28 ก.พ. 2021 เวลา 06:21
‘10 วิธีขยับหลักในบัญชี’
1
1. "มี 2 อาชีพ" ..คือ 'อาชีพที่ต้องทำ' และ 'อาชีพที่อยากทำ' เพราะอาชีพเดียวไม่พอแดก โดยเฉพาะอาชีพที่ 2 ถ้าทำเเล้วได้ตังค์ด้วยนี่ยิ่งวิเศษที่สุด
1
2. "ลองทำอะไรใหม่ๆ" ..เพื่อหาสนามตัวเองให้เจอ เพราะความสำเร็จคนอื่นบางครั้งก็ไม่เหมาะกับความสามารถเรา อาจมีบางอย่างในตัวเราที่โดดเด่นกว่าเขาก็ได้
3. "อย่าอยากมีเหมือนคนอื่น" ..อย่าหลงเชื่อโฆษณา คนที่อยากมีเหมือนคนอื่นส่วนใหญ่ไม่มีจุดยืนในชีวิต อะไรว่าดีก็ตามกันไป คนที่เป็นเน็ตไอดอลทำเงินส่วนใหญ่ชัดเจนในตัวเอง
4. "อย่าใช้จ่ายเกินตัว" ..ถ้าไม่กลัวลำบากก็จ่ายไป เพราะศพสุดท้ายที่ตายเกลื่อนในสังคมไทย ส่วนใหญ่ก็มาจากความมักง่ายใช้จ่ายเกินตัวในชีวิตนี่ล่ะ
5. “ออมให้ได้” ..ขั้นต่ำ 10% ของเงินเดือน แต่ถ้าอยากให้เป็นน้ำเป็นเนื้อต้อง 20-40% ขึ้นไป แต่ถ้ารายจ่ายเยอะออมไม่ใหว เอาแบบที่ดีต่อใจ ห้าร้อยต่อเดือนก็ได้ แต่ขอให้ออมทุกเดือน
2
6. "อยากสำเร็จแบบใคร" ..หาเวลาไปศึกษากับเขา ถ้าเข้าถึงตัวเขาไม่ได้ อ่านหนังสือที่เขาเขียน หรือ ดูยูทูปเขาก็ได้
1
7. "ยอมรับตัวเอง" ..ว่าเราไม่มีเงิน ติดลบ ไม่ต้องกลัวหน้าบาง จะได้รู้ว่าต้องแก้ไขและปรับตรงไหนเพื่อให้ชีวิตเราดีขึ้น
8. "มองโลกในเเง่บวก" ..ไม่ได้เป็นคนโลกสวย แต่มองหาโอกาสตามความเป็นจริงว่ามีวิกฤติตรงใหนที่เราพอจะทำอะไรได้บ้าง ชีวิตบางอย่างก็ไม่ได้เลวร้ายเสมอไปหรอก
9. "โจรปล้นยังเหลือบ้าน” ..ไฟใหม้ยังเหลือที่ การพนันย่ำยีไม่เหลือเหี้ยไร แต่ถ้าติดยาเสพย์ติดเมื่อไหร่ ชีวิตวอดวายอะไรก็ไม่เหลือ ..อย่ายุ่งกับยาเสพย์ติด
10. "หัดล้มเหลวในชีวิตบ้าง" ..เพราะจุดล้มเหลวของชีวิต จะทำให้เราเห็นภาพตัวเองชัดเจน และจะลุกขึ้นมาพร้อมภูมิคุ้มกันที่ดีกว่า
3
และ อย่าอิจฉาใคร ขนาดก่ออิฐก่อปูนยังได้โบสถ์ได้วิหาร แต่ก่อความอิจฉาจะทำให้มีแต่พังพินาศตลอดไป ..ฝากไว้ให้คิด!
โฆษณา