28 ก.พ. 2021 เวลา 07:28 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Good Luck Chuck (2007) เรื่องราวของ “ชาร์ลี” ในตอนที่เขาอายุ 10 ขวบ ได้เล่นเกมหมุนขวดกับเพื่อนแต่กลับไม่ยอมจูบสาวพังค์คนหนึ่งที่แอบชอบเขามานาน เธอจึงอับอายและโกรธแค้น สาปแช่ง ให้ไม่มีคู่แท้
และมันก็เป็นแบบนั้นจริงๆ 25 ปีผ่านไป ชาร์ลี ทำงานเป็นหมอฟัน หน้าที่การงานก้าวหน้า แต่ในเรื่องความรัก กลับล้มไม่เป็นท่า ไม่ว่ามีแฟนกี่คน พอมีเซ็กส์ด้วยทีไร หลังจากนั้นเป็นอันต้องเลิกราทุกที และสาวคนนั้นก็จะโชคดีได้เจอคู่แท้จนแต่งงานไปทุกราย
เรื่องนี้โด่งดัง สาวๆ มากหน้าหลายตาเรียงคิวกันเข้ามาทำฟัน และยินยอมพร้อมใจกันมีเซ็กส์กับชาร์ลี เพื่อแลกกับการเจอเนื้อคู่ ตอนแรกเขาก็ไม่เชื่อ จนได้ร่วมพิสูจน์กับเพื่อนหมอศัลยกรรมเสริมหน้าอกที่เปิดคลีนิกติดกัน และมันก็เป็นแบบนั้นจริงทุกราย
วันหนึ่งเขาได้รับบัตรเชิญร่วมงานแต่งจากแฟนเก่า ได้พบกับสาวสวยสุดโก๊ะ ซุ่มซ่าม “แคม” ที่ทำงานในสวนสัตว์ ดูแลเหล่านกเพนกวิน เหมือนถูกชะตา ทั้งคู่ทำความรู้จักกัน ก่อนที่จะค่อยๆ พัฒนาความสัมพันธ์จนเป็นแฟน ชาร์ลีรู้แล้วว่าคนนี้คือรักแท้ที่เขาตามหา แต่เมื่อนานวัน แคม กลับสงสัยว่าทำไมชาร์ลีถึงไม่ยอมมีอะไรด้วยสักที แต่ชาร์ลีรู้ดีว่า ไม่อยากเสียเธอไป จึงต้องห้ามใจไว้ และพยายามทำทุกทางเพื่อล้างคำสาปนี้ให้ได้
หนังตลกโปกฮาดี มีฉาก 18+ พอสมควร เด็กไม่ควรดู ผู้ใหญ่ควรดูในที่ลับตา เพราะบางฉากโจ่งครึ้มมาก ใครที่ชอบหนังดีมีสาระคงไม่เหมาะกับเรื่องนี้ เพราะเขาสร้างมาเพื่อความสนุกสนาน คลายเครียด และถึงหนังจะดูเหมือนไม่มีสาระอะไร แต่ก็แอบแฝงแง่คิดเกี่ยวกับความรัก การเสียสละเอาไว้ดีทีเดียวครับ
Good Luck Chuck จัดว่าเป็นหนังยอดแย่สำหรับนักวิจารณ์ แต่สำหรับผมแล้วมันถูกจริตครับ หนังอะไรก็ตามที่ผมดูแล้วชอบ สนุกไปกับมัน ถึงจะไร้สาระ บ้าบอ คอแตกแค่ไหนก็ตาม ไม่ได้มีบทยอดเยี่ยมทรงคุณค่า แต่ถ้าได้ดูแล้วชอบถูกใจ ผมก็พร้อมจะเทใจให้ เช่นเดียวกับเรื่องนี้ครับ
เครดิต:ฉันชอบดูหนัง
โฆษณา