24 ก.พ. 2021 เวลา 01:30 • บันเทิง
10 อาหารแปลกนานาชาติ … ที่คุณต้องลองสักครั้งในชีวิต
🍡No.1 >> Pequi in Brasil 🇧🇷
 
เปกี เป็นผลไม้จากประเทศบราซิล มีลักษณะสีส้มอมเหลืองขนาดเท่าวอลนัท และมักจะนำไปทำอาหารคาวมากกว่าอาหารหวาน
อย่างไรก็ตามสิ่งที่คุณต้องระวังมันนั้นก็คือ เจ้าหนามแหลมคมหลายสิบอันที่อยู่ตรงกลางของผลไม้ หากได้โดนมันแล้วจะเหมือนว่าคุณได้กินเม่นเข้าไปเลยทีเดียว
นอกจากนี้เจ้าผลไม้เปกียังถูกนำมาเป็นน้ำมันหอมระเหยอีกด้วย ส่วนราคาน้ำมันอยู่ที่ $23.55 - $29.44
1
🍡No.2 >> Morcilla blood sausage in Spain 🇪🇸
มอร์ซิลลา เป็นไส้กรอกเลือดจากสเปนที่ทำด้วยเลือดหมูที่ปรุงสุกแล้วผสมกับข้าวและหัวหอม จากนั้นจึงทิ้งไว้ให้แห้ง หน้าตาของมันก็เหมือนไส้กรอกทั่วๆ ไปนั่นแหละ แต่!!มันมีสีที่เข้มกว่ามากเกือบจะเป็นสีดำเลย
หากใครอยากกินลองดูที่ประเทศไทยก็มีนะคะ ที่ร้านคาซ่าเด ตาป้าส์ เป็นร้านอาหารสเปนแท้ๆ อยู่กลางเมืองเชียงราย
🍡No.3 >> Exotic street food in China 🇨🇳
อาหารริมทางสุดแปลกที่จีน ในปักกิ่งย่านถนนหวังฝูจิ่ง ที่มีทั้งอวัยวะเพศแกะทอด ตะขาบย่าง หรือแมงป่อง และบางร้านก็มันยังดิ้นอยู่บนไม้เสียบอีกด้วย อาหารสุดแปลกๆ ที่ย่านนี้อีกมากมาย
ถึงแม้ย่านนี้จะมีอาหารริมทางสุดแปลกมากมาย แต่นักท่องเที่ยวจะให้ความนิยมถ่ายภาพกับแมงป่องกันมาก
🍡No.4 >> Tarantulas in Siem Reap 🇰🇭
ทาแรนทูลาส หรือเจ้าแมงมุมตัวใหญ่ ในเสียบราฐ ของประเทศกัมพูชา หลายคนงงว่ากินได้หรือ??? แต่ที่นี่ถือได้ว่าอาหารจานโปรดเลยทีเดียว เพราะมันจะมีความกรุบเล็กน้อย และสำหรับตัวที่มีพุงใหญ่เป็นพิเศษมันจะอร่อยที่สุด
🍡No.5 >> Giant Ant Eggs & Raspberry in Luang Padang
มดยักษ์และราสเบอร์รี่เชอร์เบทที่สร้างสรรค์โดยเชฟชาวลาวในหลวงพระบาง
เมื่อเจ้าไข่มดยักษ์มันระเบิดในปากคุณ จะมีความกรุบกรอบเล็กน้อย และมีของเหลวที่ให้ความมันๆ ทานร่วมกับราสเบอร์รี่รสชาติจะดีมากเกินยากที่จะมันบรรยายเลย
🍡No.6 >> Mopane Worms in South Africa 🇿🇦
หนอนโมเพน มันอาจจะดูหน้าตาไม่ค่อยน่ารับประทานนัก แต่คุณรู้ไหมมันเป็นแหล่งโปรตีนเกือบ 60% เลยนะ แถมยังมีธาตุเหล็ก และแคลเซียมมากมาย
ชาวแอฟริกันใต้จึงนิยมนำมารับประทานกัน เพราะให้คุณค่าเยอะแล้วเจ้าหนอนโมเพนยังม่ราคาถูกด้วย
🍡No.7 >> Tuna eyeballs in Japan 🇯🇵
1
ลูกตาปลาทูน่าแค่เห็นก็สยองแล้ว แต่คนญี่ปุ่นเขากินกัน!! และหากคุณคิดจะลองมันต้องบอกไว้ก่อนว่าเจ้าลูกตาปลาทูน่าจะมีกลิ่นคาว ดังนั้นก่อนที่คุณจะนำไปทำเป็นอาหารคุณต้องอย่าลืมที่จะนำไปลดกลิ่นคาวมันก่อนด้วยการต้มด้วยน้ำเดือก่อนด้วยละ
ลูกตาปลาทูน่านอกจากจะให้ความอร่อยกับคุณแล้วมันยังช่วยเพิ่มความสามารถในการรับรู้ของคุณด้วยนะ อย่าลืมแวะหาซื้อมาลิ้มลองกันล่ะ
🍡No.8>> Camel Burger in Morocco 🇲🇦
เบอร์เกอร์ดูจะเป็นอาหารแปลกตรงไหน?? เพราะประเทศไหนๆ เขาก็มีกัน
แต่เบอร์เกอร์สไตล์โมร็อกโกเขาเสิร์ฟมาพร้อมกับขนมปังแบบหนา หัวหอม แครอทหั่นฝอยโรยด้วยเครื่องเทศ และชิ้นเนื้ออูฐ
ดังนั้นเมนูแนะนำที่โมร็อกโกที่อยากให้ลองคือเจ้า “อูฐเบอร์เกอร์” นี่แหละ ถือได้ว่าเป็นเมนูอาหารแปลกที่หน้าตาค่อนข้างดี และน่าลองรับประทานดูจริงๆ
🍡No.9 >> Brain Curry in India 🇮🇳
สมองแพะแค่เห็นวัตดุดิบก็ต้องร้องยี๋ไปตามๆ กันแล้ว แต่อินเดียวนำมาทำเป็นแกงสมอง โดยแกงสมองมีเนื้อเหนียวเหนอะหนะและรสชาติแปลกสำหรับการรับประทานครั้งแรก แต่คนในพื้นที่ส่วนใหญ่ของอินเดียวถือว่าเป็นอาหารอันโอชะ และเป็นส่วนที่ดีที่สุดของการกินแพะ
1
แกงสมองส่วนใหญ่จะมีไขมันและคอเลสเตอรอลสูง แต่ในขณะเดียวกันก็เต็มไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า3 วิตามินบี12 ธาตุเหล็ก และโปรตีน ถือว่าดีสำหรับการกระตุ้นเซลล์สมองอีกด้วย
🍡No. 10 >> Ox head Oman 🇴🇲
หัววัวในโอมาน วิธีการเตรียมเนื้อแบบดั้งเดิมในโอมานโดยห่อด้วยใบตอง และปิดด้วยกระสอบเก่าแล้วนำใส่ไว้ในหลุมไฟ และจะใช้เวลาปรุงถึงสองวัน
แน่นอนแหละด้วยความพิถีพิถันในการปรุงที่ใช้เวลาถึงสองวัน เมื่อแกะหัววัวออกแล้วจะเห็นกะโหลกที่มีเนื้อนุ่มๆ และเป็นอาหารที่แสนอร่อยของที่นี่เลยทีเดียว
4
ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของอาหารสุดแปลกทั่วโลก ยังมีอีกมากมาย และ YouRead จะนำมาให้ชมกันอีกนะคะ
เครดิตดีดี : WEIRD Food around the world
#อาหารสุดแปลก #อาหารแปลกทั่วโลก #ไอเดียอาหาร #วัตถุดิบอาหารแปลก #อาหารนานาชาติ
สุดท้าย YouRead ฝากกดติดตาม กดถูกใจ และหากมีใครเคยได้ลิมลองเมนูไหนกันบ้างแล้ว คอมเมนท์บอกกันบ้างนะคะว่ารสชาตินั้นเป็นอย่างไรกันบ้าง ........
โฆษณา