24 ก.พ. 2021 เวลา 04:31 • ไลฟ์สไตล์
ตั้งปณิธานไว้อย่างดี ปีใหม่นี้จะเป็นคนใหม่ ในเวอร์ชั่นที่ดีกว่าเดิม?
กี่ครั้งแล้ว? เริ่มได้ไม่กี่วันก็ต้องล้มเลิกซ้ำแล้วซ้ำเล่า ซ้ำไป ซ้ำมา
แต่นั่นไม่ใช่ความผิดของคุณ 100% ไปซะทีเดียว
หากคุณรู้เท่าทันสิ่งต่อไปนี้
คุณเคยสังเกตมั้ยว่า ทำไมคนจนถึงไม่รวยซักที แต่คนรวย รวยแล้วรวยอีก
ไม่ว่าคนที่สำเร็จเขาจะมีวิธีการแบบไหน แต่ทุกคนต้องมีสิ่งนี้อยู่ในตัว
คือ คนเหล่านี้เชื่อว่าทุกสิ่งเป็นไปได้ เป็นประตูบานแรกของความสำเร็จ
Cr.piczabay
มีความลับบางอย่างเกี่ยวกับสมองคือ ส่วนนิวรอนในสมองที่เป็นประจุไฟฟ้าอยู่นับล้านเซลล์ เกาะตัวกันเป็น “ร่างแห” เหมือน “เครือข่ายใยแมงมุม” มีแขนที่แผ่กิ่งก้านสาขาออกไปเหมือนกิ่งก้านสาขาของต้นไม้ที่เรียกกันว่า “แอกซอน” หากมนุษย์คิดและเชื่อ ลงมีทำสิ่งๆนั้นบ่อยๆ นิวรอนด้านบวก ในส่วนๆนั้นก็จะแข็งแรง และสิ่งที่กำลังคิดและทำนั้นก็มีโอกาสสำเร็จได้
แต่ในขณะเดียวกันหากเรายังเชื่อว่าสิ่งต่างๆเป็นไปไม่ได้ จิตใจท้อแท้ สิ้นหวัง โทษสิ่งรอบตัว แต่ไม่เคยโทษตัวเอง ไม่ยอมปรับเปลี่ยนตัวเอง เพื่อสิ่งใหม่ๆ นิวรอนด้านลบก็จะแข็งแรง และกลายเป็นคนที่ล้มเหลว อยู่ซ้ำๆซากๆ เป็นเสมือนการตอกย้ำตัวเองว่าไม่มีทางสำเร็จได้
Cr.medium
ตูน บอดี้แสลม มีความเชื่อว่า เขาจะสามารถวิ่งจากเบตง ถึงแม่สายได้ แม้ระยะทางจะไกลถึง 2,191 กม. ก็ตาม หากเป็นเราแค่คิดก็คงไปไม่ถึงแล้ว นี่เป็นตัวอย่างเพียงเล็กน้อย ยังมีบุคคลอีกมากมายที่ประสบความสำเร็จ เพราะมีความเชื่อที่ว่า "Impossible is nothing" ไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้
มนุษย์ทุกคนมีความต้องการไม่มีที่สิ้นสุด โดยเฉพาะสิ่งที่ขาดหาย คนตาบอดต้องการมองเห็น คนหูหนวกต้องการได้ยินเสียง คนจนต้องการเป็นคนรวย แล้วคุณละต้องการอะไรกับชีวิต? และสิ่งที่ต้องการเป็นมีโอกาสไปได้มั้ย คำตอบน่าจะอยู่ในใจคุณแล้วล่ะ?
reference
โฆษณา