1 มี.ค. 2021 เวลา 06:01 • การศึกษา
รู้หรือไม่ Broadcast กับ Live Streaming ไม่เหมือนกัน !!! แต่เวลาทำไลฟ์หลายๆ คนมักจะใช้คำว่า Streaming หรือบางคนก็ใช้ Broadcast แล้ว 2 คำนี้ต่างกันยังไง
แยกได้ง่ายๆ เลยครับ Broadcast ถ่ายทอดผ่านโทรทัศน์ Streaming ถ่ายทอดออนไลน์
Broadcast คือ การเผยแพร่ภาพสดผ่านทางสัญญาณอากาศพร้อมกันจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง โดยเครื่องที่เปลี่ยนสัญญาณภาพและเสียงเป็นคลื่นโทรทัศน์ รับสัญญาณด้วยเสาอากาศทั่วๆ ไป
Streaming คือ การเผยแพร่ภาพสดผ่านทาง Socia Media ชุมชนออนไลน์บนโลกอินเตอร์เน็ต เช่น FACEBOOK, YOUTUBE, INSTAGRAM LIVE หรือ TWITCH อีกหนึ่ง เทคโนโลยีที่ถูกพัฒนาเพื่อทำให้การถ่ายทอดสัญญาณนั้นสามารถทำได้ง่าย สะดวก และรวดเร็วขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง
เทคนิคการถ่ายทอดในแต่ละรูปแบบแตกต่างกัน อุปกรณ์ที่ใช้ก็แตกต่างกัน ดังนั้นเวลาสื่อสารลองปรบใช้กันให้ถูกต้อง เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้การทำงานของคุณง่ายขึ้นอย่างแน่นอนครับ
นี่คือทั้งหมดของ Capture Card หากอยากทำ Live Stream ให้ไหลลื่นต้องห้ามพลาดเลยล่ะครับ
หากผู้อ่านชื่นชอบในบทความต่างๆ สามารถกดติดตาม Blockdit ProPlugin ของเราได้เลยครับ เพื่อเป็นกำลังใจในการผลิตคอนเทนต์เพื่อทุกคนต่อไป
นอกจาก Blockdit แล้วเรายังมีช่องทางการอื่นอีกตามด้านล่างนี้เลย หากอยากสอบถามเกี่ยวกับความรู้หรทออุปกรณ์ด้านครีเอเตอร์และดนตรี สามารถสอบถามเข้ามาได้เลยครับ
โฆษณา