1 มี.ค. 2021 เวลา 00:23 • ไลฟ์สไตล์
#อะไรไม่ใช่ก็ปล่อยไป EP 1 : รับมือกับคำนินทาว่าร้าย
ไม่มีใครไม่เคยถูกนินทา... ไม่มีใครที่มีแต่คนรักเท่านั้น หาคนไม่ชอบไม่มีเลย
แต่บางครั้งเวลาได้ยินใครว่าร้าย ดูถูก เหยียดหยาม ไม่ว่าเล็กน้อยจนถึงใหญ่โต เรามักรู้สึกแย่ รู้สึกไม่ดี เสียใจ หรือบางครั้งถึงกับโกรธเกรี้ยว
เราตอบกลับ หรือมีปฏิกิริยา (Reaction) กับคำกล่าว คำวิจารณ์ คำนินทาเหล่านั้นทางใดก็ทางหนึ่ง รุนแรงหน่อยก็ด่ากลับ หาวิธีแก้แค้น เอาคืน หรือทำให้อับอาย ตายกันไปข้าง
ทั้งนี้เพราะเรามีภูมิต้านทานไม่เท่ากัน
เรามี “ปม” ในใจไม่เหมือนกัน
ประสบการณ์ ความเชื่อ ความคิดเราแตกต่างกัน
เช่นเดียวกับคนพูด หรือคนที่ด่าว่าเราสิ่งที่เขาพูด สะท้อนสิ่งที่เขาคิด สะท้อนจิตใจที่เขาเป็น
ไม่ได้สะท้อนความจริงที่เป็นตัวเรา
ดังนั้น... เมื่อได้ยินได้ฟังคำด่า คำนินทา สิ่งที่เราทำได้คือ “พิจารณา”
เราเป็นอย่างนั้นหรือเปล่า... ถ้าเป็น เป็นแค่ไหน รับฟัง และนำไปพัฒนาปรับปรุงตัว ส่วนไหนไม่ใช่ ไม่ต้องเก็บมาใส่ใจ ส่วนไหนเป็นอารมณ์ของคนพูด ไม่ต้องรับมา
หากเราไม่ได้เป็นอย่างนั้น... ก็ไม่ต้องรับมันไว้ ให้ปล่อยมันไป
เพราะ “มันไม่ใช่เรา”
อะไรไม่ใช่ก็ปล่อยไป
คำพูดร้ายกาจ ไม่เป็นความจริงเหล่านั้น สะท้อนจิตใจ ความคิดของคนพูด
ไม่เกี่ยวอะไรกับเราเลย
สงสารคนพูดเสียเปล่าๆ ที่เขามีความคิดบิดเบี้ยว
หากเราไม่รับมันเสียอย่าง เราก็ไม่เจ็บ
เราไม่รับ เพราะเราพิจารณาแล้ว ว่า “เราไม่ได้เป็นอย่างนั้น”
อะไรไม่ใช่ก็ปล่อยไปเนอะ
1
ด้วยรักจากใจ
ผู้หญิงเชิงรุก
#ผู้หญิงเชิงรุก #ผู้หญิงยุคใหม่ไม่ลำไย  #beautifulmind #beautygoodvibes #beautymindcoach #beautifulsoul #mindandsoulcoach #nlp #สวยสมองดี
โฆษณา