23 ก.พ. 2021 เวลา 18:32 • ครอบครัว & เด็ก
🌻🌻วิถีคนจะมีคนรักคู่ครอง❤️❤️
1
ภาพโดยPinterest
💞วิถีคนมีความรักคู่ครอง💞
 
“..ช่วงนี้เดือนแห่งความรัก อาจจะมาเขียนบทความดีเลย์หน่อย แต่ก็ยังไม่หมดช่วงเดือนแห่งความรักกรอกเนาะ..”
 
วันนี้เราจะมาพูดถึง ..ข่าวคราวที่พูดถึงกันอย่างมากมายในโซเซี่ยล เรียกว่าข่าวนี้ ติดเทรนไปในสื่อทุกช่องทุกประเภทก็ว่าได้ค่ะ
ข่าวนั้น ก็คือ ...” ข่าวคุณตำรวจแอบไปแต่งงานซ้อน ”... พอได้เห็นได้ยินได้อ่านข่าวนี้
เราก็ได้แต่ร้องเฮ้อ!!!ขึ้นทันที
“ ..น่าสงสาร ชีวิตคุณภรรยาหลวง ทำไมเป็นเช่นนั้น ระยะเวลา14ปี ไม่ช่วยอะไรคนทั้งคู่เลยหรือ แต่ดีที่มีลูกสาวและพ่อแม่สามีที่ดีที่น่ารักเนาะ..”
1
เอาหล่ะ..เราจะไม่พูดถึงเนื้อรายละเอียดในข่าวมากนัก แต่เราจะมาพูดมาถามความรู้สึกชาวBlockdit กันว่า
1
ถ้าเราโดนอย่างนั้น??
เราจะวิธีแก้ไขปัญหากันอย่างไรกันบ้างคะ???
 
🙋‍♀️🙋‍♀️ถ้าในมุมของแอดคิดว่า....ปัญหารักซ้อนรัก
ไม่ใช่แค่มันเกิดขึ้นกับผู้หญิง แต่มันก็เกิดขึ้นกับคนทุกเพศ ทุกกลุ่ม ต่อให้มีการจดทะเบียนสมรสหรือไม่ได้จด ก็เกิด จะคบกันเป็น30 40 ปีก็เกิด เอาอะไรมาวัดไม่ได้
....บางคนบอกถ้าเลือกคนคู่รักที่ไม่ซื่อสัตย์กับเรา เราก็ทุกข์ ก่อนคบกันไม่มีใครรู้หรือประกันได้เลยว่า คนรักจะยึดมั่นมั่งคงมีความซื่อสัตย์ต่อเราหรอกค่ะว่ามั้ย แต่ก็ใช่ว่าเราจะโทษแต่ฝ่ายเค้าที่ทำผิดต่อเราเป็นฝ่ายเดียว
.....เราก็ควรพิราณาตัวของเราแบบไม่เข้าข้างตัวเองก่อนด้วยว่า..เราทำหน้าที่ภรรยาสามีให้ดีพอรึยัง??ถามตัวเองก่อน
( ขอแนะนำ มงคล38ประการ เรื่องหน้าที่ภรรยาสามีและ เรื่องฮีตอีสาน เรื่องฮีตผัวคลองเมียตามคำผญาอีสาน) (ฮีตแปลว่า=จารีต ส่วนจารีต = หมายถึง การประพฤติปฏิบัติ ธรรมเนียม ประเพณี การปฏิบัติที่ดี ) ใช้ในการพิจารณาตัวตนในทำหน้าทีที่ดีสามีภรรยาคู่ครองคนรักเรา หาอ่านได้ที่googleค่ะ
Pic from Pinterest
👩‍❤️‍👨ช่วยกันดูแลกันและกัน เป็นเรื่องที่ทีดีสุด👩‍❤️‍👨👨‍👨‍👧
เธอทำนั่น ฉันทำนี่ ช่วยกัน
แต่ผลที่ออกมาคือรักของเรา
1
ภาพโดย Pinterest
หากคู่ทุกคู่ไม่ว่าจะฝ่ายใด มีแน่วแน่ตั้งใจให้ความซื่อสัตย์ต่อกัน มีสัจจะความจริงใจ มีความไม่เห็นแก่ตัว ไม่เห็นแต่ความรู้สึกของตนฝ่ายเดียว มีความเสียสละ มีความเห็นใจร่วมแรงร่วมใจ มีความรักษาน้ำใจทั้งคำพูดและการกระทำของกันและกัน รู้จักยับยั้งช่างใจเพื่อคู่ครองและครอบครัวของตน ในชีวิตคู่นั้นอาจมีหลายจุดที่ละเอียดอ่อนนำมาปรับใช้เพื่อชีวิตคู่อีกหลายอย่างมีจุดเล็กๆจุดน้อยๆที่ดี ที่จะนำมาปฏิบัติต่อคนรักเต็มไปหมด ถ้าทำได้ความรักและครอบครัวที่สมบรูณ์ ย่อมเกิดขึ้นค่ะ
1
ภาพโดยPinterest
ก่อนอื่นเลย..ก่อนคนทั้งสองคนจะคบกันหรือแต่งงานกัน
คุณกับคนรักมีการพูดคุยข้อตกลงกันรึยัง??
ว่าจะจับมือกันสร้างรักเป็นไปในรูปแบบใด...
- ความรักของคนทั้งคู่ไปในทิศทางใด ??
- ทำให้เกิดความสมบรูณ์ในฉบับทั้งคู่ได้มั้ย ??
- กว่าจะเป็นรักที่สมบรูณ์ได้คนทั้งคู่ยอมรับปรับเปลี่ยนรสชีวิตรักที่ขมเป็นหวานมีรสชาติที่ไม่น่าเบื่อได้มั้ย??
1
.......ความรักของคนสองคนจะสมบรูณ์ได้
“..ไม่ได้มาจากคนที่สมบรูณ์แบบที่สุดมาเจอกัน แต่มาจากคนที่ไม่ได้สมบรูณ์เท่าไหร่นัก ..” ยอมพูดคุย
ยอมตกลงกัน ยอมปรับจูนความคิด&การกระทำ ร่วมกันในหลายๆเรื่องให้เข้ากันเพื่อชีวิตคู่ที่สุขสมบรูณ์ไปพร้อมด้วยกันได้ ต่างหากค่ะ.........
1
Pic from Pinterest
เอาเป็นว่าดิฉัน....ขอให้คนทุกคู่ที่มีปัญหากันช่วยกันหาทางออก คลีคลายปัญหา ยอมเปิดใจคุยกันได้ เข้าใจกับปรับเข้าหากันได้
ส่วนคนโสดที่ไม่มีคู่ ก็ขอให้เจอคู่ครองคนรักที่ดีตามปรารถนาไว้
ส่วนคนมีคู่อยู่แล้ว ขอให้ชีวิตรักจงมีแต่ความรักไม่เคยเบื่อกันเลย มีความเข้าใจกัน มีความสุขสมบรูณ์ร่ำรวยในชีวิตคู่ทุกๆเริ่อง ไร้ปัญหา ไร้อุปสรรค
ไร้มือที่3นะคะมาสร้างปัญหานะคะ
Pic from Pinterest
ขอบคุณค่ะ ที่ติดตาม ที่มาคอมเม้น และ กดแชร์
🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏
โฆษณา