25 ก.พ. 2021 เวลา 03:33 • การศึกษา
เพิ่มยอดขายได้ทันที แค่ Live แล้วเสียงดี เสียงชัด คุยกับลูกค้ารู้เรื่อง ต้องทำยังไง
🎤 การ Live สด ขายของนั้นเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำคัญของเหล่าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ในปัจจุบัน ดังนั้นการทำให้ภาพและเสียงมีคุณภาพดีและเสถียรมากขึ้นจึงเป็นสิ่งจำเป็น เหมือนเป็นหน้าเป็นตาของร้านเลยก็ว่าได้
🎤 เพราะถ้าหากภาพดี เสียงไม่ดี ลูกค้าก็ฟังไม่ชัดก็อาจทำให้ข้อมูลที่ต้องการสื่อสารอออกไปไม่ถูกต้อง ครบถ้วน ทั้งยังอาจส่งผลให้ลูกค้าไม่มีความมั่นใจในการสั่งซื้อ หรือในกรณีที่ภาพไม่ดีแต่เสียงชัด ก็อาจจะไม่เหมาะสมเช่นกันเพราะลูกค้าไม่เห็นรายละเอียดของสินค้า มองเห็นตัวสินค้าได้ไม่ชัดเจน ก็อาจส่งผลให้ลูกค้าไม่มีความมั่นใจในการสั่งซื้อเช่นกัน
🎤 ProPlugin แนะนำเทคนิคง่ายๆ ครับเพียงเลือกไมค์ให้เหมาะสมกับรูปแบบของร้านค้าของเรา หรือรูปแบบการขายของเราบนไลฟ์ เช่น ขายของบนโต๊ะ ขายไปแกะไปไม่ต้องขยับตัวเยอะก็จะเหมาะกับไมค์ประเภทหนึ่งหรือถ้าหากขายเสื้อผ้า ขายไป ลองไป เดินไปเดินมา หยิบของ ต้องขยับตัวเยอะๆ ก็จะเหมาะกับไมค์อีกประเภทหนึ่งนั่นเองครับ
🎤 สำหรับประเภทที่แรก แบบที่ต้องขยับตัวเยอะสักหน่อยเดินไปเดินมา หยิบของไม่ไกลมาก ProPlugin แนะนำเป็น ไมค์ Lavalier หรือไมค์ติปกเสื้อเลยครับ เพราะไม่ว่าจะขยับยังไงเสียงก็ยังชัดเจน ทั้งยังใช่งานง่าย ปัจจุบันในบางรุ่นยังสามารถเสียบปุ๊ป ใช้ได้ปั๊ปเลยไม่ต้องตั้งค่าอะไรให้ซับซ้อน เหมาะมากครับสำหรับมือใหม่หัดไลฟ์ขายของ
🎤 อีกประเภทหนึ่งคือไมค์ wireless เป็นไมค์ที่ติดปกเสื้อเช่นกันแต่ไม่มีสายดังนั้นจะมีอิสระในการเคลื่อนไหวค่อนข้างสูง สามารถออกท่า ออกทาง ลองชุดให้ลูกค้าดู เดินไปเดินมา ยังไงเสียงก็ยังดีไม่มีหลุดทั้งยังสามารถนำไปใช้นอกสถานที่ได้แบบสะดวกสบายอีกด้วย ไมค์ประเภทนี้ถือว่าตอบโจทย์เลยล่ะครับ
🎤 แต่สำหรับคนที่ไม่ได้อยากออกท่าทางมากมาย ไม่ได้ขยับตัวไปไหนเยอะ นั่งพรีเซนต์ของบนโต๊ะ ต้องการความคมชัดของเสียงมากๆ รีวิวสินค้าหรืออะไรที่ต้องทดสอบด้วยเสียง ไมค์ประเภท USB Condenser ก็เหมาะมากเช่นกัน เก็บเสียงครบ อยู่หมัด เพราะสามารถรับช่วงความถี่เสียงได้กว้าง ใช้งานง่ายไม่แพ้ประเภทอื่นๆ เลย
🎤 ชอบแบบไหนใช้แบบนั้นเลยครับ แต่ถ้ายังไม่แน่ใจว่าไลฟ์ของเราเหมาะกับไมค์ประเภทไหน ที่ ProPlugin ทั้ง 2 สาขาของเรามีไมค์ทุกตัว ทุกประเภทให้ทดลองใช้จริง ในสตูดิโอจริงก่อนตัดสินใจเลือกซื้ออีกด้วย จะทำไลฟ์ทั้งทีเสียงดี ภาพดีก็มีชัยไปกว่าครึ่งเลยล่ะครับ
1
นี่คือทั้งหมดของ Capture Card หากอยากทำ Live Stream ให้ไหลลื่นต้องห้ามพลาดเลยล่ะครับ
หากผู้อ่านชื่นชอบในบทความต่างๆ สามารถกดติดตาม Blockdit ProPlugin ของเราได้เลยครับ เพื่อเป็นกำลังใจในการผลิตคอนเทนต์เพื่อทุกคนต่อไป
นอกจาก Blockdit แล้วเรายังมีช่องทางการอื่นอีกตามด้านล่างนี้เลย หากอยากสอบถามเกี่ยวกับความรู้หรทออุปกรณ์ด้านครีเอเตอร์และดนตรี สามารถสอบถามเข้ามาได้เลยครับ
LIVE ขายของยังไงให้เสียงดี
โฆษณา