27 ก.พ. 2021 เวลา 14:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
#หุ้นดีราคาถูก The series EP.2
สำหรับหุ้นน่าจับตามองในวันนี้นะครับ จะมาขอแนะนำหุ้น ในหมวดของอสังหาริมทรัพย์นะครับบ ซึ้ง บริษัทที่จะมาแนะนำนี้นะครับก่อตั้งมานานมากกก ตั้งแต่ผมยังไม่เกิดเลย ซึ่งก็คือ .. บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด(มหาชน) เลือกมาจากการจัดคะแนนหุ้นดีราคาถูกจาก Jitta
อ้างอิงข้อมูลจาก Jitta , Jitta.com
ข้อมูลบริษัท : ก่อตั้งเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2531 (ก่อตั้งมาแล้ว 33 ปี นานใช้ได้เลยครับ) บริษัทดำเนินธุรกิจบ้านจัดสรรภายใต้สโลแกน "บ้านที่ปลูกบนความตั้งใจที่ดี" (เท่ห์จัด)
ซึ่งทางโครงการของ บริษัทมีหลายโครงการมากๆ เพราะเขามีโครงการทั่วทั้งปริมณทณและกรุงเทพ จะขอยกตัวอย่างมาสัก 2-3 โครงการนะครับ เช่น
1. โครงการ ลลิล กรีนวิลล์ (ที่มันเป็นชาเขียวอะครับ ... นั่นมันกรีนที!! แฮ่)
2. โครงการ LEVO ลาดพร้าว18 (ตัวนี้เป็นคอนโดนะครับ)
3. โครงการ Lalin Town Lanceo Crib บางนา-สุวรรณภูมิ (อันนี้เนบ้านเดี่ยว)
และอื่ๆอีกมาก เขามีโครงการทางอสังหาริมทรัพย์เยอะจริงๆครับ
ข้อมูลงบการเงิน : จะเห็นได้ว่าทางบริษัทนั้นมีกำไรสุทธิเพิ่ทขึ้นอย่างต่อเนื่องและผู้ถือหุ้นก็เพิ่มขึ้นในทุกๆปี นั่นหมายถึงว่าผู้คนส่วนใหญ่ให้ความสนใจและคาดหวังว่าบริษัทนี้จะสามารถไปต่อได้อีกยาวๆครับ , ROA ROE ก็เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน (ยิ่งเยอะยิ่งดี)
อ้างอิงข้อมูลจาก ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย Set.or.th
ข้อมูลงบการเงิน (ต่อ) : ในส่วนของมูลค่าหุ้นนั้นก็ยังถือว่าไม่แพงสักเท่าไหร่ ซึ่ง ณ ตอนนี้ราคาหุ้นอยู่ที่ 8.65 บาท ต่อหุ้นครับ
P/E : ณ ตอนนี้ยังอยู่ที่ประมาณ 6.67 ซึ่งถือว่าไม่ได้สูงมากนัก
P/BV : พึ่งเลย 1 มานิดๆเอง ถือว่าเป็นอะไรที่น่าจับตามองมากๆ
อ้างอิงข้อมูลจาก ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย Set.or.th
ข้อมูลปันผล : ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ มีการจ่ายปันผลอย่างสม่ำเสมอและสูงขึ้นด้วย (เนื่องจากกำไรมากขึ้นนั่นเอง) ซึ่ง ณ วันที่ 24/2/64 ได้มีมติลงไว้จ่ายปันผลอยู่ที่
0.3 บาทต่อหุ้น (จ่ายปีละสองครั้งด้วย) ซึ่งน่าสนใจในการถือกินปัลผลยาวๆมากก
อ้างอิงข้อมูลจาก panphol.com
จุดเข้าซื้อจากกราฟด้วย Technical Analysis : ณ ตอนนี้ราคากลับตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้วจาก ขาลงตอนช่วง Covid-19 (มี.ค. 63) และได้ขึ้นมาอย่างต่อเนื่องหากต้องการเข้าซื้อสามารถซื้อได้เลย เพราะกราฟทำ New high ตลอดเลยไม่รู้ว่าจะมีการย่อตัวลงมาให้ซื้อไหม และรอซื้อเพิ่มตอนกราฟมีการย่อตัว (ช่วง 7.50 , 6.50 , 5.50)
อ้างอิงข้อมูลจาก Tradingview
ความเห็นส่วนตัว : ผมมองว่ายังไงก็ตามอสังหาริมทรัพย์มันขาดไม่ได้อยู่แล้ว เพราะเป็นปัจจัยโครงสร้างของมนุษย์ยังไงมันก็โตและราคาสูงขึ้นแน่นอนในอนาคต ดังนั้นซื้อติดพอร์ตไว้ก็ไม่เสียหายเก็บไว้กินปันผลเป็นค่าขนมก็ได้ ชิวๆ
***การลงทุนย่อมมีความเสี่ยงผู้ลงทุนควรศึกษาความรู้ วางแผนและบริหารเงินก่อนทำการลงทุนทุกครั้งนะครับ
#Jitta #Jitta.com #panphol #Set #ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย #หุ้นดีราคาถูก

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา