26 ก.พ. 2021 เวลา 08:30 • การ์ตูน
Chuunibyou demo Koi ga Shitai! Movie: Take On Me (2018)
• คงจะเป็นบทสรุปเรื่องราวของอนิเมชั่นเรื่องนี้แล้วละ ก็ต้องยอมรับว่าเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่หาทางลงให้กับตัวละครได้เป็นอย่างดี
• มูฟวี่นี้จะเป็นการเล่าต่อจากสองภาคแรกแบบต่อเนื่องกันเลย เรียกได้ว่าใครที่อารมณ์ค้างอยู่ก็สามารถเปิดดูต่อเนื่องได้เลย
• ยังคงชอบในความที่หนังสามารถรักษาอารมณ์ ทั้งความกวน บ้าบอ และตบด้วยความโรแมนติก ที่กำลังพอดีไม่มากและน้อยจนเกินไป
• ตัวละครแต่ละตัวนั้นก็มีการพัฒนาให้เห็นมากขึ้นจากซีรี่ย์ อาจเป็นเพราะตัวละครหลักกำลังก้าวสู่การเป็นผู้ใหญ่ไปอีกขั้น ทำให้ความคิดในการใช้ชีวิตที่เป็นอยู่เกิดสับสนขึ้นมาได้
• เนื้อเรื่องอาจจะไม่ค่อยมีอะไรให้เล่ามาก แต่ก็ยังทำให้สนุกและเพลิดเพลินไปกับมันได้ซึ่งความยาวชั่วโมงครึ่งของหนังก็ยังถือจัดอยู่ในระดับที่ดีอยู่
• บางสิ่งที่คนดูในซีรี่ย์หวังให้มีแต่ดันไม่มี บอกเลยว่าในมูฟวี่จัดมาให้ดูกันแบบเต็มๆเลยจ้า
ภาคนี้ก็ไม่มีไรมากแค่เล่าเนื้อหาต่อจากเวอร์ชั่นอนิเมชั่นทีวีซีรีส์ในซีซั่นที่สอง กล่าวถึงปีการศึกษาสุดท้ายของพวก “โทกาชิ ยูตะ” แต่ “ทากานาชิ ริกกะ” ยังคงเป็นโรคเด็กม. สองอยู่เช่นเดิม ในช่วงวันหยุดฤดูร้อนในปีที่สามของโรงเรียนมัธยมที่การสอบเข้าเรียนต่อในวิทยาลัยกำลังใกล้เข้ามาถึง แต่ริกะจะต้องไปอิตาลีกับ “โทวกะ ทากานาชิ”พี่สาวของเธอ ทำให้ยูตะและริกกะต้องวางแผนเพื่อหนีจากพี่สาวของริกกะไปจากญี่ปุ่นให้ได้
.
โดยรวมก็ยังมองว่าเป็นอนิเมชั่นที่จบได้สมบูรณ์ในตัวของมันแล้ว ซึ่งก็ไม่คิดว่าจะเข็นทำภาคต่อออกอีกแล้ว(แต่ถ้าทำก็พร้อมดู) ถึงแม้จะเสียดายที่ตัวละครบางตัวบทน้อยไปแต่ทุกตัวก็ยังมีความสำคัญในช่วงองค์สุดท้าย
.
รู้สึกชอบช่วงสุดท้ายของเรื่องว่าสุดท้ายแล้วพอมาถึงจุดๆหนึ่งแล้วเราจะเลือกเปลี่ยนแปลมันหรืออยู่แบบเดิมต่อซึ่งสุดท้ายแล้วก็โอเคกับการตัดสินใจของทั้งคู่ ถึงแม้จะลุ้นให้ไปในทางอีกแบบสักมากกว่า และยังทำให้เข้าใจความรู้สึกของพี่สาวว่าเป็นห่วงน้องของตัวเองขนาดไหน เคารพการตัดสินใจของน้อง
ตัวเองเพราะมันคือตัวตนและเป็นความสุขคงตัวนางเอกจริงๆ
8/10
โฆษณา