1 มี.ค. 2021 เวลา 10:30 • การตลาด
เว็บไซต์ ช่องทางการนำเสนอแบรนด์หรือธุรกิจให้โดดเด่นและเป็นที่สนใจ
youbrandexpert จะมาแชร์อีก 2 เคล็ดลับสุดท้ายในการทำธุรกิจออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จกันต่อนะคะ และนั่นก็คือ การนำเสนอแบรนด์หรือธุรกิจให้โดดเด่นและเป็นที่สนใจต่อลูกค้าคุณ ซึ่งช่องทางออนไลน์หนึ่งที่ช่วยสร้างความสนใจและสร้างยอดขายให้คุณได้ ก็คือ เว็บไซต์ ดังนั้น คุณต้องวางกลยุทธ์ กำหนดวิธีการ กำหนดรูปแบบ ในการสร้างเว็บไซต์ของคุณเพื่อให้ลูกค้าเกิดประสบการณ์ที่ดีในเส้นทางการซื้อสินค้า เริ่มตั้งแต่ การนำเสนอภาพสินค้าให้น่าสนใจ กระตุ้นความอยากซื้อ และสุดท้ายเชิญชวนใหลูกค้าตัดสินใจซื้อ
วันนี้ youbrandexpert ขอแนะนำให้คุณรีวิวเว็บไซต์ของคุณ เริ่มจากลำดับเมนูบนเว็บไซต์ ควรต้องนำเสนอตามลำดับที่คุณต้องการให้ลูกค้าคุณได้สัมผัสบนเว็บไซต์ของคุณ ให้คุณลองนึกถึงเว็บไซต์คุณเปรียบเสมือนบ้านของคุณ และมีคนมาที่ประตูหน้าบ้าน อันดับแรก คุณต้องการให้พวกเขาไปที่ห้องนอนของคุณหรือไม่? หรือคุณต้องการให้พวกเขาไปที่ห้องนั่งเล่นก่อน? หรือคุณต้องการให้พวกเขาไปที่ห้องครัว? ดังนั้น ขั้นแรกคุณต้องตัดสินใจว่าคุณต้องการให้ลูกค้าคุณไปที่จุดใดก่อนและกำหนดเส้นเดินเยี่ยมชมเว็บไซต์ให้กับลูกค้าคุณ
ขั้นต่อมา คุณต้องการแสดงให้ลูกค้าเห็นว่า แบรนด์คุณเป็นที่ยอมรับ หรือ เป็นแบรนด์ที่ผู้คนกล่าวถึงมากมาย เพื่ออะไรหรือคะ? เพื่อสื่อว่าแบรนด์ของคุณคือ ผู้ทรงอิทธิพล วิธีการที่ช่วยคุณสร้างอำนาจหรือแสดงความเป็นผู้ทรงอิทธิพลได้อย่างรวดเร็วก็เช่น การลงสัมภาษณ์ของคุณจากสื่อต่างๆ ในรูปบทความ วิดีโอ พอดแคสต์ หรือการลงโลโก้ของสื่อที่คุณได้รับการสัมภาษณ์ หรือการนำเสนอสิ่งที่ลูกค้าในอุดมคติของคุณเคารพหรือรู้จักหรือคุ้นเคย สิ่งเหล่านี้จะช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าคุณเกิดความเชื่อมั่นและเกิดความอยากหรือความต้องการที่จะซื้อแบรนด์คุณ
ต่อมา ในหน้าแรกของเว็บไซต์คุณ คุณควรนำเสนอให้เห็นชัดเจนว่า แบรนด์คุณมีสินค้าหรือบริการอะไรเป็นที่นิยม หรือเป็นที่ต้องการของลูกค้าจำนวนมาก และคุณต้องมีคำแนะนำที่ชัดเจนว่าลูกค้าต้องทำอะไรต่อ เพื่อเป็นการกระตุ้นการตัดสินใจของลูกค้า
มาถึงการสร้างเนื้อหาบนเว็บไซต์ คุณต้องสร้างเนื้อหาบนกรวยการขายสินค้าหรือบริการ (sales funnel) ที่เริ่มจาก “การรับรู้” “การพิจารณา” และ “การตัดสินใจ” คุณควรทำความเข้าใจเส้นทางการซื้อของลูกค้าคุณว่ามีเส้นทางการซื้ออยู่ตรงจุดไหน เช่น ลูกค้าคุณอาจเพิ่งตระหนักว่าพวกเขามีปัญหาหรือไม่? หรือ ลูกค้าคุณรู้ว่าพวกเขามีปัญหาและต้องการหาทางแก้ไข หรือ ลูกค้าคุณรู้อยู่แล้วว่าต้องการวิธีแก้ปัญหาใดและพวกเขากำลังพยายามตัดสินใจ
การที่คุณรู้ว่าลูกค้าคุณอยู่ที่ใดในเส้นทางของผู้ซื้อจะช่วยให้คุณสร้างข้อความได้ดีขึ้น เพื่อคุณจะได้ช่วยลูกค้าคุณตัดสินใจและคุณจะได้ดึงดูดลูกค้าคุณเข้ามาในเว็บไซต์คุณและซื้อสินค้าจากคุณ
บนเว็บไซต์ของคุณ รูปถ่ายสินค้าก็มีความสำคัญที่จะช่วยให้เว็บไซต์คุณโดดเด่นและสร้างความประทับใจอันน่าทึ่งให้ลูกค้าคุณเช่นกันนะคะ ภาพสินค้าบนเว็บไซต์คุณควรมี 2 ประเภทที่แตกต่างกัน แบบแรก นำเสนอภาพถ่ายในสตูดิโอที่ไม่มีฉากหลังมากมาย เหมาะสำหรับเป็น product kit แนะนำสินค้าสวยงามสะอาดตา และแบบ 2 เป็นภาพถ่าย on location ที่สื่ออารมณ์และความเป็นไลฟ์สไตล์ให้กับแบรนด์ของคุณ
เมื่อคุณสร้างเว็บไซต์ที่โดดเด่นแล้ว สิ่งต่อไปที่เป็นความท้าทายคุณนั่นก็คือ คุณควรต้องทำให้ลูกค้าคุณรู้ว่าแบรนด์คุณอยู่บนโลกออนไลน์แล้ว ซึ่งคุณอาจลงทุนลงโฆษณา โฆษณา SEO บน Youtube หรือ นำเสนอข้อมูลหรือความรู้ที่เป็นประโยชน์กับลูกค้าคุณผ่าน หรือ การใช้แอมบาสเดอร์เพื่อมาสนับสนุนและขายสินค้าคุณ และแบรนด์แอมบาสเดอร์ที่ดีที่สุด คือ ลูกค้าที่ประสบความสำเร็จในการใช้สินค้าคุณในอดีต
เป็นไงกันบ้างคะ 8 เคล็ดลับที่จะช่วยคุณประสบความสำเร็จบนโลกออนไลน์ YouBrandExpert หวังว่าเนื้อหาที่แชร์จะเป็นประโยชน์ให้คุณมีมุมมองว่า แบรนด์คุณ เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้คุณขายสินค้าบนออนไลน์ได้ง่าย และเป็นที่ต้องการของตลาดมากยิ่งขึ้นนะคะ
ติดตามอัพเดทเนื้อหาการสร้างแบรนด์หรือการตลาดออนไลน์
กับ YouBrandExpert
Line Official 👉 https://lin.ee/1ii3cfF
โฆษณา