24 ก.พ. 2021 เวลา 06:27 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
Set It Up (2018) เรื่องราวของเลขา 2 คน “ฮาร์เปอร์” สาวโสดที่อยากเป็นนักเขียน กับ “ชาร์ลี” หนุ่มหล่อที่ไม่มีเวลาให้แฟน ทั้งคู่ทำงานอยู่ในบริษัทเดียวกัน คนละแผนก ซึ่งชีวิตการทำงานของทั้งคู่ต่างคอยตามติดเจ้านาย ทำงานอย่างยุ่งเหยิง จะเลิกงานได้ก็ต่อเมื่อเจ้านายกลับ จนไม่มีเวลาส่วนตัว แถมยังต้องคอยรองรับอารมณ์อันแปรปวนอีกด้วย นอกเวลาทำงานโดนเรียกก็ต้องไปหาเจ้านาย
วันหนึ่งบังเอิญทั้งคู่มาเจอกัน ได้พูดคุยกัน ต่างรู้สึกว่าชีวิตขาดความอิสระกว่าที่เป็น จนฉุกคิดแผนเด็ดๆ ขึ้นมา นั่นก็คือ วางแผนจัดฉากให้เจ้านายของตัวเองมาเจอกัน และรักกันให้ได้ เพราะถ้าสำเร็จชีวิตทั้งสองคนก็จะเป็นอิสระขึ้นมาทันที แต่ไปๆมาๆ ทั้งคู่ดันมาปิ๊งกันเองเข้าให้...
หนังโรแมนติกคอมเมดี้ Original Netflix คุณเทียบเท่าหนังโรงได้เลย เนื้อหาเกี่ยวกับวัยทำงาน ชีวิตของเลขากับเจ้านาย ไม่รู้ว่าในหนังจะเกินจริงไปหรือว่าชีวิตจริงก็มีแบบนี้ เป็นหนังที่ดูสบายๆ เพลินๆ ดูไปอมยิ้มไป เรื่องราวมีความสนุกสนาน อลหม่าน วุ่นวาย อาจไม่ได้โรแมนติกอะไรมากมาย แต่ก็มีคำพูดโดนใจอยู่ไม่น้อยเลย
นำแสดงโดย โซอี ดุตช์ (Zoey Deutch), เกลน โพเวลล์ (Glen Powell), เทย์ ดิกส์ (Taye Diggs) และ ลูซี หลิว (Lucy Liu) ได้คะแนนจาก IMDB 6.3 Rotten Tomatoes สูงถึง 92% เรียกได้ว่าถูกใจนักวิจารณ์มากทีเดียว ส่วนจะโดนใจคุณแค่ไหนต้องตัดสินกันเอาเอง แต่เชื่อว่าต้องถูกใจมนุษย์ออฟฟิศแน่นอน ส่วนผมให้ 8/10 คะแนนครับ
#แผนแก้เผ็ดเด็จเจ้านาย #SetItUp
โฆษณา