1 มี.ค. 2021 เวลา 03:34 • การศึกษา
why zimprove?
ทำไมถึงใช้ชื่อ zimprove?
zimprove นั้นก็มาจาก self improve หรือการพัฒนาตนเองนั้นเอง โดยการนำคำมาสมาสกัน ได้เป็น simprove และเนื่องจากผู้เขียนชื่นชอบใน ตัว Z เพราะมันดูเท่ดี (555+) จึงเกิดเป็น zimprove นั่นเอง
ต้องเกริ่นก่อนว่าผู้เขียนนั้น พักหลัง ๆ มานี้ ค่อนข้างสนใจในเรื่องของการพัฒนาตนเอง เพราะอยากที่จะได้ใช้ชีวิตได้อย่างสุดความสามารถจริง ๆ (อย่างมีความสุขด้วยนะ) จึงได้เริ่มศึกษาเกี่ยวกับการพัฒนาตนเองจากหลาย ๆ ช่องทาง ซึ่งก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดเพจนี้ขึ้นมาเช่นกัน ซึ่งวัตถุประสงค์ที่ทำเพจก็มีหลัก 2 ข้อด้วยกัน
1. เพื่อให้การเรียนรู้ของผมนั้น ได้นำมาใช้ซ้ำ ซึ่งหากอ้างอิงตามทฤษฎีการเรียนรู้ การได้ทบทวนซ้ำๆ รวมถึงนำมาจัดหมวดหมู่ หรือทำให้อยู่ในรูปความเข้าใจของตน ก็จะทำให้ผมจำข้อมูลที่ได้ใส่จาก input ได้นั่นเอง (ทำให้ไม่รู้สึกผิดเวลาจะซื้อหนังสือ 555)
2.เพื่อเป็นประโยชน์ให้กับผู้อ่าน ในปัจจุบันนี้ โลกก็ได้เปลี่ยนสู่โลกแห่งยุคดิจิทอล ทำให้เกิดสื่อสังคมต่าง ๆ มากมาย ซึ่งแต่ละสื่อ แต่ละสำนัก(ขอเรียกแบบนี้ละกัน) ก็ต่างแก่งแย่งชิงกัน ถึงอะไรน่ะหรอ ก็ถึงการใช้งานของเรานั่นเอง แทบทุก ๆ แอพพลิเคชั่นนั้นก็ต่างต้องการให้ผู้ใช้ของตนได้ใช้งานแอพของตนให้นานมากที่สุด หากใครอยากเห็นภาพก็อยากแนะนำสารคดีเรื่อง The social dilemma ใน netflix ครับ ก็จะเห็นภาพได้เลย โดยสรุปนั่นก็คือ ยังไงเราก็คงหลีกเลี่ยงที่จะเล่นแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ นี้ได้ยาก เพราะทั้งจำเป็นบ้าง หรือก็เพื่อผ่อนคลาย เพื่อติดตามข่าวสารต่าง ๆ บ้าง ผมก็จึงอยากจะให้ผู้อ่านได้ใช้เวลาได้อย่างเป็นประโยชน์กับตนเอง รวมถึงถ้าสามารถนำไปใช้จริงได้ ก็จะเป็นประโยชน์มาก ๆ ครับ
ยังไงก็ฝากกดติดตาม กดแชร์ เพื่อติดตามเนื้อหาที่เป็นประโยชน์กับการพัฒนาตนเองได้นะครับ สำหรับเนื้อหา ก็จะเริ่มในเร็วๆ นี้ รอติดตามได้เลยครับ ^^
โฆษณา