28 ก.พ. 2021 เวลา 13:00 • ไลฟ์สไตล์
#ความฝันที่แท้จริง (May Your Dreams Come True)
ในฐานะที่เราโต ๆ กันแล้ว มีใครเคยลองย้อนกลับไปคิดบ้างว่าจริง ๆ แล้วความฝันของเราคืออะไร
อาจเป็นความฝันที่ฝันตั้งแต่เด็กแล้วยังซ่อนตัวอยู่ที่ไหนสักแห่งในหัวใจ ความฝันที่อาจก่อรูปร่างระหว่างทางเดินชีวิต แต่ก็ต้องเก็บมันไว้เพราะดูไกลเกินเอื้อม
หรืออาจเป็นความฝันที่กำลังสานอยู่ แต่ถูกเหตุการณ์บางอย่างในชีวิตทำให้หันเหไปหรือล้มเลิกไป
แล้วเคยตั้งคำถามกันไหมคะ ว่าฝันที่เราไล่ตามอยู่ เป้าหมายที่เราไขว่คว้า คือความฝันที่แท้จริงหรือเปล่า หรือเป็นเพียงความฝันสำเร็จรูปที่สังคมยัดเยียดให้
เราเคยพูดเรื่อง #ความฝันสำเร็จรูป ไปในโพสต์เก่า ๆ วันนี้อยากพูดถึงอีกครั้งในอีกแง่มุม แง่ที่อยากให้ตั้งคำถามว่า
“เรากำลังทำอะไรอยู่” สิ่งที่เราทำอยู่เป็นทางสู่ความฝันของเราหรือไม่? บางคนอาจจะเริ่มฉุกใจ... แล้วความฝันของฉันคืออะไร ยังไม่รู้เลย
#จะรู้ไปทำไม ?
ถ้าคุณทำงานเหนื่อยสายตัวแทบขาด บางงานเหนื่อยกาย บางงานเหนื่อยใจ บางงานเหนื่อยทั้งกายทั้งใจ คุณจะรู้จักคำว่า “พลังชีวิต” ได้ดี งานที่สูบพลังชีวิตเราได้มากที่สุดไม่ใช่งานที่ใช้แรงกายหนักหนาสาหัส แต่กลับเป็นงานที่สวนทางกับความฝัน ความเชื่อ ศรัทธา หรืออุดมการณ์
หรืออาจเป็นงานที่ทำให้ผ่านไปวัน ๆ ไม่มี passion ใด ๆ หล่อเลี้ยงจิตวิญญาณ แล้ววันหนึ่งคุณอาจรู้สึกตัวว่าถูกดูดพลังไปจนเหี่ยวแห้งไร้เรี่ยวแรง และโรยราไปอย่างเงียบ ๆ
เพลินเลยอยากชวนให้พวกเราลองใช้เวลากับตัวเองจริง ๆ แบบปราศจากสิ่งรบกวน ทั้งครอบครัว เพื่อนฝูง สังคม โซเชียลเนตเวิร์ก แล้วนั่งคุยกับตัวเองว่า ชีวิตเราเนี่ย มีความฝันอะไรบ้าง อาจจะลองเขียนออกมาดูก็ได้จะได้เห็นภาพชัด
ตอบตัวเองอย่างไม่ต้องอาย ไม่ต้องคำนึงถึงความเป็นจริงว่าด้วยสถานะนี้ เงินแค่นี้ จะเป็นจริงตามนั้นได้อย่างไร เราอยู่กับตัวเอง ไม่มีใครตัดสิน ซื่อสัตย์กับตัวเอง เพลินเชื่อว่าส่วนใหญ่คิดออกทั้งนั้น
เพลินอาจไม่มีสูตรลัดว่าเราจะไปถึงความฝันนั้นได้ยังไง แต่เชื่อว่าจากการ “คุยกับตัวเองอย่างซื่อสัตย์” นี้ จะทำให้เรามีไกด์ไลน์ให้ฉุกคิดว่าทุกวันนี้
1
เรากำลังทำสิ่งที่มุ่งไปสู่ความฝันที่แท้จริงของเราหรือเปล่า
เรากำลังทำสิ่งที่ตรงข้ามหรือห่างไกลออกไปหรือไม่
ได้เวลามองหาหนทางสเตปแรกที่จะเดินไปสู่ความฝันหรือยัง
ถึงจะดูยาวไกล ขอเพียงหันมาถูกทิศถูกทาง ก็ยังมีโอกาสกว่าเดินผิดทาง
แต่สิ่งสำคัญคือ เรารู้จักความฝันที่แท้จริงของเราหรือยัง
ไม่อย่างนั้น เดินทางแสนไกลไปถึงแล้วอาจจะพบว่า...
“ขอโทษค่ะ คุณมาผิดทาง”
เพราะเราคือเพื่อนแท้ที่สำคัญของตัวเราเอง รู้จักตัวเองลึกเท่าไหร่ ยิ่งดีเท่านั้น
ด้วยรักจากใจ
ผู้หญิงเชิงรุก
#ผู้หญิงเชิงรุก #beautygoodvibes #beautifulmind #ผู้หญิงยุคใหม่ไม่ลำไย #สวยสมองดี
โฆษณา