26 ก.พ. 2021 เวลา 17:03 • ครอบครัว & เด็ก
“ความรักมันห้ามกันไม่ได้”
1
คำๆนี้ฟังทีไรก็รู้สึกมันใช่ทุกที แต่พอคิดดีๆมันดูเหมือนว่ามี2ด้านนะ เหมือนเหรียญเลยนะ
.
ถ้าหากว่าตอนนี้คุณอายุ20 มีแฟนแล้ว แต่ว่าวันๆหนึ่งเดินไปเจอคนที่เรารู้สึกกับคนนั้นมากกว่าความชอบ แล้วเราคิดว่าเรารักเขาคนนั้น เราก็เลยนอกใจแฟนของเราไปคบกับคนๆนั้นแล้วอ้างว่า “ความรักมันห้ามกันไม่ได้” ทุกคนคิดว่ามันควรที่จะเป็นแบบนี้ไหมคะ?
แต่ถ้าคุณไม่มีแฟนละ ความรักของคุณจะมาในรูปแบบไหน จะชอบกี่คน รักกี่คน มันดูไม่จำเป็นต้องอ้างคำนี้ เพราะคุณยังไม่ได้เริ่มผูกมัด หรือตกลงปลงใจกับใคร ดังนั้นคุณจึงไม่จำเป็นต้องอ้างคำว่า “ความรักมันห้ามกันไม่ได้”
แต่เอาจริงๆนะ ความรักมันห้ามกันไม่ได้ก็จริง แต่เราก็ควรที่จะรักคนๆเดียว หรือซื่อสัตย์กับคนๆนั้นคนเดียวไม่ใช่หรอ?
2
หลายวันมานี้ ในประเทศไทยมีข่าวเมียน้อยเมียหลวงมากมาย เราลองมาคิดง่ายๆเลยนะ ถ้าสามีรักภรรยาและซื่อสัตย์ต่อภรรยาของเขา ชีวิตครอบครัวของเขาก็จะไม่มีเรื่องขัดแย้งกันเลย แต่เมื่อพอสามีรู้สึกว่าภรรยาคนนี้น่าเบื่อจัง ทำไมขี้บ่นจัง เเล้วใช้ข้ออ้างต่างๆที่จะต้องการมีผู้หญิงคนใหม่ ในรูปแบบเมียน้อย เอาจริงๆแล้วผู้ชายคนนั้นอาจจะรู้สึกผิดต่อภรรยาของตัวเองก็ได้นะ แต่แค่อ้างในใจว่า “ความรักมันห้ามกันไม่ได้” เลยไม่ผิดที่จะรักคนอื่น
ซึ่งการรักหลายๆคนในเวลาเดียวกันนั้น มันไม่ใช่ความรักหรอกนะ มันคือความหลงตั้งห่างละ
.
ผู้หญิงเมื่อแต่งงานมีลูก มีสามี เหล่าภรรยาทั้งหลายจะทุ่มเททั้งเวลาและชีวิตให้แก่ครอบครัว ผู้หญิงเราตั้งท้อง9เดือนไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลย แค่เป็นประจำเดือนทุกเดือนก็ลำบากมากพอแล้ว ทำไมการนอกใจยังคงมีอยู่ในปัจจุบัน จริงๆแล้วไม่ว่าสังคมไหน ชาติไหน เมื่อเป็นสามีภรรยากันแล้วก็ควรซื่อสัตย์ต่อกันให้มาก ใช้ชีวิตครอบครัวอย่างมีความสุขความสงบดีกว่าไม่ใช่หรอ
ซึ่งเราคิดว่า ความรักเป็นเรื่องฉาบฉวยมาก พอเราอยู่กันไปเรื่อยๆ ความรักก็คงหมดไปจริงๆ แต่มันจะมี “ความผูกผัน” ความผูกผันคือความรักที่สะสมอย่างแนบเเน่น เราต่างก็คงเหมือนเพื่อนสนิท
.
ฉันถามแม่ฉันว่า “อยู่กันมานานขนาดนี้ยังรักพ่อเหมือนเดิมไหม?”
แม่ฉันตอบว่า “ไม่เหมือนเดิม มันมีความผูกผันเข้ามาเพิ่ม แม่แค่รู้สึกว่าพ่อเหมือนเพื่อนคนหนึ่งที่แม่คอยเป็นห่วงและดูแลกันไปตลอด”
2
ฉันว่าทุกคู่ก็น่าจะเป็นแบบนี้ พ่อแม่ฉันยังคงเล่นกันเหมือนหนุ่มสาวที่เพิ่งจีบกันใหม่ๆ ไปเที่ยวด้วยกันเหมือนเพื่อนสนิท
ดังนั้นความรักมันแทบจะไม่ได้สำคัญเลยในชีวิตสามีภรรยาแต่มันกลับเป็นความซื่อสัตย์ ความห่วงใย ความเป็นเพื่อนที่ดีที่มีต่อกันตลอดไป แต่เดียวก่อน ไม่ใช่ว่าความรักไม่สำคัญนะมันสำคัญในช่วงที่เรากำลังจะเริ่มคบกัน มันเป็นคล้ายๆเชือกที่จะพาไปให้คู่ของเราถึงฝั่ง(การตัดสินใจที่จะแต่งงานกัน) พอเรารู้ว่าเรารักกัน เราก็ใช้คำๆนี้สร้างครอบครัวของเราขึ้นมา ถือว่าความรักเป็นจุดเริ่มต้นของทุกครอบครัว
2
สุดท้ายนี้อยากให้ทุกคนแชร์ความหมายความรักของคุณให้เราฟังหน่อยนะ
ขอบคุณภาพจากgoogle
โฆษณา