25 ก.พ. 2021 เวลา 17:27 • ไลฟ์สไตล์
???ถ้ามีร้านอาหาร2ร้าน ถ้ามีเสื้อผ้า2ชุด ที่เราต้องเลือกหรือตัดสินใจอะไรสักอย่าง ถ้าคุณเห็นความแตกต่างของร้านอาหาร2ร้านนี้ เสื้อผ้า2ชุดนี้ ความแตกต่างที่ว่าคือความคิดของเราที่มั่นใจในการเลือกสิ่งใดสิ่งเดียวนั้นให้แก่เรา แต่ถ้าหากคุณไม่รู้ละ ไม่รู้ว่าจะเลือกอันไหนดี ชอบอันไหนมากกว่ากัน คุณจะทำอย่างไร???
 
ถ้าคุณเป็นผู้ชายที่มีแฟน คุณคงจะได้สัมผัสกับเหตุการณ์เเบบนี้บ่อยๆ อย่างเช่น ตอนที่สาวๆเลือกเสื้อผ้า มี2ชุดที่สวยแต่สวยคนละแบบ คนละสี แล้วจากนั้นเธอก็จะถามแฟนว่า “ตัวไหนสวย” หรือ “เอาตัวไหนดี” คุณแฟนทั้งหลายก็อาจจะตอบว่า “ตัวไหนก็ได้” ซี่งคำตอบนี้เป็นคำตอบที่แย่เอามากๆเลย จริงๆแล้วคุณควรจะตอบให้ชัดเจน อย่างเช่น “ตัวนี้ สีดำ” การที่คุณตอบไปแบบนี้แล้ว มันจะส่งผลให้เธอสามารถตัดสินใจเลือกสิ่งที่เธอชอบจริงๆได้ เธอแค่พยายามชั่งน้ำหนักว่า ตัวไหนที่เธอชอบมากกว่า
 
การที่จะเลือกสิ่งๆหนึ่งได้นั้น เรามักจะตัดสินจากความพอใจของเรา การมีของ2สิ่งนั้น เรามักจะลังเลเพราะเราต่างพอใจกับของทั้ง2สิ่ง แต่ถ้าคุณทำแบบนี้ คือ ถามใครก็ได้ ถามว่า “เลือกมาอันหนึ่ง / เอาอันไหนดีกว่ากัน” คุณไม่จำเป็นต้องฟังคำตอบนั้นเลยด้วยซ้ำ พอคนๆนั้นตอบมา ถ้าคุณรู้สึกว่า ทำไมเขาเลือกอันนี้นะ? ทำไมไม่เลือกอันนี้? นี้แหละคือคำตอบที่แท้จริงที่เราต่างก็รู้ในใจแต่แค่เราเองที่ไม่ชัดเจนต่อความรู้สึก เราเพียงต้องการให้มีคนๆที่ช่วยเราชั่งความรู้สึกจริงๆของเรา
 
เพราะคำตอบนั้นก็คือ คำตอบที่ตรงข้ามกับสิ่งที่เราตั้งคำถาม
1
อย่างเช่น ขนนหวานนี้ละ คุณเลือกได้1ชิ้นจะเลือกอะไร???
1
โฆษณา