26 ก.พ. 2021 เวลา 09:21 • ปรัชญา
อืมมม... จะเริ่มอย่างไรดีล่ะ
3
จะบอกอย่างไรดีล่ะ... ว่าเพราะอะไรผมจึงเขียนบทความสามก๊กเหล่านี้ขึ้นมา
ก็คงต้องขอบอกกันตามตรงว่าผมไม่มี “เหตุผล” ใดในการเขียนเลย ทุกตัวอักษร ทุกถ้อยคำ ทุกวรรคตอน ทุกประโยค และทุกเรื่องราว นับตั้งแต่จรดปลายปากาลงบนกระดาษจนเสร็จสิ้น...
6
มันไหลผ่านออกมาเองจาก “อารมณ์”
จากความรู้สึก ความผูกพันที่ผมมีต่อสามก๊ก มันเริ่มต้นขึ้นเมื่อสมควรเริ่มขึ้น... และมันจบลงเมื่อสมควรต้องจบลง ไม่มีกรอบเวลาเข้ามาเป็นตัวกำหนด...
6
ไม่มีคำว่าช้า... ไม่มีคำว่าเร็ว...
5
ไม่มีหัวข้อที่ถูกบังคับยัดเยียดเข้ามาให้เขียน ทุกอย่างมันคือ “อิสระ” ไม่มีจุดประสงค์หรือความต้องการแบบเฉพาะกาลหรือเฉพาะกิจใด
เพราะที่ผมเขียนนั้น มันไม่ใช่งาน
แต่มันคือความสุขที่แท้จริงของผม
7
เพราะที่ผมเขียนนั้น มันไม่ใช่อาชีพ
แต่มันคือตัวตนที่แท้จริงของผม…
4
เพราะฉะนั้นแล้ว ผมจึงไม่มี “เหตุผล” ใดที่จะยกขึ้นมาใช้เกลี้ยกล่อม ให้ท่านผู้อ่านเห็นดีเห็นงามก่อนที่จะเริ่มอ่านตาม “อารมณ์” ของผม
5
ขอขอบคุณผู้อ่านที่ส่งมอบมิตรภาพกำลังใจให้กันด้วยดีเสมอมา จนเรียกว่าผมมีโอกาสพบกับ... “ความสุขในความสุข” อย่างแท้จริง
1
ความสุขแรกนั้นคือการที่ผมได้ลงมือทำในสิ่งที่ผมรักอย่างเป็นอิสระ…
8
ส่วนอีกความสุขหนึ่งนั้นก็คือการได้พบเจอกับมิตรภาพใหม่จากท่านผู้อ่านผ่านตัวหนังสือ เรารับรู้และสัมผัสถึงกันได้จากในทุกที่ ทุกเวลา…
7
ผมจนปัญญาที่ไม่อาจจะสรรหาคำอื่นใดมาใช้ทดแทนความรู้สึกนี้ได้ นอกเสียจากคำว่า... “ขอบคุณครับ” ขอบคุณจริงๆ ขอบคุณจากใจจริง
11
ด้วยความปรารถนาดี
สามก๊กตั้งวงเล่า ✍🏻📖
“เข้าใจแก่น ประยุกต์ใช้จริง”
1
หนังสือ :
สามก๊กตั้งวงเล่า ฉบับข้อคิดชีวิต 📖📖
สามก๊กตั้งวงเล่า ฉบับปัญญาชีวิต 📖📖
อาจารย์เป๋งถามตรงขงเบ้ง 📘🌪🌪🌪
อาจารย์เป๋งสัมภาษณ์โจโฉ 📕🔥🔥🔥
อาจารย์เป๋งโค้ชชิ่งซุนกวน 📙🌊🌊🌊
1
สามก๊กตั้งวงเล่า
โฆษณา