1 มี.ค. 2021 เวลา 05:05 • ไลฟ์สไตล์
สวัสดีค่ะ เป็นอย่างไรกันบ้างคะ แฮะๆ😊👋🏻
หนูเองห่างหายไปนานเลย ช่วงนี้ค่อนข้างแย่และยุ่งค่ะ
ถ้าถามว่าแย่ในด้านไหน ก็คงต้องบอกเลยว่า
ด้านสถานการณ์ทางบ้านค่ะ เรื่องเงินๆทองๆนี่แหละ
ทางด้านสุขภาพหนู ต้องบอกว่าเรื่อยๆค่ะ
ฟอกไตทางช่องท้องมาได้เดือนนิดๆแล้ว
มีอาการข้างเคียงนิดหน่อย เช่น บวมน้ำบ้าง เปลือกตาบวมบ้าง
ผลมาจากหนูแอบตามใจปากไปหน่อย
แต่โดยรวมแล้วโอเคดีค่ะ หมอก็นัดเดือนละครั้ง
ล่าสุดที่หมอนัด โดนบ่นนิดหน่อยเพราะค่าฟอสสูง
เลือดเป็นกรด บลาๆ จริงๆหนูก็คุมอาหารนะ
แต่ก็ไม่ได้หักดิบเท่าตอนป่วยแรกๆ ถ้าจะให้หักดิบจริงๆ
หนูกลัวตัวเองจะกลับไปเครียดอีก 55555 เลยกินบ้าง
ให้อารมณ์ดีคงที่ ตามประสาค่ะ
และอีกอย่างคือ หนูอ้วนขึ้นค่ะ แง้งงงงงงงงง
หลักๆอ้วนเพราะสุขภาพดีขึ้นค่ะ(ดีแล้วแหละ)
และการล้างไตทางช่องท้อง คือการเพิ่มน้ำยา
ล้างไตค้างไว้ในท้อง 1.5 โลตลอดวันค่ะ
จริงๆต้องใส่ไว้ทั้งหมด 2 โลนะ แต่หนูไม่ไหวค่ะ
เพราะร่างเดิมหนูตัวเล็กมากก เปงยัยตัวเร้กกก
เลยขอหมอประจำไข้ไว้ว่า ขอแค่โลครึ่งนะคะ แฮะๆ
แต่หมอก็บอกว่าอนาคตหนูจะต้องหัดใส่สองโลนะ
หนูก็ยิ้มแฮะๆ รับปากไปก่อน แต่ยังไม่อยากใส่หมดเลยค่ะ
มันอึดอัด แง
ช่วงนี้สถานการณ์ทางบ้านค่อนข้างคลุกคลัก
บริษัทที่ทำอยู่ต้องหยุดชะงัก ไม่มีเงินหมุนเวียน
เลยพักงานบ.มาเปิดร้านขายน้ำหารายได้เสริมค่ะ
ร้านตอนนี้ตั้งอยู่นอกเมืองตรัง เลยขายได้วันละสองสามร้อยเอง
แต่ก็ดีกว่าอยู่บ้านเฉยๆอะเนอะ
เรื่องสูตรน้ำหรืออะไรต่างๆ ไม่ใช่ปัญหาสำหรับหนูเลยค่ะ
เพราะทางบ้านหนูเองเมื่อหลายปีที่แล้ว
เคยเปิดร้านนมในตัวเมืองตรังค่ะ(ปัจจุบันปิดไปแยะ)
ตอนนั้นในประเทศตรัง ยังไม่ค่อยมีร้านนม ร้านเหล้า
บูมเท่าปีหลังๆ เพราะฉะนั้นร้านหนูนี่แหละดังสุดๆ
และหนูนี่แหละคือมือชงอันดับหนึ่งเลยละค่ะ 555555
เพจในเฟซบุ๊คยังคงอยู่นะคะ อิอิ
แต่ถ้าถามว่าทำไมถึงปิดไปแล้ว ตอนนั้นเจอปัญหาเรื่องเงิน
ค่อนข้างหนักค่ะ ทำให้ไม่สามารถเปิดต่อได้
ด้วยเพราะทางบ้านหนูไม่ได้มีเงินรองรับขนาดนั้น
ก็เลยต้องยอมถอยก่อนละกัน
หลังจากปิดร้านหนูก็ออกมาหางานทำนะ
หลายๆที่เวลาสัมฯงาน พอรู้ว่าหนูเป็นลูกเจ้าของสถานีนมสด
เขามักจะพูดว่า เคยเป็นเจ้าของมาแล้วมาเป็นลูกน้อง
จะทำได้หรอ??
เห้อ หนูดูคุณหนูขนาดนั้นเลยหรอคะ 555555
แล้วการเป็นลูกเจ้าของ ก็ไม่ได้อยู่เฉยนะคะ
หนูทำงานหนักมาก ยิ่งช่วงปีใหม่นี่ยืนอยู่ในบาร์ตั้งแต่
เปิดร้านยันตีสองเลยละค่ะ 55555
แต่สุดท้ายหนูก็ได้มาเป็นบาริสต้าในร้านแห่งนึงในจ.ตรังค่ะ
แหน้ สุดจะเท่ เป็นไนโตรบาร์แห่งแรกของจ.ตรังเลยละค่ะ
หนูทำที่นั่นได้เกือบปีก็ลาออกค่ะ เพราะหนูเบื่อ 5555
แต่การที่เคยเปิดร้านเอง และไปทำที่อื่น
ทำให้หนูมีสกิลติดตัวมาเยอะมาก รู้สึกขอบคุณประสบการณ์
ที่ผ่านมาสุดๆเลยละค่ะ
ตอนนี้ที่เปิดร้านนอกเมือง เป็นแค่ซุ้มร้านเล็กๆค่ะ
ขายเมนูเล็กๆน้อยๆ คงไม่เท่าตอนร้านนมเท่าไหร่
แต่ตอนนี้กำลังคิดสูตรเมนูพ่นไฟค่ะ อยากตีตลาดแถวนี้
ซึ่งไม่รู้ว่าจะขายได้มั้ย เพราะคนแถวนี้เขากินค่อนข้าง
แตกต่างจากคนในเมือง แต่ส่วนตัวคิดว่าน่าจะโอเคอยู่
เดี๋ยวอย่างไร จะมาอัพเดทเรื่อยๆค่ะ
อ้อแล้วโพสต์หน้าเราจะมาว่ากันเรื่องไตเหมือนเดิมค่ะ
หนูนอกเรื่องมาหลายโพสต์แล้ว มันเพลิ๊นนนน
แล้วเจอกันค่าาา
หน้ากลมมากค่ะตอนนี้ อ้วนขึ้นเยอะเบย
โฆษณา