28 ก.พ. 2021 เวลา 07:54 • หนังสือ
EP ตอน..มีรักที่ดีสุดแล้ว แต่พ่อแม่พี่น้องไม่ปลื้มด้วย
บางคนมีรักที่ดีเป็นที่พอใจเรา
อาจไม่ได้หล่อแต่เขามีงานมีเงินบ้าง
มีความขยันสร้างอาชีพเสริมจากงานประจำ
เหล้า,บุหรี่ ของมึนเมาไม่ดื่มไม่เสพของมึนเมา
ไม่ติดเพื่อน อยู่ในศีลธรรม ทานเจทานมังตลอดชีวิต
มีความคิดจูนกันไปทางเดียวกัน
แต่คนรอบข้างเรานั้น
พ่อแม่พี่น้องเราอาจไปไม่ปลื้มด้วย
ไม่พอใจให้คบกับผู้ชายคนนี้
นี่แหละปัญหา ใครมีปัญหาแบบนี้บ้าง
ภาพโดย Pinterest
ที่ไม่พอใจอาจเพียงเพราะ
เขาไม่หล่อ ไม่รวย หน้าที่การงานไม่ใช่ข้าราชการ
ไม่ใช่ตำแหน่งงานที่สูงๆ
ไม่สามารถสร้างหน้าตาให้คนเป็นเป็นพ่อแม่พี่น้องเราได้สบายใจได้
และคนรอบตัวเรา
เขากลัวว่า ..เราจะลำบากตรากตรำ ผู้ชายจะรับผิดชอบดูแลเลี้ยงดูเราไม่ดีพอ
ไม่มีปัญญาสร้างหน้าตาความสุขให้เราเพียงพอ
คงมีอีกหลายบ้านที่เจอปัญหาแบบนี้ใช่มั้ย แต่พูดออกมาไม่ได้ อย่าได้อาย ถ้าเก็บปัญหาอลัทุดข์นั้นไว้
ก็ไม่ได้หาทางแก้ไขค่ะ
มาแลกเปลี่ยนความกัน ดีกว่าเก็บความทุกข์นั้นไว้นะ
ความห่วง หวง กังวล ของพ่อแม่ คนรอบตัว นี่แหละ จึงทำให้ลูกทุกข์ใจ จึงไม่แปลกเท่าไหร่หรอก ที่สาวโสด หรือ ชายโสด ไม่กล้ามั่นใจมีคู่ ไม่กล้าเปิดใจให้ใคร
เพียงเพราะกลัวเข้ากับพ่อแม่พี่น้องไม่ได้
แต่ก็อาจมีคนที่โชคดี ที่พ่อแม่พี่น้องคนในครอบครัวใจพวกเขาเปิดกว้างและเข้าใจความรักของคน2คน
ภาพโดยPinterest
คงอาจมีน้อยคู่นักที่โชคดีที่ได้คู่ทั้งถูกใจเราและพ่อแม่พี่น้องตัวเอง
แต่ก็ยังมีบางคน อาภัพรัก เพียงเพราะพ่อแม่พี่น้องไม่ปลื้ม
ภาพโดยPinterest
นี่ล่ะนะ เขาเรียกว่า บทเรียนแห่งรัก มีรักก็มีทุกข์ ในแบบที่ต่างกันไป แต่ก็ใช่จะไม่สมหวังในรัก
คิดว่าทุกคู่มีปัญหาหมดแหล่ะ แต่อยู่ที่คนที่เราจะจับมือร่วมกันไปเข้าใจในตัวเรารึไม่ พร้อมจะจับมือกันสู้ปัญหารึเปล่า
โฆษณา