25 ก.พ. 2021 เวลา 15:56 • ศิลปะ & ออกแบบ
ภาพศิลปะบนไพ่ทาโรต์ที่เราเห็นคุ้นๆตาทุกวันนี้ ใครคือคนวาด? คุณเคยสงสัยมั้ย? 🤔🔮✨
Pamela Colman Smith นักวาดภาพไพ่ทาโร่ต์
ไพ่ทาโรต์ในปัจจุบันมีหลากหลายรูปแบบแต่ที่เป็นที่นิยมและเป็นต้นแบบของสำรับอื่นๆ สำหรับนักอ่านไพ่แล้วคงไม่มีใครไม่รู้จัก Rider Waite Smith Deck 🥀🔯
ย้อนกลับไปเมื่อช่วง Golden Dawn ☀️ ยุคสมัยเรืองรองในประเทศอังกฤษของผู้ศรัทธาในลัทธิพิเศษ ที่เชื่อในสิ่งเหนือธรรมชาติ เร้นลับและความทรงพลังของสิ่งที่มองไม่เห็น 🧚🏼‍♀️🕯.
Pamela Colman Smith หรือ Pixie (1878-1951) ถ้ามีอายุปัจจุบันเท่ากับ 143 ปี! ศิลปินหญิงแห่งยุค เฉิดฉายด้วยผลงานวาดภาพประกอบและถูกทาบทามจาก Arthur Edward Waite กวีนิพนธ์ชาวอังกฤษผู้เชี่ยวชาญในเรื่องความเชื่อ สิ่งลี้ลับเหนือธรรมชาติ ให้มีการวาดภาพออกแบบไพ่ทาโรต์สำรับที่คุณๆต่างคุ้นตาอยู่ในทุกวันนี้ แต่ทั้งนี้ตัวเธอเองก็ไม่ประสบความสำเร็จในช่วงชีวิตของเธออย่างที่ควรจะได้รับเนื่องจากปัญหาที่ไม่ยุติธรรมในเรื่องลิขสิทธิ์และภาระหนี้สิน 🗝💰⚡️
ด้วยฝีมือและลักษณะที่โดดเด่นในการวาดของเธอ ทำให้ไพ่สำรับ Rider Waite Smith เป็นที่นิยมในยุคใหม่ที่มีการศึกษาเรื่องการอ่านไพ่ทาโรต์ที่แพร่หลายขึ้นทั่วโลก เนื่องจากไพ่มีรายละเอียดที่ชัดเจน สีหน้า ท่าทาง การใช้สัญลักษณ์ต่างๆ การใช้สีและองค์ประกอบในเรื่องตัวเลขและเทพนิยายปกรณัม กรีก-โรมัน มาเกี่ยวข้อง 🌔🔮🌊
ส่วนตัวแล้วมาดามเท็นชื่นชอบสำรับนี้เป็นพิเศษ เพราะสัมผัสได้ถึงความถูกชะตาและการสื่อสารของไพ่ที่สื่อออกมาได้ถูกใจและค่อนข้างแม่นยำทีเดียว. 🥂✨
สำหรับท่านไหนที่สนใจการอ่านไพ่ มาดามเท็นแนะนำว่าให้เลือกในรูปแบบที่เราเห็นแล้ว Spark Joy (ขออนุญาตยืมคำคุณ Marie Kondo 🎖) แบบว่าอันนี้แหละ ใช่! แล้วค่อยๆเรียนรู้ 📖 ศึกษารายละเอียดในแต่ละไพ่อย่างพินิจพิเคราะห์ 💡แล้วคุณจะพบอะไรบางอย่างที่ไพ่อาจจะรอคอยให้คุณมาหาคำตอบอยู่ก็เป็นได้.... 🕯🔮💫
ด้วยรัก
มาดามเท็น🥀 ♥︎。
โฆษณา