญของอเมริกาที่ยกย่องเชิดชูทหารผ่านศึกที่อุทิศตนรับใช้ชาติ ในสวนก็เลยมีการเอาธงชาติมาปักไว้ให้ผู้คนได้มาถ่ายรูปและร่วมรำลึกถึงเหล่าทหาร
ต่อมาคือ Soldiers and Sailors Monument เป็นอนุสาวรีย์ที่จัดไว้เพื่อรำลึกถึง ทหารและทหารเรือที่เสียชีวิตใน American Civil War หรือสงครามกลางเมืองนั่นเอง
วันที่เราไปบังเอิญอากาศดีมาก ท้องฟ้าใสๆ ตัดกับต้นไม้เขียวๆ ดูรูปทีไรก็เผลอสูดหายใจแรงๆ แต่ก็ลืมไปว่าไม่ได้อยู่ตรงนั้นแล้ว ..
ถัดมาจะเป็นสวนสาธารณะที่อยู่ติดกัน ชื่อว่า Boston Public Garden ที่ขนาดเล็กกว่า Boston Common นิดนึง
จุดนี้นับได้ว่าเป็นจุดยอดฮิตของเหล่าเด็กๆและพ่อแม่ ตรงนี้ชื่อว่า Make way for Ducklings
เป็นการจำลองมาจากหนังสือภาพของเด็กๆ ที่แม่เป็ดออกไข่แปดฟอง เราก็ไม่แน่ใจเกี่ยวกับประวัติของหนังสือเท่าไหร่ แต่เป็นเรื่องที่น่ารักมากๆ :)
สวนกว้างแต่เดินรอบๆแล้วไม่เหนื่อยเลยค่ะ เพราะวิวสวยมาก สมใจคนชอบถ่ายรูปมากๆ 5555
Edward Everett Hale Monument
จะว่าไปก็นึกถึงทุกอย่างก่อนโคโรนาไวรัสระบาดเหมือนกัน อยากไปนอนเล่นทีสนามหญ้าฟังดนตรีจากคนที่เข้ามาพักผ่อน ใช้วันหยุดร่วมกับคนแปลกหน้า :)
ประเทศสหรัฐอเมริกาค่อนข้างที่จะให้ความสำคัญของทรัพย์สินสาธารณะ ให้ประชาชนนักท่องเที่ยวออกมาพักผ่อนหย่อนใจ ซึ่งส่วนตัวเราชอบมากๆ เพราะมันคือการได้ผ่อนคลายจริงๆ และบริเวณเมืองรอบๆ เราสามารถเดินได้และเรื่องความปลอดภัยก็ไม่น่าเป็นห่วง
อีกอย่างนึงที่เราชอบวัฒนธรรมของอเมริกาก็คือ เขาจะทักทายกัน ไม่ว่าจะเป็นคนแปลกหน้า นักท่องเที่ยวหรือใครๆก็ตาม
ถ้าเดินเล่นไปเรื่อยๆแล้วเจอคนทักเราว่า Hi! How are you?! บางทีไม่ได้แปลว่าเขาอยากรู้จริงๆ 5555 มันอาจจะเป็นคำถามที่ไม่ต้องการคำตอบ เพราะกว่าเราจะตอบเขาก็คงเดินผ่านไปแล้ว แต่มันก็ทำให้เรารู้สึกถึงการมีปฏิสัมพันธ์กับคนรอบข้างและทำให้เราอารมณ์ดีขึ้นเพราะมีคนมายิ้มแย้มทักทาย
ถ้าใครมีโอกาสได้ไปเดินเล่นแถวนี้ ก็มาแชร์กันได้นะคะ หรือใครที่อยากไปหรือกำลังจะไปก็ถ่ายรูปมาแบ่งกันชมได้นะคะ
โฆษณา