24 ก.พ. 2021 เวลา 15:15 • ศิลปะ & ออกแบบ
ของแพงคือของที่ซื้อมาแล้วไม่ได้ใช้...
งานอดิเรกใดๆล้วนเสียตังค์ 🤣
บางคนทำขนม บางคนแต่งรถ บางคนวาดรูป บางคนถักไหมพรม บางคนเย็บผ้า(เช่นคนเขียน) เป็นการขยับเลเว่ลของเล่นตามวัยและฐานะ
ของที่ซื้อมาแล้วไม่ได้ใช้ ถึงจะราคาไม่มาก ส่วนตัวรู้สึกว่าเป็นของแพง วันนี้มีโอกาสรื้อสมบัติงานเย็บปักถักร้อย มีของที่เคยบ้าซื้อๆๆๆหลายชิ้นเลย เช่น กระดุมแม่เหล็ก ซิปรมควัน เข็มขัดทองเหลือง ตัวตกแต่งกระเป๋าแบบกระดุมพลาสติก แต่ละอันราคาก็ไม่มาก ชิ้นละ 20-30 บาท แต่นึกเสียดายที่ไม่ได้ใช้ และตอนนี้ก็ไม่คิดอยากจะทำกระเป๋าแล้วด้วย (อารมณ์ศิลปินช่างมาไวไปไวซะเหลือเกิน) เลยตัดสินใจว่าจะโละขายให้หมดอะไรที่ไม่ได้ใช้ เหลือไว้แต่อะไรที่ยังชอบทำจริงๆ
ของที่ซื้อมาแพง จะคุ้มค่าทันทีที่ได้ประโยชน์จากมัน อยากจะอวดจักรโพ้งตัวนี้ที่อ้อนป๊าซื้อให้มาหลายปี ได้มาปี 2019 จากเชียงใหม่ ราคา 3,800- ขนใส่รถเก๋งมาที่บ้านชลบุรี พยายามมากเพราะอยากได้จริงๆ
และก็เกือบจะเหมือนทุกครั้ง เวลาอยากได้อะไรมากๆ พอได้มาแล้วจะอึน จะหายอยาก ไม่อยากแม้จะเล่น อารมณ์เหมือนว่า ‘ของตายน่า จะทำเมื่อไหร่ก็ได้’ 😅 แต่ๆๆๆ ปรากฎว่าไอ้เจ้าน้องม้าดาวตัวนี้ใช้คุ้ม พอมีแล้วทำเสื้อผ้าบ่อย เมื่อก่อนใช้จักรเย็บซิกแซกเอา มันก็พอใช้ได้ แต่ใครจะเชื่อว่าเพียงแค่มีจักรโพ้ง งานเรียบร้อยขึ้นมาก จนอยากทำอีกๆๆ (สามครั้ง)
วันนี้ทำผ้าม่านอย่างง่ายให้ที่บ้าน 6 ชิ้น เดี๋ยวเค้าติดแล้วจะมาอวดวิธีวัดและวิธีตัดให้ดู ส่วนวิธีเย็บไม่ยากเลย โพ้งริมแล้วเดินจักรตรงอย่างเดียว สนุกเลยแหละสำหรับคนที่กำลังอยากหาอะไรง่ายๆทำ
ปล.เป็นคนเยอะ เมื่อก่อนยังไม่มีน้องม้าดาว ตัดเสื้อคอกระเช้าใส่นอนแทนที่จะใช้จักรซิกแซกเลยใช้วิธีสอยมือเก็บริมผ้าแทน กว่าจะเสร็จหลังระบม นี่แหละนะประโยชน์ของการมีเครื่องทุ่นแรง คนที่คิดจักรเย็บผ้าว่าฉลาดแล้ว คนที่คิดค้นจักรโพ้งนี่ระดับสติปัญญาต้องขนาดไหน
😇
จักรโพ้งยี่ห้อ Star Horse
แปะรูปน้องม้าดาวให้ดูพร้อมกองผ้าม่านที่อยู่ในระหว่างทาง ☺️
1
โฆษณา