27 ก.พ. 2021 เวลา 01:43 • ไลฟ์สไตล์
เราไม่ต้องใช้ท่ายากกับทุกเรื่องก็ได้ !
2
https://www.picpedia.org/chalkboard/b/basic.html
เรื่องบางเรื่องอาจจำเป็นต้องใช้ทักษะความรู้
ความสามารถสูง ๆ ในการจัดการปัญหาต่าง ๆ
แต่กับบางเรื่องเราไม่จำเป็นจะต้องทำให้มันยากเลยก็ได้
เช่น การเก็บเงิน หรือ การออมเงิน
ในขณะที่ผู้คนมากมาย พยายามค้นหาวิธีสารพัด เพื่อสร้างผลตอบแทนให้งอกเงย
แต่ถ้าเราเห็นว่ามันยุ่งยากเกินไป ก็ไม่ต้องไปพยายามฝืนมันก็ได้ครับ
อ่านมาถึงตรงนี้ หวังว่าจะไม่กดเลิกติดตามกันนะครับ 🤣🤣
ใช่แล้วครับ อ่านไม่ผิด ก็ในเมื่อมันยากแต่อยากจะเริ่มต้นออมเงินจะทำยังไงดีล่ะ ?
เรามัวแต่สรรหาเครื่องมือยาก ๆ
จนลืมวิธีการที่ง่ายที่สุดในการเริ่มต้นการออมเงินนั่นก็คือ
การฝากเงินกับธนาคารไงครับ 👍
ก็แค่เราเลือกการฝากเงินแบบฝากประจำกับธนาคาร ซึ่งสมัยนี้ก็มี รูปแบบการฝากที่น่าสนใจเพิ่มขึ้นมาในที่นี้ผมจะแนะนำก็คือ การฝากประจำแบบปลอดภาษีครับ ซึ่งมีตั้งแต่ 1 , 2 , 3 ปี
1
ที่ยกตัวอย่างแบบนี้ เพราะว่า หลายคนอาจจะไม่ถนัด ไม่มีเวลา แต่อยากจะเริ่มต้นการออมเงินแบบง่าย ๆ ใคร ๆ ก็ทำได้ และเสี่ยงน้อยที่สุดผมก็คิดว่า การฝึกฝน และ
สร้างวินัยนั้นเป็นสิ่งสำคัญกว่า
การมุ่งแสวงหาเครื่องมือการออมการลงทุนเสียอีก
หากเราไม่รู้จะเริ่มต้นกับอะไร ไปธนาคาร และ แจ้งว่าเปิดบัญชีฝากประจำปลอดภาษีครับ
1
แล้วตั้งให้หักจากธนาคารออมทรัพย์ของเราไปเลยทุกเดือน ตลอด 3 ปี หรือ 36 เดือน
เช่น ถ้าฝากเดือนละ 3000 บาท ผ่านไป 36 เดือน เราจะมีเงินก้อนเท่ากับ
108000 บาทแล้วนะครับ ยังไม่รวมดอกเบี้ย 3025 บาท
ซึ่งสูงสุดตอนนี้อยู่ที่ 1.8% (ปรับขึ้นลงตลอดตามดอกเบี้ยนโยบาย)
ตัวอย่างการคำนวณโดยใช้เว็บไซต์ของ ME TMB คำนวณดอกเบี้ย
เห็นมั้ยล่ะครับ มันก็ไม่ได้แย่อะไรนักกับการฝากประจำ
ถ้าคิดไม่ออกไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน
วิธีนี้ก็น่าจะเป็นทางเลือกที่ง่าย และทำได้เลยทันที
1
“ไม่ต้องไปใช้ท่ายากอะไรเลยก็เริ่มต้นสร้างนิสัย
สร้างวินัยการออมได้แล้วครับ”
1
เรื่องของการออมเงิน จริงอยู่ผลตอบแทนเป็นเรื่องสำคัญ แต่สิ่งที่สำคัญกว่าเลยคือ การเริ่มต้น ถ้าเราเริ่มต้นได้เร็ว สะสมประสบการณ์ แล้วค่อยขยับไปสู่สินทรัพย์ หรือ เครื่องมือที่สร้างผลตอบแทนมากขึ้นต่อ ๆ ไปก็สามารถทำได้ครับ
1
“อย่ามัวไปรอเสียเวลา เพื่อจะฝึกท่ายาก
เริ่มต้นวันนี้กับท่าง่าย ๆ ธรรมดาก็ทำได้ครับ”
ปั้นเงินออม
27 กุมภาพันธ์ 2564
1
โฆษณา