27 ก.พ. 2021 เวลา 17:51 • ยานยนต์
Update : ยอดขาย Wuling แซง Tesla
1
Wuling Hong Guang Mini ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าราคาประหยัดที่วางจำหน่ายในประเทศจีนด้วยราคาประมาณ 135,402 บาท ได้ทำยอดจำหน่ายแซงหน้ารถยนต์ไฟฟ้าสุดหรูของ Tesla
5
รถยนต์ไฟฟ้า Wuling Hong Guang Mini ได้รับการผลิตร่วมกันโดย SAIC Motor ผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของประเทศจีน และ General Motors หรือ GM ของสหรัฐอเมริกา ภายใต้ชื่อแบรนด์ Wuling ได้รับการเปิดตัวเมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา โดยมีความเร็วสูงสุด 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และรองรับผู้โดยสารได้ 4 คน
ทั้งนี้ เมื่อเดือนมกราคม 2021 ที่ผ่านมา Wuling Hong Guang Mini สามารถทำยอดจำหน่ายในประเทศจีนได้สูงกว่ารถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla ประมาณ 2 เท่า และน่าสนใจมากว่ายอดจำหน่ายในเดือนกุมภาพันธ์นี้จะสูงในระดับไหน
2
นอกจาก Hong Guang Mini แล้วนั้น Wuling ก็ยังมีรุ่นอัปเกรดที่มีราคาราว 150,500 บาท ซึ่งกำลังถูกจับตามองในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของประเทศจีนอยู่ในขณะนี้ด้วย
ผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ได้กล่าวว่า แม้ว่า Tesla จะมีความล้ำหน้าในด้านประสิทธิภาพแบตเตอรี และศักยภาพในการขับขี่ แต่ Wuling ก็มีความโดดเด่นในความสะดวกสบายในการใช้งาน และราคาที่ต่ำกว่าอย่างชัดเจน ซึ่งทำเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้รถยนต์ไฟฟ้าของแบรนด์ Wuling ทำยอดจำหน่ายในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของประเทศจีนที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็วได้อย่างน่าประทับใจ
Shaun Rein กรรมการผู้จัดการของ China Market Research Group ได้กล่าวว่า "รัฐบาลจีนให้ความสำคัญกับการลดมลพิษในสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างมาก ซึ่งทำให้ประเทศจีนกลายเป็นผู้นำในการพัฒนาและโปรโมตด้านนวัตกรรมรถยนต์ไฟฟ้าของโลกไปแล้ว"
🔹 ติดตาม beartai BRIEF ทาง Blockdit ได้แล้ววันนี้!
โฆษณา