1 มี.ค. 2021 เวลา 05:15 • ไลฟ์สไตล์
เกิดเป็นคนอีสานบ้านนอก มันก็เหนื่อยนะ แต่มันก็มีความสุข ตามประสา คนบ้านนอก ต้องตื่นเช้าทุกวัน เพื่ออกไปทำสวน ทำไร่ แต่มันก็สุขใจนะ ยิ่งเวลาเราเห็นผลงานที่เราปลูกไว้มันงอกเงย ออกลูก ออกผล
ยิ่งทำให้เรามีความสุข วันนี้เข้าไปในสวนเห็นกล้วยเติมต้น มันยิ่งทำให้เรา ยิ้มได้ เราปลูกด้วยมือเราเอง พอมันงอกเงยออกมาเรายิ่งมีความสุข ถึงจะเหนื่อย ต้องใช้เวลา ต้องใส่ปุยรดน้ำ แต่เราก็ภูมิใจ ที่เราทำได้ เราเกิดเป็นคนบ้านนอก เราไม่เคยได้ใช้ชีวิต หรูหรา เราอยู่แต่กับสวน กับนา เราก็อยากมีเงิน อยากรวยเหมือน คนอื่นเขานะ แต่จะทำไงได้ละในเมื่อเราเกิดมาเป็นคนบ้านนอก เราก็ต้องรักษาสมบัติที่พ่อแม่ ให้มาคือที่นา ที่สวน ที่ไร่ ถึงมันจะไม่มากมายแต่เราก็ต้องรักษามันใว้ให้ดี และ สิ่งที่เราทำได้ก็คือ ทำสวน ทำไร่ ทำนา เราก็ต้องทำให้ดีที่สุด และวันนี้เราก็ทำได้ กล้วยในสวนออกผลมาแล้ว
กล้วยหอม
มะละกอก็ออกลูกมาเติมต้น เห็นแล้วก็ได้ยิ้ม มันเป็นความสุขเล็กๆตามประสาคนบ้านนอก รอเก็บขายพอได้เงินมาเลียงชีพต่อไป ถึงเหนื่อยแค่ใหนก็ต้องอดทนค่ะ
มะละกอ
โฆษณา