25 ก.พ. 2021 เวลา 03:10 • ความคิดเห็น
EP5. ความสว่างของโลกที่อยู่ในเราคืออะไร?
ทั้งหลายเป็นความสว่างของโลกซึ่งจะไม่มีสิ่งใดปิดบังหรือซ่อนเอาไว้ได้ มธ.5:14
จงให้ความสว่างของท่านส่องต่อหน้าคนทั้งปวงเพื่อว่าเมื่อเขาเห็นความดีที่ท่านทำจะได้สรรเสริญพระบิดาของท่านผู้อยู่ในสวรรค์ มธ.5:16
วันนี้เราจะมาเข้าใจคำว่าความสว่างคืออะไรในยุคปัจจุบันในยุคฤดูกาลใหม่ที่พระเจ้าได้กระทำผ่านผู้เชื่อ
ทำไมเมื่อเรากระทำสิ่งที่ดีแล้วคนทั้งปวงจะสรรเสริญพระบิดาของเรา ผ่านทางเรา ??
แสงสว่างคืออะไรกันแน่??
ความสว่างจากใคร??
ในปฐมกาลบทที่ 1 ข้อที่ 3 พระเจ้าตรัสจงมีความสว่างและความสว่างก็เกิดขึ้น
ความสว่างต้นทางคือองค์พระผู้เป็นเจ้า แล้วปลายทางล่ะความสว่างก็คือ แผนการขององค์พระผู้เป็นเจ้า ที่ให้เยซูพระบุตรของพระองค์ทำตามแผนการนั้นเพื่อเราจะได้ความรอดและเราจะได้ของขวัญพิเศษคือองค์พระวิญญาณบริสุทธิ์
** ต้นทางคือพระพรจากพระบิดา
เส้นทางการไถ่คือองค์พระคริสต์ เยซู
คำตอบคือผู้เชื่อในพระคริสต์
ผู้ช่วย หรือของขวัญ คือ การงานที่พระคริสต์จกระทำเสร็จแล้วบนกางเขน และพระวิญญาณบริสุทธิ์
โรม 8:26 พระวิญญาณก็ทรงช่วยเราเมื่อเราอ่อนกำลังด้วยเช่นกัน เพราะเราไม่รู้ว่าเราควรจะอธิษฐานขอสิ่งใดพระวิญญาณ เองจะทรงช่วยขอแทนเรา
** เมื่อคนเห็นเราควรจะเห็นพระวิญญาณบริสุทธิ์ในเรานั่นคือผลของแสงสว่างแสงสว่างนั้นก็คือองค์พระวิญญาณบริสุทธิ์
 
กาลาเทีย 5:22 ฝ่ายผลของพระวิญญาณนั้นคือความรักความปราบปลื้มใจสันติสุข ความอดกลั้นใจ ความปราณี ความดี ความเชื่อ
โฆษณา