24 ก.พ. 2021 เวลา 07:25 • บ้าน & สวน
สวนผักหลังบ้านที่เนเธอร์แลนด์กลายเป็นหิมะ
ต่างกันราวกับคนละแห่ง คนละที่นะเนี่ย
ปีที่แล้ว ปลายมีนาคมถึงตุลาคม เก็บเกี่ยวผักต่างๆหลังบ้านจนลืมไปว่าประเทศนี้มีหิมะช่วงหน้าหนาว
โปรดปรานสุดคือมะเขือเทศหล้งบ้าน
ข้างรั้วบ้าน ปลูกแครอท
ผักบุ้ง ผักกวางตุ้งก็งาม
เมล็ดพันธุ์มีเยอะแยะตามร้านขายผักหรือสวนผัก
มิ้นท์ ที่เราเอาใบสดมาทำชาใส่น้ำผึ้งก็มี
กระเพรา หอมต้นเราก็ตัดแต่ใบกินได้ตลอด
บลอคเคอรี่ ถั่วลันเตา ปลูกขึ้นงามแค่ปุ๋ยขี้วัว
เพื่อนๆมาชมสวนได้ ของฝากกลับบ้านกัน มีความสุข
เราก็มีผักสดกินทุกวัน
แตงกวาสวยๆหลังบ้าน
ราสเบอรี่ บลูเบอรี่ พอได้ลิ้มรสจากต้น
สตรอเบอรี่ มีพุ่มเดียว พอได้ชิมช่วงฤดูร้อน
ทำเมนูส้มตำ หรือตำแตงกวา บวบซุคินี หลังบ้าน
ส่วนเดือนกุมภาพันธุ์นั้น หิมะ คลุมหมดเลย
ชีวิตนี้ได้รู้ว่า เมืองไทยเรามีแสงแดด มีดิน มีน้ำ ตลอดปี ปลูกผักผลไม้ได้ แต่เนเธอร์แลนด์นั้นเรามีเวลาปลูกพืชผักสวนครัวไว้กิน แค่ไม่กี่เดือน เริ่มปลูกมีนาคม สิ้นสุดเดือนกันยายน ก็เริ่มหนาวอีก คนที่ประเทศนี้ ปรับตัวให้อยู่รอดได้ ช่างเก่งจริงๆ ดูแลสุขภาพนะคะ ทุกคน ไม่ว่าโลกจะเปลี่ยนแปลงเช่นไร เราก็ยังคงต้องเรียนรู้ เพื่อดำรงชีวิตต่อไป
สุขภาพดี มีความสุขทุกคนนะคะ จะมาอัพเดท สวนปีนี้ให้ดูอีกทีค่ะ พึ่งเพาะเมล็ด ยิ้มต่อไป
โฆษณา