24 ก.พ. 2021 เวลา 06:55 • สัตว์เลี้ยง
บันทึกรักจันทร์เจ้าน้อย อายุครบ1 ขวบบแย้วว
1ปีที่ผ่านมาได้เรียนรู้อะไรต่าง ๆ เยอะมากจากการเลี้ยงหมา
-การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในทุกๆวันของการใช้ชีวิต
โอ๋ค่อยสังเกตุ ทุกวันที่จันทร์เจ้าและไจโกะออกจาก BOXในทุกๆ เช้าตลอดเวลา 9 เดือนที่ผ่านมา สองสาวก็โตขึ้นทุกๆวัน เลยคิดได้ว่าเราควรใช้เวลากับสิ่งที่อยู่ตรงหน้าอย่างมีสติและสนุกไปกับมันเพราะพรุ่งนี้ความน่ารักแบบนี้เราอาจจะไม่ได้เห็นมันอีกแล้วในอีก 3 เดือน
(ตอนนี้บอกตรงๆคิดถึงกลิ่นหมาเด็กและขนเด็กหนุ่ม ท้องน้อยนิ่ม ๆ ของสาวๆๆ มากกกก ได้แต่แอบไปหอมหมาเด็กของเพื่อนๆๆ )
-ชีวิตของน้องหมา1ตัวสั้นมาก มาก มาก มาก
เวลาจึงเป็นสิ่งที่มีค่ามากกก อย่าลืมรักษาเวลาให้ดีนะ
-เหมือนซ้อมเลี้ยงลูก!!!!!!!!!!
บอกตรงๆจริงๆโอ๋คิดว่าการเลี้ยงหมาไม่เหมือนกับการเลี้ยงลูกเลยนะ
มันต่างกันเยอะมาก หมาก็คือหมา เค้าไม่ได้กินนมจากเต้าของเรา พัฒนาการของน้องหมา การใช้ชีวิตก็ไม่เหมือนกับคน แต่สิ่งที่คิดว่าเหมือนการซ้อมเลี้ยงลูกคือการเตรียมเรื่องของ Mind set ของโอ๋และพี่ภา
สิ่งที่เราได้ซ้อมคือเราซ้อมการรับมือทางอารมณ์ด้านมืด ของเราทั้งคู่ การเป็นช้างเท้าหน้า หรือช้างเท้าหลัง บทบาทของผู้ดูแลสมาชิกในบ้าน การยอมรับในความต่างของความคิด การจัดสรรค์น่าทีและเวลา ก่อนหน้านี้ไม่เคยคิดเรื่องมีลูกเพราะกังวลว่าทุกอย่างต้องตกมาที่เราความเป็นแม่แน่ ๆเลย แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ คุณสามีน่ารักมากกกกกกกกกกกกกกกกกกก ๆๆ พี่ภาดูแล หมา ๆ ได้ดีแบบที่ต้อง กราบแทบอก ไม่ว่าฮีจะดูบอลดึกแค่ไหนก็ตื่นเช้า 6โมง พาหมาไปอึ 55555 ขอบใจนะ ฮันนี่
-อย่าจมกับปัญหา
ความสนุกในการเลี้ยงหมาของโอ๋คือการแก้ปัญหา
ลูกเราไม่ได้น่ารักทุกวันนึกออกป่ะ 5 5 5
บ้างวันตื่นมาแล้วอยากจะหยิกสักที!!!! #หมาพูดเก่ง
-Don't Care
โอ๋เคยเคลียดมากกเลยนะเวลาที่มีคนบอกว่า โอ๋หวงหมาจนวันหนึ่งพี่ภาทักว่า หนูจะไปสนใจคนอื่นทำไม หวงก็หวงสิ สมาชิกในครอบครัวเราถ้าไม่หวงก็เลี้ยงแบบเปิดไปเลยสิ 5555 (เอ่าอิผัวนิก็กวนตีนเก่ง)
หลังจากนั้นก็เลิกสนใจใดๆๆ ใครพูดอะไรก็ค่ะ อย่างเดียว
แต่เรื่องที่ยัง Move on ไม่ได้คือการเลือก สถานที ที่จะพาหมาไป
เหยียบเนี้ยบอกตรงๆ ว่าคิดแล้วคิดอีกกว่าจะพาไปดีไหมม สะอาดไหม หมาเยอะไปเปล่า บรา ๆ *ยังมีอีกหลายที ที่เราไม่เคยพาไปเพราะคิดว่าไม่เหมาะสมกับอายุของนาง
-ยอมรับตัวเอง ผิดก็คือผิดหาวิธีแก้ปัญหาสิ !!
ไม่มีสิ่งที่ถูก ไม่มีสิ่งที่ดี 100% บ้างอย่างเราไม่เก่ง เราแค่ยอมรับและพัฒนาไปกับมัน สิ่งที่ได้จากการทดลองเลี้ยงหมา ในช่วงเดือนกุมภาที่ผ่านมา
โอ๋สปอยยจันทร์เจ้าหนักมากกกกกกๆๆๆๆ จนจันทร์เจ้านิสัยไม่ดี ชกและขู่น้องหมาทุกตัวที่เข้ามาหาโอ๋ สิ่งแรกเลยจากพฤติกรรมที่เกิดขึ้น โอ๋เสียใจที่เห็นหมาที่เราเลี้ยงนิสัยไม่ดี 555 แต่ก็ยอมรับเต็มๆนะว่าอ่อฉันทำเองฉันเองที่ทำให้เป็นแบบนี้ ตอนนี้ก็ค่อยๆปรับพฤติกรรมเริ่มจากตัวเองก่อน
-เลือกลงทุนกับสิ่งที่สำคุณจริงๆ
โอ๋เคยมีคำถามกับตัวเองตลอดเวลา9 เดือนที่ผ่านมาเราจะซื้อชุดมาถ่ายรูปลูกๆๆดีไหมมว่ะ 555555555555555555555555555
โอ๋ผ่านเทศกาลต่างๆมาเยอะมากก ฮาโลวีน คริสมาสต์ ปีใหม่ ตรุษ จีน วาเลนไทน์ ความลังเลและคำถามที่อยู่ในใจเสมอมาเลยคือออออเอาไงดีว่ะ ซื้อเลยดีไหมเงินมีนะ แต่คือออออ มีหมา 3ตัวไง
ต้องซื้อ 3 ชุด อิสึสสสสส !!!! 3ชุด ชุดสวยๆแบบที่เราชอบ ก็เกือบ 5,000 แล้วแน่ ๆ คุณพระมากๆๆๆๆๆ ชั่วโมงนี้ อารมณ์การกดสั่งชุด จับหมามาวัดตัว ไม่รู้กีรอบต่อกีรอบ บอกตรงๆต้องใช้สติ เหี้ยย ๆๆ ต่อสู้กับความอยากก น่ารักก 55555 สรุปจบคือถามตัวเองก่อนน ว่ามันจำเป็นไหม ซื้อมาแล้วใส่กีวัน อีกคำถามคือ เราอยากให้ จันทร์เจ้า และไจโกะใส่จริงๆๆ หร่อ คำตอบที่ออกมาคือไม่ได้อยากให้ใส่ แต่เห็นเพื่อนใส่กันเลยอยากให้ลูกเราใส่บ้าง 5555 แค่นั้นเลยยย อิผี งั้นประเด็นนี้ต้องจบ ปัดตรงไปเลยดีกว่าา ไม่คุมกับการลงทุนเลย จ้าาาาา
-อาหาร ความรู้ ความรัก และประสบการณ์
*สิ่งที่โอ๋ลงทุนกับมันจริงๆคืออาหาร โอ๋ใช้อาหารของฟาร์มซึ่งเอาจริงๆราคาไม่ได้ถูกกว่าในท้องตลาดแต่ !! สิ่งที่โอ๋คิดคือที่ฟาร์มเลี้ยงหมาเยอะมากๆๆ และหมาก็สวยแข็งแรง จ่ายแพงหน่อยแต่ได้สุขภาพที่ดีของสมาชิกในครอบครัวมันโอเคที่สุดแล้วสำหรับเรา
*สองสิ่งที่โอ๋ลงทุนมากไปกว่านั้นคือความรู้ที่ต้องให้กับ จันทร์เจ้าไจโกะ และจินนี่ โอ๋มีความสุขทุกครั้งที่พาจันทร์เจ้ากับไจโกะไปเรียนที่ Bounce กับครูต่ายเพราะสิ่งที่โอ๋และ พี่ภากะเด็กๆได้กลับมาคือกิจกรรมจากครูต่าย เทคนิค วิธีการรับมือในสถานะการณ์ต่างๆ ที่เราได้เรียนรู้ไปพร้อมกับ มะหมา555555 ซึ่งมันท่าท้ายในทุกๆวัน จริงๆ
*โอ๋ตั้งใจช่วนเพื่อนน้องหมาสายพันธ์เดียวมาเล่นกับเด็กๆเพราะอยากสร้างประสบการณ์และแลกเปลี่ยนความคิดวิธีการปรับตัวต่างกับเพื่อนๆ บ่อยๆ และเพื่อนๆ ก็น่ารักเหลือเกินที่หาเวลามาเล่นด้วยกันตลอด ขอบคุณมากๆๆเลยนะคะ
-อย่าใจร้อนทุกอย่างมีเวลาของมัน รางวัลจะเป็นของคนที่อดทนรอเสมอ
ในช่วงของการรับจันทร์เจ้ามาอยู่ที่บ้าน 2-3 เดือนแรก จิตใจคือจะให้ลงแข่ง Agility แล้วนะ 55555 บ้าบอคอแตกมากกกู แต่อย่างไงก็ตามม ตอนนี้ก็ยังเล่นAgility ไม่ได้นะ เราต้องเรียนรู้อะไรอีกเยอะเลยยย แต่เราจะเรียนรู้ไปพร้อมกันนะ นังหมาทั้ง3 ตัว
สุดท้ายจริงๆที่โอ๋จดบันทึกเรื่องนี้ไว้ อยากจะกลับมาอ่านมันในทุกๆๆ ปี
เราจริงจังกับการเลี้ยงหมามากก เพราะมันเป็นกิจกรรมที่เรากับที่ภาทำด้วยกันและได้เรียนรู้กันในมุมต่างๆด้วยกัน โพสต์นี้อาจจะไม่ถูกใจใครหลายๆคนแต่นั้นก็เป็นเรื่องของคนอื่นไงไม่ใช่เรื่องเรา เพราะเราอยากจะเปิดมาอ่าน แล้วยิ้มกับมันไปในทุกๆๆปีหลังจากนี้
โฆษณา