26 ก.พ. 2021 เวลา 13:23 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
รีวิวหนังชนโรง : SKYLIN3S
บทสรุปแห่งสงครามจักรวาลล้างเผ่าพันธุ์ระหว่างมนุษย์และเอเลี่ยน
2
ภาพยนตร์ปิดไตรภาคของหนังเรื่อง " Skyline"หนังไซไฟทุนต่ำที่มีจุดเด่นด้านงานภาพที่สวยงาม หนังมีส่วนผสมของภาพยนตร์เอเลี่ยนไซไฟหลายเรื่องนำมารวมกัน แต่ที่ชัดเจนที่สุดน่าจะเป็นการนำ District 9 มารวมกับ Starship Troopers แล้วเขย่าจนออกมาเป็นSKYLIN3S
4
ทำไมผมถึงบอกแบบนี้ เพราะเหตุการณ์ในหนังเรื่อง SKYLIN3S เป็นการเล่าเรื่องแบบคู่ขนานระหว่างสถานการณ์บนโลก ที่เหล่าเอเลี่ยนจิตใจมนุษย์ต่างล้มป่วยโดยไม่ทราบสาเหตุทำให้พวกเขาคุล้มคลั่งและทำร้ายมนุษย์ (เอเลี่ยนในเรื่องนี้มีลักษณะคล้ายกับมนุษย์ต่างดาวใน District 9) ทำให้หน่วยงานพิเศษจำเป็นต้องพึ่งพาโรส (Rose)สาวลูกครึ่งข้ามสายพันธุ์ระหว่างมนุษย์กับเอเลี่ยน
1
เธอเข้ามามีส่วนร่วมในภารกิจครั้งนี้เพื่อเดินทางไปยัง " โคบอลต์วัน " ดาวต้นกำเนิดของเอเลี่ยนเพื่อหยุดยั้งและช่วงชิงอาวุธทรงอานุภาพของเอเลี่ยนก่อนที่มันจะถูกนำมาใช้เพื่อทำลายล้างโลก ซึ่งการบุกครั้งนี้ก็ต้องต่อสู้กับเหล่าเอเลี่ยนบนดาวของพวกเขา (พล็อตนี้นี่มัน Starship Troopersชัดๆ)
ผมไปดูหนังเรื่องนี้ด้วยสภาพอดหลับอดนอน กะว่าถ้าหนังน่าเบื่อก็จะหลับคาโรงเลย ซึ่งก็มีช่วงที่วูบไปเหมือนกัน เป็นช่วงแรกที่หนังเกริ่นให้คนดูเข้าใจเรื่องราวในสองภาคก่อนหน้า แต่หลังจากที่ลงไปที่ดาวของเอเลี่ยนแล้วผมก็ไม่หลับอีกเลย
ฉากต่อสู้ในหนังมีความสนุกพอสมควร การดำเนินเรื่องฉับไวและมีจุดพลิกผันตลอดเวลา ส่วนที่โดดเด่นที่สุดของหนังเรื่อง Skylin3s น่าจะเป็นงานภาพ แม้เป็นหนังทุนต่ำแต่งาน CG ก็เนียนตา เมื่อเทียบกับทุนสร้างแล้วถือว่าทำออกมาได้ดีทีเดียว
บทสรุปรีวิว : SKYLIN3S สกายไลน์ 3 สงครามถล่มจักรวาล เป็นหนังแอคชั่นไซไฟที่มีฉากแอ็คชั่นที่สนุกตื่นตา ภาพสวย แต่บทยังมีความคล้ายคลึงกับหนังไซไฟหลายๆเรื่อง เนื้อเรื่องเลยคาดเดาได้ไม่ยาก
1
ถ้าอยากดูหนังแบบไม่คิดอะไรมาก เน้นฉากบู๊สนุก ยิงเอเลี่ยนตูมตามก็แนะนำเลยครับ ตอนจบเหมือนหนังจะปูทางไปภาคต่อไปด้วย สำหรับใครที่ยังไม่เคยดูมาก่อนก็สามารถเข้าใจเหตุการณ์สองภาคแรกได้ เพราะมีสรุปในช่วงต้นของเรื่อง เพียงแต่เราจะไม่เข้าใจภูมิหลังของตัวละครได้เท่ากับคนที่เคยดูสองภาคแรกมาแล้ว
คะแนน : 6.5/10
หมายเหตุ : คะแนนมาจากค่าเฉลี่ยของหัวข้อต่อไปนี้ บท : 6/10 , ภาพ 7/10 , ฉากแอคชั่น 7/10 , ความสนุกโดยภาพรวม 6/10
โฆษณา