26 ก.พ. 2021 เวลา 11:30 • ไอที & แก็ดเจ็ต
Tablet + Ipad น่าใช้ ราคาคุ้มค่า สำหรับปี 2021
กลับมาเจอกันอีกแล้วนะคะทุกคน ที่ผ่านมาเราพูดถึงมือถือไปแล้วเรียบร้อย ทั้งฝั่ง IOS และ Android ดังนั้นเราก็ไม่พลาดเกี่ยวกับ Tablet และ Ipad เช่นกันค่ะ ซึ่งในวันนี้เราได้เตรียมข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับ Tablet และ Ipad น่าซื้อ ราคาคุ้มค่า สำหรับปี 2021 มาฝากเพื่อนๆทุกคน โดยจะมีรายละเอียดน่าสนใจอย่างไรนั้น ตามมาดูกันได้เลยค่ะ
เทคนิคการพิจารณา
ก่อนที่จะไปดูรุ่น ควรคำนึงถึงสิ่งเหล่านี้ก่อนจะเลือกซื้อแท็บเล็ตสักรุ่นค่ะ
จุดประสงค์ในการใช้งาน
เนื่องจากแท็บเล็ตแต่ละรุ่นก็มีฟังก์ชั่นการทำงานที่แตกต่างกันไป บางคนต้องการซื้อแท็บเล็ตเพื่อเอาไว้ดูหนังฟังเพลงหรือทำงานเบาๆ ก็อาจจะเลือกรุ่นที่มีน้ำหนักเบาและเหมาะกับการใช้งานต่างๆของตัวเองได้ แต่ถ้าบางคนต้องใการช้ในส่วนของทำกราฟฟิกหรือทำงานที่ต้องใช้ความแรงของเครื่องอีกสักหน่อย ก็อาจจะเลือกใช้แท็บเล็ตสำหรับการทำงานโดยเฉพาะ เช่น ไอแพดโปร เป็นต้น
ระบบปฏิบัติการ
ระบบปฎิบัติการหลักๆ ที่มักจะมีให้เลือกก็คือ Android, IOS, และ Windows
ซึ่งแต่ละระบบก็จะมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป อย่าง Android นั้นจะเป็นระบบปฏิบัติการที่มาจากค่าย Google และถ้าเป็นระบบ IOS ก็จะมาจากทาง Apple ซึ่งมีการทำงานที่มีความลื่นไหลดี แต่ก็มีข้อจำกัดอยู่บ้าง ส่วน Windows ก็มาจาก Microsoft แต่ก็ถือว่ายังคงเป็นรองอยู่ทั้ง Andriod และ IOS อยู่ดี ดังนั้นเพื่อนๆควรพิจารณาให้รอบคอบ เพื่อความเหมาะกับความต้องการด้วยนะคะ
ความจุ
ความจุในตัวเครื่องก็เป็นสิ่งสำคัญในการเลือกซื้อแท็บเล็ตเช่นกัน เพราะว่าส่วนมากจุดประสงค์ของผู้ซื้อก็มักจะนำไปใช้ในการทำงานอื่นๆที่สมาร์ทโฟน และคอมพิวเตอร์ไม่สามารถตอบโจทย์ตรงนี้ได้ ส่วนใหญ่จะมีให้เลือกตั้งแต่ 8GB ไปจนถึง 128 GB ค่ะ
หน่วยประมวลผล
ก่อนตัดสินใจซื้อ ควรตรวจเช็คความเร็วของ CPU และ GPU ที่มีหน่วยเป็น GHzเสียก่อน ว่ามีความเร็วอยู่ที่เท่าไร ถ้ายิ่งมีมากก็แปลว่าเครื่องจะประมวลผลเร็วมาก รวมถึงอีกหนึ่งสิ่งที่ควรคำนึงถึงนั่นก็คือ CORE หรือแกนสมองที่ใช้ในการทำงาน รวมถึง RAM ที่ควรมีไม่ต่ำกว่า 1 GB เพื่อการใช้งานที่มีประสิทธิภาพนั่นเองค่ะ
1
Tablet + Ipad น่าใช้ ราคาคุ้มค่า สำหรับปี 2021
Samsung Galaxy Tab S7
ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ ฿22,900 (ตัวเริ่มต้นTab S7 Wifi)
ข้อมูลเมื่อ กุมภาพันธ์ 2021
1
สเปกหลักๆของ Samsung Galaxy Tab S7 Wifi จะมีดังนี้ค่ะ
หน้าจอ LTPS แสดงผลขนาด 11 นิ้ว
CPU: Snapdragon 865+
RAM : 6GB ROM 128GB ใช้หน่วยความจำแบบ UFS
กล้องหลัง 2 ตัว เลนส์หลัก 13 ล้านพิกเซล และ เลนส์ Ultra Wide 5 ล้านพิกเซล
กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล
แบตเตอรี่ 8000mAh
รองรับการชาร์จสูดสุด 45W
สแกนลายนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่อง
มีสีให้เลือก 2 สี สีดำ และ สีบรอนซ์
สำหรับเพื่อนๆที่กำลังตัดสินใจจะซื้อแท็บเล็ตซักเครื่องที่ประสิทธิภาพในการใช้งานสูง Samsung Galaxy Tab S7 ถือเป็นตัวเลือกนึงที่ตอบโจทย์ มีปากกาแถมมาให้โดยที่ไม่ต้องซื้อเพิ่ม ความสามารถค่อนข้างครบเครื่อง ไม่ว่าจะใช้ทำงาน จดบันทึก หรือใช้งานในส่วนของความบันเทิง
รุ่นทั้งหมดจะมี Tab S7 Wifi ,LTE และ Tab S7+ LTE ,5G สำหรับใครที่มีงบ และต้องการจอที่ใหญ่กว่า ก็สามารถขยับเป็น Galaxy Tab S7+ ที่ได้จอเป็น Super AMOLED ค่ะ
2
Samsung Galaxy Tab A7 (2020)
ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ ฿8,490
ข้อมูลเมื่อ กุมภาพันธ์ 2021
สเปกหลักๆของ Samsung Galaxy Tab A7 (2020) จะมีดังนี้ค่ะ
จอแสดงผล Super AMOLED 24-bit (16 ล้านสี) กว้างขนาด 10.4 นิ้ว
หน้าจอกระจกแข็ง Gorilla Glass
CPU Snapdragon 662 Octa Core
RAM 3GB ROM 64GB ใช้หน่วยความจำแบบ UFS
กล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล
กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล
แบตเตอรี่ 7,040 mAh รองรับระบบชาร์จไว
มีสีให้เลือก 2 สี สีเทา และ สีทอง
สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่กำลังมองหาแท็บเล็ตระดับกลาง Galaxy Tab A7 2020 ตัวนี้สามารถตอบโจทย์ได้เช่นกัน ด้วยสเปคและการใช้งานต่างๆที่ค่อนข้างคุ้มกับราคาที่ไม่แรงมาก ไม่ถึงหมื่นบาท สามารถใช้เป็นแท็บเล็ตสำหรับด้านบันเทิง เช่น ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมที่ไม่ได้เน้นกราฟิกมากมาย หรือไม่ได้ใช้งานที่ต้องถ่ายรูปสวยๆ ก็นับได้ว่า Galaxy Tab A7 2020 นี้ สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีค่ะ
iPad Pro รุ่น 12.9 นิ้ว (รุ่นที่ 4)
ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ ฿34,900
ข้อมูลเมื่อ กุมภาพันธ์ 2021
สเปกหลักๆของ iPad Pro รุ่น 12.9 นิ้ว (รุ่นที่ 4) จะมีดังนี้ค่ะ
จอภาพ Liquid Retina ขนาด 12.9
ชิพ A12Z Bionic พร้อม Neural Engine
สามารถใช้งานร่วมกับ Magic Keyboard และ Smart Keyboard Folio
กล้องเลนส์ไวด์ 12 ล้านพิกเซล และเลนส์อัลตร้าไวด์ 10 ล้านพิกเซล
เปิดใช้งานด้วยกล้อง TrueDepth หรือ ระบบ Face ID
พอร์ตเชื่อมต่อ USB‑C
มีสีให้เลือก 2 สี สีเงิน และ เทาสเปซเกรย์
สำหรับเพื่อนๆที่กำลังมองหาแท็บเล็ตในการใช้งานได้แบบครอบคลุมทุกด้าน iPad Pro ถูกพัฒนาขึ้นมาสำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการประสิทธิภาพสูงสุด ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของหน้าจอที่ดี ประสิทธิภาพการประมวลผลที่เร็วและแรง รองรับการใช้งานที่หลากหลาย สามารถใช้งานร่วมกับ Apple Pencil เพื่อการใช้งานในส่วนการวาดและเขียนต่างๆ ได้เป็นอย่างดี นับได้ว่า iPad Pro รุ่น 12.9 นิ้ว รุ่นนี้ สามารถตอบโจทย์ได้แทบจะครบทุกมิติการใช้งานเลยก็ว่าได้ค่ะ
2
iPad (รุ่นที่ 8)
ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ ฿10,900
ข้อมูลเมื่อ กุมภาพันธ์ 2021
สเปกหลักๆของ iPad (รุ่นที่ 8) จะมีดังนี้ค่ะ
จอภาพ Retina ขนาด 10.2
ชิพ A12 Bionic พร้อม Neural Engine
สามารถใช้งานร่วมกับ Smart Keyboard
กล้องไวด์ 8 ล้านพิกเซล
พอร์ตเชื่อมต่อ Lightning
มีสีให้เลือก 3 สี สีเงิน เทาสเปซเกรย์ และ ทอง
ในส่วนของแท็บเล็ตราคาสุดประหยัดต้องให้รุ่นนี้เลยค่ะ ด้วยราคาที่ไม่แรงมาก สามารถจับต้องได้ง่าย ด้วยความที่ Apple จัดเอาไว้ให้ iPad 8 นั้นเป็นแท็บเล็ตที่ตอบโจทย์การใช้งานแท็บเล็ตพื้นฐานได้อย่างครบเครื่อง หากเพื่อนๆคนไหนที่อยากเริ่มต้นลองใช้ IPad ก็สามารถเลือกคุณคนนี้ไปทดลองใช้กันก่อนได้เลยค่ะ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน
เป็นอย่างไรบ้างคะทุกคน หลังจากที่ได้ทราบรายละเอียดดังกล่าวแล้ว ทางทีมงานก็หวังว่าเพื่อนๆจะสามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้นนะคะ ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องขอย้ำไว้ก่อนเลยว่า ข้อมูลทั้งหมดที่เราได้นำเสนอไป เป็นเพียงส่วนเล็กๆน้อยๆเพื่อใช้ในการประกอบการตัดสินใจเท่านั้น การตัดสินใจเลือกต้องผ่านการพิจารณาจากการใช้งานส่วนตัวของผู้ใช้ทั้งสิ้น เพราะแต่ละคนก็มีรูปแบบการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นควรคำนึงถึงการใช้งานเป็นหลักนะคะ
โฆษณา