23 ก.พ. 2021 เวลา 06:18 • หนังสือ
การค้นพบ “Soul Mission - ภารกิจทางจิตวิญญาณ หรือเจตจำนงแห่งไฟ” ของตนเอง นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า คุณได้พบเจอกับเปลวไฟคู่ของคุณแล้ว คุณกำลังเข้าสู่เส้นทางที่ใช่ และก้าวเข้าสู่ Twin Flame union stage.
“ผมต้องการสร้างโลกใบใหม่” นี่คือ Soul Mission ของผมก่อนจะมารู้จักกับคำว่า Twin Flame สิ่งนี้มันฟังดูไร้สาระนะครับ เพราะผมไม่สามารถเดินทางไปยังดาวเคาะห์ดวงอื่นได้ หรือผมไม่สามารถเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ได้ แล้วผมจะสร้างโลกใบใหม่ได้อย่างไร หรือมันเป็นแค่เพียงการสร้างเรื่องราวที่ไม่มีอยู่จริง
แต่ในขณะที่คุณกำลังอ่านเรื่องราวต่อไปนี้เท่ากับว่าโลกใบใหม่ของผมกำลังถูกสร้างขึ้นมาแล้ว
คุณเคยตั้งคำถามกับตัวเองไหม ว่าเราเกิดมาทำไม ตายแล้วเราจะไปอยู่ที่ไหน โลกหลังความตาย มีอยู่จริงไหม หรือเป็นแค่เพียงความว่างเปล่า?
แต่ในเมื่อเราเกิดมาแล้ว และยังไม่ตาย แล้วเราต้องทำอะไรในขณะที่ยังมีชีวิตอยู่?
มีมนุษย์กลุ่มหนึ่ง ได้ตั้งทฤษฎีที่เรียกว่า “Soul Mission - ภารกิจทางจิตวิญญาณ หรือเจตจำนงแห่งไฟ” ขึ้นมา โดยมีความเชื่อว่า มนุษย์ทุกคนเกิดมาต่างมีสิ่งอยากทำ ฝังลึกอยู่ในตัวเราทุกคน และเป็นสิ่งที่จะทำให้สังคมได้เรียนรู้จากตัวเรา เพื่อทำให้สังคมนั้นดีขึ้น สิ่งนี้แหละ เรียกว่า “Soul Mission” แต่บางที Soul Mission มันฝังลึกเกินไป ฝังอยู่ในจิตใต้สำนึก มันโดนกดทับด้วยสภาพแวดล้อมที่เราต้องเผชิญ จนเราลืมมันไป
แล้วเราจะรู้ตัวได้อย่างไร เพราะไม่ใช่มนุษย์ทุกคนจะตื่นรู้ทางจิตวิญญาณ
การพบเจอกับ Twin Flame ของคุณ จะเป็นจุดเริ่มต้นของการตื่นรู้ทางจิตวิญญาณ เขามาเพื่อขุดตัวตนของคุณออกมา ทำให้คุณรู้ว่า Soul Mission ของคุณคืออะไร คุณจะเริ่มอยากทำบางอย่าง คุณจะค้นพบเป้าหมายของคุณที่ฝังลึกภายในใจ เป้าหมายนั้นก็เพื่อให้สังคมค่อยๆดีขึ้น ให้โลกค่อยๆเปลี่ยนไปไปสู่ความเท่าเทียมแบบที่โลกกำลังเป็นอยู่ในตอนนี้ ถ้าคุณลองมองย้อนกลับไปในอดีต คุณจะเห็นความเปลี่ยนแปลง ผู้คนออกมาต่อสู้เพื่อความเท่าเทียมกัน สิทธิเสรีภาพ การเหยียดสีผิว เหยียดเชื้อชาติ การแบ่งแยกชนชั้น แม้กระทั่งการเหยียดเพศ และผู้คนกล้าที่จะลุกขึ้นมาทำตามความฝันของตนเอง โดยที่ร่างกายหรืออายุของเขาจะไม่ใช่อุปสรรคในการทำตามความฝันเลย
Twin Flame ของคุณจะเป็นใครก็ได้บนโลกใบนี้ Twin Flame ไม่จำกัดเพศ ไม่จำกัดอายุ ไม่จำกัดความสัมพันธ์ เขาสามารถเป็นได้ทั้งเพื่อน หรือครอบครัวของคุณ แม้กระทั่งสิ่งมีชีวิตอื่นๆก็เป็น Twin Flame ของคุณได้เช่นกัน บางครั้ง การพบเจอกับสุนัข หรือแมว ก็สอนให้คนบางคนได้รู้จักกับความรักที่ไร้เงื่อนไข และลุกขึ้นมาทำบางสิ่ง จนกลายเป็น Soul Mission ของเขาได้เช่นกัน
แล้วโลกใบใหม่จะถูกสร้างขึ้นมาได้อย่างไร ?
อาชีพนักแต่งเพลง นักพูดสร้างแรงบันดาลใจ นักแต่งนิยาย นักเขียนบทความ นักวาดภาพ หรืออาชีพอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับคุณ คือ เรื่องราวของการสร้างโลกใบใหม่ขึ้นมา ราวกับว่าอาชีพของคุณ กำลังสร้างสรรค์อาชีพเหล่านี้อยู่ในโลกใบหนึ่ง
คุณได้แฝงข้อความบางอย่างผ่านผลงานแล้วถ่ายทอดออกไป และในทุกครั้ง สิ่งที่คุณต้องการสื่อสาร ได้เปลี่ยนแปลงโลกจากภายใน ให้เป็นโลกใบใหม่ของผู้คนเหล่านั้น
คุณจะกลายเป็น Healer ที่ได้สร้างความสุข ช่วยเยียวยา ดูแลจิตใจภายใน เต็มเติมชีวิตความรู้สึกของผู้คน
คุณจะกลายเป็น Fighter ที่ได้สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คน มีพลังในการอยากที่จะสู้ชีวิตต่อไป
คุณจะกลายเป็น Supporter คุณยินดีในการให้ความช่วยเหลือ สนับสนุนผู้อื่นด้วยความเต็มใจ ราวกับว่า คุณได้แชร์ความรู้สึกกับผู้คนที่คุณสนับสนุน
คุณจะมีความเชื่อว่า “ความสุข มีคุณค่าแก่การพัฒนา”
การที่คุณลุกขึ้นมาทำบางอย่างที่คนมองว่ามันไร้สาระ หรือคุณอาจจะแค่คิดที่จะทำ นั่นคือการใช้ตรรกะตัดสินว่ามันไร้สาระ เพราะสิ่งที่คุณทำอยู่มันแค่ยังไม่ประสบความสำเร็จ สิ่งที่มันยังไม่ประสบความสำเร็จ มันจึงจำเป็นต้องใช้จินตนาการในการทำความเข้าใจ คนอื่นอาจจะมองว่ามันไม่เวิร์คหรอก คุณจะเดินทางไปยังดาวเคราะห์ดวงใหม่ได้อย่างไร มันเป็นไปไม่ได้
การถูกตัดสินแบบนี้คุณจะมองว่ามันคือการตัดสินที่มีค่าก็ได้ เพราะอะไรที่ผู้คนเห็นด้วยกับคุณไปหมด มันไม่ใช่สิ่งที่แปลกใหม่สำหรับพวกเขา และการทดลองลงมือทำเท่านั้น ที่จะทำให้รู้ว่าสิ่งที่คุณคิดอยู่มันสามารถประสบความสำเร็จได้ไหม ขอให้คุณจงพยายามต่อไป และขอให้โลกใบใหม่ได้จุติในหัวใจของคุณ
นักเขียน: ซาลาเปา
ภาพประกอบ: ซาลาเปา
โฆษณา