27 ก.พ. 2021 เวลา 10:16 • การศึกษา
😕สิ่งเดียวที่แน่นอนคือความไม่แน่นอน🧐
การมีความมั่นใจในตัวเองเป็นสิ่งที่ดี แต่การคาดหวังว่าจะชนะทุกครั้งคือการหลอกตัวเอง
3
การอยากได้สิ่งๆนั้น เป็นความคิดที่ดี แต่การมั่นใจมากเกินไปคือความอันตราย
1
👨🏾‍🎓 สอบครั้งนี้ผ่านแน่นอนชัวร์
🤝 ดีลนี้อยู่ในมือเราแล้วหละ
✍🏼 ลูกค้าจะเซ็นสัญญากับเราแน่ๆ
🥊 พวกเขาแข่งขันกับเราไม่ได้หรอก
👎🏽 เทคโนโลยีนี้ไปไหนไม่ได้ไกลอยู่แล้ว
จนกว่ามันจะเกิดขึ้นจริง ทุกอย่างเป็นแค่ "ความคิดเห็น" "สมมติฐาน" และอย่างมากก็เป็นแค่ "การคาดเดา" ของเรา
มันจึงอาจจะถูกหรือผิด ใช่หรือไม่ใช่ ไปหรือไม่ไปก็ได้ ซึ่งก็แปลว่าแผนสำรองคือสิ่งสำคัญ
แล้วเรามีหรือยัง?
แผนสำรองสำหรับการทำงาน และที่สำคัญยิ่งไปกว่านั้นคือแผนสำรองทางด้านจิตใจและอารมณ์ เราจะทำอย่างไรถ้าสิ่งต่างๆเริ่มไหลลงข้างทาง
เชอร์ล็อค โฮล์มส์มีแผนสำรองอยู่เสมอ เขาจะไม่สรุปคดีก่อนที่จะมีหลักฐานชัดเจน เหมือนที่โฮล์มส์เคยพูดว่า "การสร้างความเห็นก่อนคุณมีหลักฐานทั้งหมด ย่อมเป็นการผิดอย่างใหญ่หลวง"
เพราะการตัดสินใจต่างๆ เป็นเรื่องสำคัญ อย่าปล่อยให้ความคิดเห็นหรือความต้องการที่มากเกินไปของเรามาทำงานของเราพัง
โฆษณา